Cannes Lions 2021: Nike, Lacoste thắng giải Grand Prix hạng mục Film Lions Lưu

Bạch Hạnh
Content Executive , Brands Vietnam

Ở mảng Communications, BTC Cannes Lions đã trao giải cho các chiến dịch thắng giải ở các hạng mục sau: Film Lions, Mobile Lions, Radio & Audio Lions và Titanium Lions.

Film Lions

Film Lions là hạng mục tôn vinh các thước phim/ video sáng tạo trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị.

Ở hạng mục này, có ba chiến dịch giành được giải Grand Prix là:

  • 'Crocodile Inside' | sector Film TV/ Cinema Film – Retail | Lacoste | BETC Paris | Iconoclast Paris | Pháp
QUẢNG CÁO

Đây là chiến dịch được thực hiện bởi agency BETC cho thương hiệu thời trang Lacoste. TVC của Crocodile Inside có sự xuất hiện của hình ảnh toà nhà sụp đổ để ngầm chỉ mối quan hệ rạn nứt, thế giới nội tâm của một cặp đôi và hành trình họ thấu hiểu đối phương. Theo đó, chiến dịch truyền tải thông điệp: “Trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào đi chăng nữa thì việc chấp nhận và vượt qua là điều tốt nhất”. Không chỉ thu hút người xem bằng thông điệp truyền tải mà TVC còn làm nổi bật tính năng của các sản phẩm Lacoste, đó là sự bền bỉ, thoải mái trong từng chuyển động.

Nguồn: Great Ads & Less Great Ads

Trước đó, chiến dịch này cũng đã được vinh danh với một giải Grand Prix ở sector Production Design/Art Direction và 2 giải Silver ở sector Direction và sector Cinematography, 1 giải Bronze ở sector Achivement in Production hạng mục Film Craft Lions.

  • 'Nike: You can’t stop us' | sector Film TV/ Cinema Film – Retail | Nike | Wieden + Kennedy Portland Pulse Film Los Angeles

Đây là bộ phim do Nike, Wieden + Kennedy Ba LanPulse Film Los Angeles phối hợp thực hiện năm 2020, được lấy cảm hứng từ những thách thức mà đại dịch COVID-19 gây ra cho các vận động viên trên thế giới. Thông điệp mà Nike truyền tải đó là không điều gì có thể ngăn cản sự đam mê đối với thể thao, hay những đam mê của con người trong cuộc sống này. Dù hiện tại mọi thứ có thể bị ngưng trệ vì đại dịch, nhưng chỉ cần kiên nhẫn và đủ đam mê, họ sẽ quay lại và trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết. Bộ phim dài 1 phút 30 giây có sự xuất hiện của những ngôi sao trong làng thể thao thế giới như Christiano Ronaldo, Naomi Osaka, Serena Williams hay Lebron James. Ngoài ra, chiến dịch còn giành được một giải Bronze ở cùng sector và hạng mục.

Nguồn: Nike

  • 'Womb Pain Stories' | sector Online Film – Healthcare | Essity | AMV BBDO London / Chelsea Pictures New York

Chiến dịch thứ ba giành được giải Grand Prix là Womb Pain Stories do agency AMV BBDO và thương hiệu Bodyform phối hợp thực hiện. TVC Womb Pain Stories kể về những khoảnh khắc trong cuộc đời của người phụ nữ: từ lúc dậy thì, trưởng thành, làm mẹ và cho đến khi bước vào giai đoạn mãn kinh luôn có sự đồng hành của tử cung. Hình ảnh của bộ phận này được mô phỏng bằng kỹ xảo hoạt hình, tạo sự gần gũi và thoải mái cho người xem. Với chiến dịch này, thương hiệu mong muốn có thể tác động đến nhận thức của phái đẹp trong việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản và chăm sóc bản thân.

QUẢNG CÁO

Ngoài ra, hạng mục còn trao 8 giải Gold, 25 giải Silver và 47 giải Bronze cho các chiến dịch xuất sắc khác. Một số chiến dịch tiêu biểu như:

  1. Gold: 'Airpods – Bounce' | sector Consumer Durables | Apple | TBWAMedia Art Lab Los Angeles | Mỹ
  2. Silver: 'IKEA “Silence the critics”' | sector Cinema Film – Consumer Durables | IKEA | Mother London / MJZ Los Angeles
  3. Bronze: 'We’ll meet again' | sector Cinema Film – Food & Drink | Heineken | Publicis Italy Milan / Divison Paris

Mobile Lions

Mobile Lions là hạng mục tôn vinh những chiến dịch sáng tạo nhờ sử dụng sức mạnh của thiết bị di động thông minh.

Ở hạng mục này, chỉ duy nhất ‘Naming The Invisible by Digital Birth Registration’ giành được giải Grand Prix ở sector Mobile Technology – Data/ Insight. Chiến dịch do công ty Telenor Pakistan Islamabad thực hiện.

