Trong quảng cáo ngoài trời chọn Font chữ ra sao?

Một thông điệp quảng cáo ngoài trời hay, ấn tượng, đủ ngắn gọn và dễ ghi nhớ tuy nhiên nếu khách hàng không thể đọc nổi? Hoặc cách trình bày khiến cho thẩm mỹ giảm xuống âm điểm thì thông điệp thể hiện trên đó đã failed. Đặc biệt với ngành OOH thì font chữ thể hiện phải đảm bảo cho người đọc ấn tượng về màu sắc, font, size để trong vòng 3-5s người đọc có thể đọc hiểu. Nếu bạn khó khăn trong việc chọn lựa font chữ phù hợp hãy để

Font chữ tại sao quan trọng trong quảng cáo ngoài trời?

Mỗi ngày, khi bước chân ra đường, bạn có thể bắt gặp hàng chục hay thậm chí cả trăm chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Chúng xuất hiện với muôn hình muôn vẻ, xuất hiện ở khắp mọi nơi. Ví dụ như quảng cáo tĩnh trên các tấm pano, billboard, hộp đèn quảng cáo. Hoặc quảng cáo di động như quảng cáo trên xe bus, xe taxi,…

Nhưng tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời đều có đặc điểm chung là sự giới hạn về thời gian trong một lần tiếp xúc với khách hàng. Quảng cáo Ooh tiếp cận với người xem khi họ đang di chuyển, lái xe trên những tuyến đường, tuyến phố tấp nập. Chúng thu hút được nhiều người song thời gian quảng cáo được tiếp nhận trung bình chỉ khoảng 5 – 7 giây.

Chính vì thế, một thiết kế quảng cáo ngoài trời không những phải đẹp, ấn tượng, mà còn cần dễ nhìn, dễ đọc. Font chữ quảng cáo đóng vai trò hết sức quan trọng để thu hút được sự chú ý. Mặc dù bạn có một thông điệp hấp dẫn, nhưng nếu sử dụng sai font chữ quảng cáo, hiệu quả truyền đạt sẽ giảm đi đáng kể.

Font chữ quảng cáo ngoài trời cần đảm bảo được các yếu tố: to, rõ ràng, rõ nét, dễ đọc, dễ nhìn thấy dù khách hàng có đang di chuyển từ xa.

Mẹo chọn Font chữ quảng cáo đẹp cho các chiến dịch OOH

Để đảm bảo rằng thông điệp quảng cáo của bạn được tiếp nhận trọn vẹn trong khoảng thời gian ngắn ngủi, hãy xem ngay 3 bí quyết chọn font chữ quảng cáo dưới đây nhé.

1. Font chữ quảng cáo đơn giản

Tùy vào hình thức quảng cáo ngoài trời bạn lựa chọn mà cần cân nhắc khoảng cách người đọc tiếp nhận thông điệp. Bạn nên tránh viết hoa toàn bộ và duy trì khoảng cách giữa các chữ cái. Việc sắp xếp chữ cái có khoảng cách quá xa hoặc quá gần sẽ làm giảm khả năng tiếp nhận thông điệp.

Dù bạn yêu thích việc sử dụng các font chữ lạ mắt đến mức nào, chúng hoàn toàn không phù hợp với quảng cáo ngoài trời. Các font chữ quảng cáo mỏng và lạ mắt rất khó đọc từ khoảng cách xa ở tốc độ cao hoặc trung bình.

Hãy nhớ rằng thông điệp của bạn phải dễ đọc đối với tất cả mọi người dù họ đang di chuyển trên phương tiện gì, với tốc độ ra sao. Các phông chữ Sans Serif như Arial, Calibri, Verdana, Tahoma và Helvetica rất phù hợp cho quảng cáo OOH. Đơn giản, hiện đại và dễ hiểu, chúng là sự lựa chọn font chữ quảng cáo hiệu quả.

Một lưu ý riêng với các doanh nghiệp Việt đó là phải lựa chọn các font chữ đã được Việt hóa. Bởi lẽ, một số loại font khi được chuyển thành font chữ quảng cáo tiếng Việt sẽ bị lỗi, không thể hiện được các chữ cái hay dấu câu của nước ta.

font chữ quảng cáo

2. Kích thước Font chữ

Sau khi đã chọn được font chữ quảng cáo đẹp cho thiết kế của mình, bạn cần tiếp tục lưu ý về kích thước hiển thị.

Điều quan trọng là sử dụng cỡ chữ lớn để cho phép người xem có thể tiếp nhận thông điệp từ khoảng cách xa. Thay vì để quá nhiều khoảng trắng lớn trên thiết kế, font chữ quảng cáo lớn vừa đảm bảo tính dễ đọc, vừa cân bằng lại bố cục tổng thể của maquette.

Tuy nhiên đừng lầm tưởng mà nhồi nhét quá nhiều chữ viết vào thiết kế quảng cáo của bạn. Bí quyết là sử dụng một thông điệp ngắn gọn nhưng hấp dẫn, không quá 7 từ. Một thông điệp ấn tượng sẽ càng dễ đọc, dễ in sâu vào tâm trí khách hàng hơn khi nó được thể hiện bằng một font chữ quảng cáo hoàn hảo.

3. Màu sắc chữ viết trong quảng cáo ngoài trời

Một yếu tố quan trọng nữa tạo nên sự thu hút chính là màu sắc của font chữ quảng cáo.

Màu sắc tươi sáng và đậm với độ tương phản cao sẽ thu hút được sự chú ý của người xem vào mọi thời điểm trong ngày, không bị ảnh hưởng bởi ánh sáng ban ngày hay ánh đèn vào buổi tối. Các sắc thái đậm như xanh lá cây, đen, đỏ, vàng hoặc cam có thể được sử dụng để tạo ra sự tương phản mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân đối màu sắc font chữ quảng cáo với hình ảnh được sử dụng trong thiết kế. Một thiết kế quảng cáo chỉ trở nên hoàn hảo khi nó có sự hài hòa trong mọi yếu tố từ nội dung đến hình ảnh.

font chữ quảng cáo

Có thể kết luận, khi lựa chọn font chữ quảng cáo ngoài trời hay bất cứ hình thức quảng cáo nào khác, đơn giản vẫn là chiếc chìa khóa vàng. Thiết kế quảng cáo độc đáo, sáng tạo nhưng cần đảm bảo không gây ra sự rối mắt. Đừng bắt khách hàng đọc những thông điệp cụt lủn, không đầu không cuối. Nhưng cùng đừng ép họ tiếp nhận lượng thông tin khổng lồ bởi sự bỏ qua là điều rất dễ xảy ra.

Khi bạn chọn đúng hình ảnh trọng tâm, đúng thông điệp, đúng font chữ quảng cáo và cách triển khai bố cục tổng thể phù hợp, bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả mong muốn trong chiến dịch xây dựng thương hiệu của mình. Dĩ nhiên là sẽ có thêm một số yếu tố khác phải kết hợp nữa như: vị trí quảng cáo, số lượng phương tiện quảng cáo, phạm vi quảng cáo và thời gian quảng cáo.

Để được tư vấn thêm về cách thiết kế, chọn font chữ quảng cáo và triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, bạn có thể liên hệ ngay với Sixth Sense Media trao đổi trực tiếp tại:

Nguồn: busmediavn.com