Tăng tốc phát triển ứng dụng bằng công cụ phân tích sản phẩm và Mobile Tech Stack phù hợp

Việc chuẩn bị trước cho chiến lược ra mắt Mobile App đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công lâu dài của sản phẩm. Bạn nên hiểu được ý nghĩa của những chỉ số quan trọng đối với doanh nghiệp và triển khai các khuôn khổ tăng trưởng vào chiến lược khởi chạy Mobile App. Sau cùng, hãy đảm bảo tận dụng Tech Stack phù hợp nhằm hỗ trợ chiến lược khởi chạy của mình.

Tech Stack là gì?

Các công cụ di động cho phép bạn đo lường và theo dõi dữ liệu tại các điểm khác nhau trong hành trình của người dùng, đồng thời trích xuất các dữ liệu cần thiết ở mỗi giai đoạn. Sau đây là một số công cụ di động khác nhau mà bạn có thể sử dụng:

  • Công cụ phân bổ (Attribution): giúp kiểm soát hiệu quả của các chiến dịch chuyển đổi và tương tác của người dùng với các điểm tiếp xúc khác nhau trên đường dẫn cài đặt.
  • Các công cụ phân tích: giúp bạn hiểu được dữ liệu được thu thập trong chính ứng dụng, chẳng hạn như: hành vi người dùng, mức độ tương tác và tỷ lệ giữ chân của người dùng. Nhờ đó, bạn có thể tối ưu hóa ứng dụng theo cách phù hợp.
  • Công cụ tự động hóa Marketing (Marketing Automation): cho phép tổ chức dữ liệu tốt hơn và quản lý mối quan hệ của bạn với người dùng. Ngoài ra, những công cụ này còn hỗ trợ tự động hóa các quy trình và thúc đẩy các mối quan hệ được cá nhân hóa hơn với người dùng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để thực sự tạo ra tác động lớn đối với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ đo lường phù hợp. Truy cập vào dữ liệu là phương pháp chắc chắn nhất để thu thập được những dữ liệu quan trọng về người dùng và hành vi của họ. Bằng cách tích hợp các công cụ di động đã chọn với nhau, bạn có thể thu được bức tranh toàn diện về người dùng của mình, từ ấn tượng đầu tiên cho đến hành vi trong ứng dụng. Ngoài ra, Tech Stack dành cho thiết bị di động cũng có khả năng thu thập và sắp xếp dữ liệu từ nhiều nguồn, chẳng hạn như hiệu suất của các chiến dịch, số liệu phân tích sản phẩm cũng như trải nghiệm trong ứng dụng, tất cả đều là thông tin chi tiết cần thiết để hỗ trợ chiến lược App Marketing.

Tầm quan trọng của Tech Stack trong chiến lược khởi chạy Mobile App

Chọn công cụ phù hợp cho việc kinh doanh ứng dụng của bạn là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, nhưng đây không phải là vấn đề duy nhất cần cân nhắc. Bạn cần phải làm việc với một chuyên gia nhằm đảm bảo mỗi công cụ được triển khai đúng cách và lựa chọn công cụ được tích hợp. Bằng cách củng cố trước khi ra mắt Mobile Tech Stack, bạn có thể tạo ra chiến lược khởi chạy Mobile App theo hướng dữ liệu tốt hơn.

Ngoài ra, hệ thống Mobile Tech cũng cung cấp Insight chi tiết hơn về hiệu suất sản phẩm, giúp bạn hiểu được các tính năng hấp dẫn nhất của ứng dụng cũng như các yếu tố cần cải tiến. Những dữ liệu này sẽ giúp bạn hiểu rõ người dùng và là động lực xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn, cá nhân hóa hơn với họ. Mặt khác, bạn cũng có thể thích ứng với hành vi của người dùng nếu cần thiết, chẳng hạn như mở rộng các chức năng phổ biến với hoặc xóa những chức năng không cần thiết.

Những điều cần cân nhắc khi xây dựng Tech Stack

Hãy nhớ rằng, mọi ứng dụng đều khác nhau và cần được xây dựng Mobile Tech Stack phù hợp với nhu cầu. Sau đây là một số yếu tố quan trọng cần xem xét:

  • Phạm vi theo dõi: Nếu một công cụ không thể theo dõi toàn bộ phạm vi dữ liệu cần thiết, bạn có thể bỏ lỡ những Insight cực kỳ có giá trị.