Tại Paskitan, có đến 60 triệu người không có bất kỳ hình thức định danh công dân nào, nên họ không thể tiếp cận với các dịch vụ thiết yếu. Do vậy, 5000 trẻ em được sinh ra mỗi ngày được xem như “vô hình”, vì giống như với bố mẹ của chúng, không được đăng ký định danh công dân.

Telenor Pakistan đã quyết định giải quyết khó khăn này bằng cách sử dụng công nghệ di động để đăng ký khai sinh kỹ thuật số cho những trẻ em trên. Tận dụng độ phủ di động lớn tại Pakistan, đội ngũ thực thi đã khởi động dự án Digital Birth Registration trên khắp cả nước. Việc đăng ký khai sinh qua ứng dụng di động được đơn giản hoá hết sức có thể trong vòng 5 bước. Kết quả, hàng triệu trẻ em Pakistan đã có giấy khai sinh hợp pháp và được hưởng nhiều quyền lợi công dân như bao trẻ em khác.

Nguồn: Cannes Lions

QUẢNG CÁO

Ngoài ra, hạng mục còn trao 7 giải Gold, 11 giải Silver và 15 giải Bronze cho các hạng mục tiêu biểu khác:

  1. Gold: ‘Code of Conscience’ | sector Activation by Location | Instituto Raoni | AKQA Sao Paola | Brazil
  2. Silver: ‘Tallk’ | sector Connected Devices / Wearable | Samsung | Cheil Worldwide Madrid | Tây Ban Nha
  3. Bronze: ‘Thai Stay Home Miles Exchange’ | sector Activation by Location | Thai Airways | Wunderman Thompson Bangkok Thailand | Thái Lan

Radio & Audio Lions

Hạng mục Radio & Audio Lions tôn vinh các chiến dịch quảng cáo sử dụng âm thanh để truyền tải thông điệp thương hiệu.

Ở hạng mục này, chỉ duy nhất chiến dịch Sick Beats do Woojer Area 23 (FCB Health Network New York) thực hiện năm 2020 nhằm hỗ trợ cho các trẻ em mắc bệnh xơ nang giành Giải Grand Prix ở sector Healthcare.

Cụ thể, đội ngũ thực thi đã tạo ra Sick Beats – một loại áo kết hợp với âm nhạc có khả năng đẩy các chất nhờn ra khỏi phổi. Khi mặc chiếc áo này, hơi thở của bệnh nhân sẽ được đồng bộ với nhạc được phát trên ứng dụng Spotify để tạo ra sóng âm trị liệu được đưa trực tiếp vào phổi của họ. Ý tưởng này giúp cho những trẻ em mắc bệnh xơ nang không phải trải qua cảm giác đau đớn với mỗi lần thông khí, mà cảm thấy dễ chịu và vui vẻ hơn khi vừa kết hợp nghe nhạc, vừa được trị liệu.

Nguồn: Cannes Lions

Trước đó, chiến dịch này cũng được vinh danh giải Grand Prix ở hạng mục Pharma Lions.

Các chiến dịch tiêu biểu khác giành giải cùng hạng mục là:

  1. Gold: ‘What’s wrong with this baby?’ | sector Retail | Burger King | David Madrid | Tây Ban Nha
  2. Silver: ‘Action Audio’ | sector Radio/ Audio Excellence in Radio/ Audio – Sound Design | Tennis Australia | AKQA Melbourne | Úc
  3. Bronze: ‘Alexa’s Burnout’ | sector Radio & Audio Innovation in Radio & Audio – Voice – Activation | Brazilian Association of Psychiatry | Africa DDB Sao Paulo | Brazil

Titanium Lions

Titanium Lions là hạng mục tôn vinh những chiến dịch sáng tạo có khả năng truyền cảm hứng nhất, tạo ra sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng mạnh mẽ. Đây được xem là giải thưởng danh giá và cao quý nhất của Cannes Lions mảng Communications.

Năm nay, chiến dịch với nội dung hướng đến bảo vệ sức khoẻ sinh sản của phụ nữ Womb Pain Stories đã xuất sắc giành được giải thưởng này. Trước đó, chiến dịch này đã giành được 3 giải Grand Prix ở hạng mục Outdoor Lions, Film Lions và Film Craft Lions vì ý nghĩa nhân văn cũng như cách thực thi sáng tạo.

Nguồn: Campaign UK

Ngoài ra, 6 chiến dịch giành được giải Titanium Lion là:

  1. 'Enjoy before Returning' | Diesel | Publicis Itayly Milan | Ý
  2. 'Stevenage' | Burger King' | David Madrid | Tây Ban Nha
  3. 'You Love Me' | Beats by Dre | Translation New York | Mỹ
  4. 'Contract for Change' | AB InBev | FCB Chicago | Mỹ
  5. 'Boards of change' | City of Chicago | FCB Chicago | Mỹ
  6. 'Corona the match of ages' | AB InBev | We believers New York | Mỹ

Hạnh Bạch / Brands Vietnam

*Nguồn: Tổng hợp

Đăng trang chủ
28/06/2021
1,170 lượt xem