Marketer Huỳnh Hòa
Huỳnh Hòa

Founder & CEO @ Công ty TNHH công nghệ Viện IT

[Video] Hướng dẫn SEO video và kênh Youtube lên TOP hiệu quả

Tối ưu hóa video để từ khóa đạt TOP trên Youtube và bộ máy tìm kiếm Google là một xu hướng làm marketing online vô cùng hiệu quả, mà rất nhiều anh em mareketer và doanh nghiệp bỏ qua. Vậy SEO Youtube là gì? có khó hơn so với SEO web hay không? Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách làm SEO Youtube từ A-Z dựa trên case study thực tế của mình đạt được.

Video Hướng dẫn SEO video và kênh Youtube lên TOP hiệu quả

Đầu tiên bạn cần biết SEO Youtube là gì?

SEO Youtube là tập hợp các kỹ thuật và phương pháp nhằm tối ưu hóa video hoặc kênh youtube của bạn, đạt được xếp hạng cao với bộ từ khóa mong muốn trên Youtube, một nền tảng mạng xã hội chia sẻ video miễn phí lớn nhất hành tinh.

Làm SEO video Youtube có những ưu điểm gì?

  • Luôn luôn miễn phí: Khác với các nền tảng chia sẻ video khác, chính sách của Google là luôn luôn miễn phí kể cả bạn là người xem hay người sản xuất video.
  • Tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ: Video là hình thức tiêu thụ nội dung lớn và là xu hướng marketing online hiệu quả bật nhất hiện nay, trong đó Youtube là một trong những nền tảng có lượng truy cập lớn nhất thế giới, chỉ đứng sau Google.
  • Phủ sóng toàn diện & nâng cao thương hiệu: Ngoài website hay mạng xã hội, video trên youtube là một trong những hình thức xây dựng thương hiệu nhanh, lan tỏa nhất và bền vững nhất.

những lợi ích của việc SEO video Youtube

  • Thúc đẩy SEO website hiệu quả: Video youtube sẽ góp phần thúc đẩy quá trình SEO web của bạn, ngoài giúp xác thực và tối ưu entities, chúng còn giúp tăng thời gian ở lại trang (time on page) hiệu quả, từ đó sẽ cải thiện tín hiệu người dùng toàn trang web của bạn.
  • Kiếm tiền dễ dàng: Bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu từ chính video trên youtube qua các hình thức như bán hàng, quảng cáo & tiếp thị hoặc thông qua hình thức đối tác phân phối quảng cáo của Google (Google AdSense) …

Bảng so sánh nhanh giữa SEO Youtube và SEO Website (trên google.com.vn)

Bảng So sánh nhanh giữa SEO Youtube & SEO Web từ Viện IT

Video 4K hướng dẫn cách làm SEO Video Youtube hiệu quả

Nội dung chính của hướng dẫn:

00:00:01 Giới thiệu
00:02:15 Các hình thức TOP video mà bạn chưa biết
00:05:00 Bắt đầu Hướng dẫn cách làm SEO Youtube
00:05:07 Phần 1 Lập kế hoạch từ khóa cần SEO
00:11:08 Phần 2 Cách phân tích nhanh đối thủ
00:14:47 Phần 3 Tiến hành SEO Onpage Kênh & Video
00:15:36 3.1 Tối ưu khóa kênh Youtube
00:19:07 3.2 Sản xuất video
00:21:14 3.3 Tối ưu metadata cho file
00:05:12 3.4 Tối ưu Onpage cho video Youtube
00:32:39 Phần 4. SEO Offpage
00:38:05 Phần 5. Tín hiệu người dùng ảnh hưởng đến ranking như thế nào?

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp anh em marketer có thêm một kênh làm marketing hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững. Anh em có thể đọc thêm những bài viết của Hòa Huỳnh trên Brandsvietnnam tại đây.

Thực hiện bởi: Hòa Huỳnh - CEO Viện IT