Marketer Navee Asia
Navee Asia

Công ty Cổ phần Navee

3 bí quyết giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh hiệu quả vượt qua mùa Covid

COVID-19 ngày càng phức tạp, trước các đợt dịch tấn công liên tiếp, các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề vì không thể kinh doanh ổn định tại cửa hàng, công ty. Dịch chuyển sang mô hình kinh doanh online là phương án cần thiết để các doanh nghiệp có thể duy trình kinh doanh vượt qua khủng hoảng dịch bệnh này.

Tuy nhiên, để dịch chuyển nhanh chóng và phát triển mô hình kinh doanh online hiệu quả, đây lại là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh online, chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả và tài chính ổn định trong mùa dịch.

Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ giải pháp giúp các doanh nghiệp gỡ rối khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khách hàng online và xoay sở nguồn vốn ổn định kinh doanh.

Nhanh chóng chuyển đổi phương thức cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho khách hàng từ trực tiếp sang online

Đối các doanh nghiệp thương mại, bán lẻ, phân phối sản phẩm thì việc tư vấn bán hàng, cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử,…đã không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp chuyên cung cấp tư vấn các loại hình tư vấn, dịch vụ, sản xuất, triển khai dự án,…thì bước chuyển đổi sang hình thức tư vấn và cung cấp dịch vụ từ xa (remote work) cho khách hàng lại gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Nguyên nhân chính đến từ doanh nghiệp, chưa có quy trình, kịch bản tư vấn và triển khai dịch vụ từ xa hiệu quả; chưa tìm ra phương án giải quyết được các vấn đề của khách hàng triệt để khi chuyển sang mô hình kinh doanh online.

Một số doanh nghiệp xem đây là bất lợi, nhưng một số doanh nghiệp khác lại thấy đây là thời điểm để bứt phá và vùng lên. Nếu nhanh chóng nhìn ra những điểm sáng trong các chiến lược chuyển đổi sang mô hình kinh doanh online, thì đây là một cơ hội lớn giúp các doanh nghiệp đột phá và dẫn đầu.

Để chuyển đổi mô hình online hiệu quả, doanh nghiệp cần nhanh chóng:

  • Tìm ra chiến lược kinh doanh online phù hợp lĩnh vực kinh doanh.
  • Xây dựng quy trình tư vấn, triển khai cung cấp sản phẩm, dịch vụ hiệu quả đến khách hàng.
  • Đào tạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện sát sao quy trình kinh doanh.

Đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng bằng marketing online

Trong thời điểm nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid, tốc độ tăng trưởng kinh doanh online Việt vẫn đạt được con số “khủng” lên đến 30% mỗi năm, giai đoạn từ 2016-2020 (theo số liệu của Tổng cục Thống kê).

Theo báo cáo của VECOM, thị trường này cũng đón chào thêm 40% khách hàng mới lần đầu mua sắm trực tuyến và doanh thu sẽ vượt 15 tỷ USD trong năm nay.

Bên cạnh đó, việc giãn cách xã hội và làm việc tại nhà, đã thúc đẩy nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thông qua Internet tăng trưởng đáng kể. Đây là những tín hiệu đáng mừng, để các doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng bằng các phương thức marketing online để bắt kịp thị trường nhanh chóng.

Do đó, các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn vào kế hoạch marketing online và tìm hiểu các chiến lược mới nhằm tiếp cận và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng trên các kênh, phương tiện internet.

Để tiếp cận được khách hàng tiềm năng hay kinh doanh hiệu quả trên các kênh online, doanh nghiệp cần:

  • Xác định mục tiêu và kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh.
  • Triển khai phương thức marketing online tối ưu về chi phí và tạo giá trị hiệu quả, bền vững.
  • Quản lý các chiến dịch marketing online sát sao với mục tiêu, ngân sách đầu tư, đảm bảo hiệu quả.

Ổn định tài chính doanh nghiệp từ các nguồn vốn ưu đãi

Khó khăn về thị trường, nguồn thu, dòng tiền đã khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải sử dụng các biện pháp như cắt giảm lao động, giảm tiền lương cho người lao động, tạm dừng hoạt động thậm chí giải thể.

Một số doanh nghiệp khác chọn phương án tiếp cận những gói ưu đãi tài chính cho doanh nghiệp nhưng lại gặp khó khăn trong thủ tục rườm rà, tài sản thế chấp, không hiểu rõ về các gói tài chính,…bỏ qua nguồn vốn hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp.

Trong thời điểm này, về vấn đề tài chính, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt:

  • Các gói hỗ trợ doanh nghiệp từ chính phủ như miễn, giảm, giãn thuế, phí,…
  • Các gói tài chính ưu đãi từ ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp.
  • Dòng tiền đầu tư, cân bằng thu chi hợp lý.

Để đảm bảo nguồn vốn hoạt động và cân bằng các khoản thu chi, tạo sự ổn định tài chính cho doanh nghiệp yên tâm tiếp tục kinh doanh và triển khai các hoạt động marketing online.

Giải pháp cho Doanh nghiệp phát triển Marketing Online từ chương trình Navee hợp tác VPBank SME

Với kinh nghiệm tư vấn, triển khai các chiến dịch marketing và đồng hành cùng các doanh nghiệp xuyên suốt quá trình kinh doanh, Navee thấu hiểu các vấn đề của các doanh nghiệp, khách hàng đang gặp phải trong thời điểm Covid. Các hoạt động đầu tư kinh doanh, marketing online cần phải triển khai thực hiện nhưng dòng tiền, nguồn vốn lại không ổn định, khiến cho các hoạt động kinh doanh bị đình trệ, ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chính vì lý do này, Navee đã hợp tác cùng VPBank SME mang đến giải pháp tài chính cho doanh nghiệp. Thông tin chi tiết về giải pháp sẽ được chia sẻ tại buổi Talkshow trực tuyến Hỗ Trợ Tiếp Cận Vốn Phát Triển Marketing Online diễn ra vào 10h00 sáng, thứ 6, ngày 09/07/2021 với các nội dung:

  • Giới thiệu, cập nhật các thông tin về gói tài chính ưu đãi.
  • Điều kiện và cách thức đăng ký nhận ưu đãi.
  • Quyền và lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia và nắm trong tay khoản vốn từ gói tài chính ưu đãi.
  • Chiến lược triển khai Marketing Online hiệu quả, tối ưu chi phí, gia tăng khách hàng tiềm năng và cải thiện doanh số.

Buổi Talkshow được chia sẻ qua Zoom bởi anh Võ Thanh Mỹ – CEO Navee & chị Lê Thị Diễm Phương – Trưởng phòng Cao cấp của VPBank.

Buổi Talkshow HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP TIẾP CẬN VỐN PHÁT TRIỂN MARKETING ONLINE chào đón sự tham gia của tất cả các khách hàng, khách tham dự đang là chủ doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án, lãnh đạo hoặc quản lý cấp cao, giám đốc điều hành, giám đốc Marketing,…của doanh nghiệp. Bất cứ anh/chị nào đang có khúc mắc về vấn đề tài chính trong việc triển khai Marketing Online, hoặc chuẩn bị có kế hoạch triển khai Marketing Online đều không nên bỏ lỡ cơ hội này.

Link đăng ký tại: https://link.navee.asia/brandsvietnam