Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Khi Mobile App trở thành xu thế 4.0 tất yếu

Cuối năm 2019, Việt Nam ở top 15 thị trường có lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới. Thống kê từ Adsota cho thấy Việt Nam hiện có tới 44,9% dân số Việt Nam đang sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh. Đây gần như là một mỏ vàng nếu các doanh nghiệp biết tận dụng, và Mobile App là một trong những phương tiện dẫn doanh nghiệp tiếp cận “mỏ vàng” này.

Lợi ích Mobile App mang lại cho doanh nghiệp

  • Tạo sự khác biệt

Chưa nhiều doanh nghiệp Việt nam sử dụng Mobile App để tiếp thị và chăm sóc khách hàng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vì vậy nếu trong giai đoạn 2021-2022 doanh nghiệp xây dựng được một hệ thống Mobile App sẽ tạo được điểm nhấn thu hút người dùng.

  • Tăng trải nghiệm với khách hàng

Ngày nay, Mobile App có thể tích hợp với nhiều tính năng như voucher, cashback, trò chơi… giúp tăng trải nghiệm và tương tác người dùng - điều đặc biệt quan trọng trong giai đoạn người dùng ở nhà nhiều như hiện nay.

  • Thúc đẩy tăng trưởng doanh số

Ứng dụng di động là một kênh mới mà qua đó bạn có thể tăng lợi nhuận của công ty, tùy thuộc vào lượng khách hàng tiềm năng của thị trường mà công ty của bạn đang tham gia.

Theo Google, 80% người dùng smartphone có khả năng chốt đơn cao từ các công ty có ứng dụng dành cho thiết bị di động. Điều này có thể dễ nhận thấy khi hiện nay, xu hướng mua hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki và Lazada đã trở nên phổ biến. Statista thậm chí còn tuyên bố rằng vào năm 2022, chi tiêu của người dùng trên App Store sẽ tăng lên 157 tỷ USD.

  • Tối ưu chăm sóc khách hàng với chi phí tối thiểu

Bình thường muốn chăm sóc quy mô lớn, khi có chương trình khuyến mãi, chúng ta sử dụng SMS, email gửi hàng loạt tới khách hàng đã đăng ký hoặc dùng chatbot của Facebook. Tuy nhiên, SMS hay Email tốn nhiều chi phí, chưa kể Email có thể bị vào hòm spam còn Facebook Chatbot thì không có thống kê chi tiết, không có thông tin khách hàng hoàn chỉnh (Nhân khẩu học, lịch sử mua hàng...).

Nếu có Mobile App, bạn chỉ cần nhấn nút là toàn bộ điện thoại của khách hàng sẽ nhận được thông báo mà không hề tốn phí, vừa tinh gọn vận hành vừa giảm thiểu chi phí.

Xu hướng phát triển Mobile App 2021

Người dùng đã thay đổi và dần định hình lại thói quen sinh hoạt cuộc sống hàng ngày của họ. Họ mong đợi các doanh nghiệp có những cách thức sáng tạo để tăng tương tác và tính trải nghiệm trong quá trình sử dụng Mobile App. Các hình thức tích hợp voucher, game, hoàn tiền… là cách hay để tạo ra trải nghiệm mới và chia sẻ các cảm giác thân thuộc cho người dùng.

Doanh nghiệp có thể tham khảo cách phát triển Mobile App hiệu quả tại ĐÂY