WPP đạt danh hiệu Holding Company of the Festival tại Cannes Lions 2021

Các agency trực thuộc WPP mang về tổng cộng 190 giải thưởng. Nổi bật là Ogilvy với 8 giải Grand Prix và 1 giải Titanium Lions.

Ngày 25/6, WPP được vinh danh là Holding Company of the Festival tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2021. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017, WPP giành được giải thưởng này.

Các agency của WPP đã mang về tổng cộng 190 giải thưởng gồm 1 giải Titanium Lions, 12 giải Grand Prix, 28 giải Gold, 57 giải Silver, cùng 92 giải Bronze. Các chiến dịch thắng giải phủ khắp 38 quốc gia.

Trong số các agency trực thuộc, Ogilvy xuất sắc mang về nhiều giải thưởng danh giá nhất. Trong đó có 8 giải Grand Prix và 1 giải Titanium Lions trao cho các chiến dịch ‘Stevenage Challenge’, ‘Moldy Whopper’ của Burger King; ‘Courage is Beautiful’ của Dove; và ‘Naming the Invisible by Digital Birth Registration’ của công ty viễn thông Telenor Pakistan.

WPP đạt tổng cộng 190 giải thưởng
Nguồn: WPP

Một số chiến dịch đạt giải cao tiêu biểu khác như ‘H&M Looop’ thực hiện bởi agency AKQA đã giành giải Grand Prix hạng mục Design. ‘H&M Looop’ tiên phong trong việc thiết lập hệ thống tái chế tại cửa hàng, truyền cảm hứng cho người tiêu dùng tiêu thụ quần áo một cách bền vững hơn. Cũng thắng giải Grand Prix mục Design là dự án thiết kế bao bì có khả năng phân huỷ sinh học tự nhiên do thương hiệu Notpla phối hợp với brand agency Superunion thực hiện.

Chiến dịch ‘I am’ của Starbucks hợp tác triển khai cùng agency VMLY&R xuất sắc giành được giải thưởng Glass Lion for Change. Với chiến dịch này, Starbucks đã tạo ra một không gian thoải mái và an toàn cho người chuyển giới Brazil đổi tên hợp pháp. Hay chiến dịch ‘Degree Inclusive’ của Unilever thực hiện bởi Wunderman Thompson được trao giải Grand Prix hạng mục Innovation.

Ông Mark Read - Giám đốc Điều hành WPP

Nguồn: The Guardian

Ông Mark Read – Giám đốc Điều hành của WPP, cho biết: “Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả nhân viên, agency, và client tuyệt vời của chúng tôi. Điểm chung của các chiến dịch đạt giải tại Cannes Lions 2021 là khai thác hiệu quả sức mạnh của sự sáng tạo để tạo nên thay đổi tích cực cho thế giới.

Hơn nữa, tôi mong muốn WPP sẽ được biết đến như một tổ chức sáng tạo nhất trên thế giới, và là tổ chức sử dụng sự sáng tạo để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho con người, cộng đồng, xã hội, client. Việc nhận được danh hiệu Holding Company of the Festival là khởi đầu tốt cho hành trình tiến đến đạt được mục tiêu trên”.

Ông Rob Reilly – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu của WPP, chia sẻ: “18 tháng qua là khoảng thời gian đầy thử thách với chúng tôi. Và khi nhìn lại, thứ toả sáng nhất chính là tinh thần sáng tạo. Được vinh danh Holding Company of the Festival tại Cannes Lions là kết quả từ rất nhiều giờ làm việc không ngừng nghỉ của hơn 100.000 nhân viên WPP, các brand marketer cùng những đối tác đầy tâm huyết. Tôi vô cùng tự hào vì là thành viên của WPP, và một phần của ngành công nghiệp sáng tạo ngày càng phát triển này”.

Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
*Nguồn: WPP