  • Tài nguyên cần thiết cho các yêu cầu thực hiện và mã hóa: Trên thực tế, có một số công cụ đòi hỏi nhiều yêu cầu về tài nguyên và mã hóa. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng các yêu cầu này sẽ phù hợp với nội lực và bộ kỹ năng sẵn có.

  • Khả năng tích hợp với các công cụ khác: Khi tìm kiếm các công cụ di động phù hợp, bạn cũng cần đảm bảo rằng chúng có thể tích hợp với nhau.

  • Mức giá: Mỗi công cụ đều có một cấu trúc định giá khác nhau. Trước tiên, bạn cần xác định ngân sách của mình và số tiền sẵn sàng chi tiêu trước khi nghiên cứu các công cụ di động phù hợp cho ứng dụng của mình.

  • Hỗ trợ: Bạn nên đảm bảo nghiên cứu mức độ hỗ trợ được cung cấp cùng với mỗi công cụ di động.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các công cụ phân tích sản phẩm và trong ứng dụng

Với những công cụ phân tích sản phẩm, các công ty có thể theo dõi và phân tích dữ liệu sử dụng sản phẩm thiết yếu để hiểu chính xác cách người dùng tương tác với những gì mà họ đang xây dựng. Dữ liệu mà họ theo dõi còn vượt xa các chỉ số như lượt xem trang hoặc thời lượng phiên để xem xét các hành động mà người dùng thực hiện, còn được gọi là “Event”.

Ngoài ra, một số công cụ phân tích sản phẩm cũng có thể tích hợp với các công cụ khác trong Stack, chẳng hạn như kết hợp với các công cụ tự động hóa Marketing và Attribution nhằm hợp nhất dữ liệu trên từng điểm tiếp xúc. Dữ liệu thu thập được sau đó có thể được phân tích để khám phá các xu hướng quan trọng, sau đó trả lời các câu hỏi phổ biến như:

  • Có bao nhiêu người dùng sử dụng App hàng ngày/tuần/tháng?

  • Người dùng thường bỏ qua vị trí nào trong kênh?

  • Tỷ lệ giữ chân người dùng khác biệt ra sao giữa các phân khúc người dùng khác nhau?

  • Đối tượng nào thường xuyên sử dụng App và cách sử dụng của họ khác với người dùng còn lại ra sao?

  • Kênh chuyển đổi nào mang lại nhiều người dùng tương tác nhất?

  • A/B Testing ảnh hưởng đến các chỉ số chính như thế nào?

Khi đã được trang bị những thông tin này, bạn có thể đưa ra các quyết định về sản phẩm và chiến dịch dựa trên dữ liệu để tối đa hóa khả năng giữ chân, chuyển đổi và tăng trưởng.

Khi đã tích hợp thành công Mobile Tech Stack, bạn sẽ có được bức tranh rõ nhất về người dùng tiềm năng. Để tận dụng tối đa các công cụ dành cho thiết bị di động, bạn cần đảm bảo một chiến lược App Marketing vững chắc để có thể sử dụng những dữ liệu thu được từ các công cụ này và cho phép tối ưu hóa liên tục.

Bên cạnh đó, để có thể tìm ra điều gì sẽ tác động lớn nhất đến ứng dụng, bạn cần tạo cơ chế thúc đẩy sự phát triển liên tục. Đây là nơi xuất hiện các khuôn khổ (framework) để phát triển ứng dụng. Bằng cách kết hợp các framework tăng trưởng vào chiến lược App Marketing, bạn có thể kiểm soát các chỉ số và phát triển các chiến lược phù hợp khi hoạt động kinh doanh ứng dụng được mở rộng. Mặt khác, những khuôn khổ tăng trưởng cũng thể hiện quan hệ giữa tất cả các hoạt động Marketing khác nhau đang được triển khai.

Bằng cách sử dụng Mobile Tech Stack làm nền tảng cho chiến lược App Marketing, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và thực hiện các chiến lược tạo ra tác động thực sự đến sản phẩm, cho phép ứng dụng phát triển mạnh mẽ hơn theo cấp số nhân.

Xin Chân Thành Cảm Ơn.

AppROI Marketing Team