Cập nhật mới nhất cho iOS 14 SDK hứa hẹn mang lại tiện ích vượt trội

SDK (Software Development Kit) là viết tắt của bộ phát triển phần mềm hoặc devkit. Đây là một tập hợp các công cụ và chương trình phần mềm được các nhà phát triển sử dụng để tạo ứng dụng cho các nền tảng cụ thể.

Các công cụ SDK sẽ bao gồm nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có thể kể đến thư viện, tài liệu, mẫu mã, quy trình và hướng dẫn mà nhà phát triển có thể sử dụng và tích hợp vào ứng dụng của riêng họ. SDK được thiết kế để sử dụng cho các nền tảng hoặc ngôn ngữ lập trình cụ thể. Vì vậy, bạn sẽ cần một bộ công cụ SDK Android để tạo ứng dụng Android, SDK iOS để tạo ứng dụng iOS, SDK VMware để tích hợp với nền tảng VMware.

Khoảng 4 năm trước đây, một báo cáo được đưa ra cho thấy số lượng SDK trung bình được sử dụng bởi các app game đã đạt mức 18 SDK cho mỗi ứng dụng, bao gồm các danh mục trò chơi phổ biến như trò chơi đố vui, cho đến game nhập vai. Đây có thể là một dữ liệu thú vị cho lĩnh vực game mà các nhà phát triển ứng dụng tính đến thời điểm đã lựa chọn tận dụng. Vì SDK cung cấp cho các ứng dụng tất cả các loại khả năng và tính năng (ví dụ: phân tích, giao tiếp, kiếm tiền) vốn mất nhiều thời gian để xây dựng hoàn thiện

Tuy nhiên, bạn phải chủ động đầu tư vào việc phân tích và giám sát hành vi của SDK, đồng thời giữ cho chúng luôn cập nhật và tương thích, mục đích là để đảm bảo không ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất ứng dụng của bạn. SDK có thể khiến kích thước ứng dụng lớn hơn, phát sinh nhiều lỗi, chạy chậm, tiêu hao pin và các vấn đề về quyền riêng tư khác.

Nhiều nhà phát hành ứng dụng cho biết việc loại bỏ các SDK không còn mang lại cho họ sự tiện ích về hiệu quả đo lường và doanh thu nữa. Các nhà phát triển đã thực sự tập trung vào các mạng quảng cáo hàng đầu và loại bỏ nhiều mạng khác vì không có dung lượng lưu trữ đủ lớn.

Tuy nhiên, khi điều này đang xảy ra, tính năng đặt giá thầu nâng cao đã bắt đầu diễn ra. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp cận khoảng không quảng cáo và tăng hiệu quả đấu giá cho tất cả các nguồn quảng cáo, chỉ bằng cách đặt giá thầu thời gian thực đồng thời (RTB) từ các mạng quảng cáo và DSP. Với số lượng người mua cao hơn số lượng nhà phát hành, nhiều cơ hội lớn sẽ mở ra để khớp với khả năng hiển thị trong cùng một mức giá đặt thầu. Ngoài ra, SDK ở ios 14 cũng tăng khả năng lấp đầy ở các giá trị cao hơn từ việc tiếp xúc với nhiều người đặt giá thầu hơn.

Với các quy tắc bảo mật hiện có hiệu lực trong Quyền riêng tư của Apple trên iOS 14.5, các ứng dụng phải nhận được sự đồng ý rõ ràng của người dùng trước khi thu thập và sử dụng dữ liệu người tiêu dùng cho các mục đích nhắm mục tiêu người dùng cụ thể. Mặc dù một số ứng dụng và danh mục đang có tỷ lệ chọn tham gia khả thi, nhưng điều này cũng có nghĩa là các mạng quảng cáo sẽ buộc phải tối ưu hóa nhắm mục tiêu theo những cách khác nhau.

Vì vậy, so với một số SDK quảng cáo hiệu suất cao nhất được thu thập, giả sử bạn muốn tối đa hóa doanh thu của mình, khi nhiều người đặt giá thầu công khai trên khoảng không quảng cáo của bạn (giống như một phiên đấu giá). App developer có thể dễ dàng tìm thấy nhiều phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp theo đúng như đối tượng người dùng app mà họ hướng đến.

Cách tốt nhất để tránh phát sinh lỗi của SDK là điều chỉnh phù hợp với trọng lượng tổng thể trên mobile app của bạn. Điều này có nghĩa là, nếu ứng dụng của bạn nhẹ, giống như một trò chơi thông thường (hyper-casual game), bạn nên tạo nhiều không gian hơn để làm việc và có thể tận dụng từ 10 đến 15 SDK. Nếu bạn có một trò chơi cao cấp hơn, chúng cần có nhiều tùy chọn hơn để thực hiện chiến lược monetize (kiếm tiền), cũng như thu hút đối tượng đấu giá lớn hơn.

Ngoài ra, sự cân bằng “quyền lực” cho các mạng quảng cáo hiện nay đang được tiến hành một cách nghiêm túc. Chỉ vì bạn nhận được kết quả tuyệt vời từ mạng quảng cáo trước khi Apple bắt đầu thực thi các quy tắc bảo mật của iOS 14 không có nghĩa là bạn sẽ nhận được hiệu suất tốt như trước. Đã đến lúc cần tiến hành xem xét lại các đối tác tạo ra doanh thu của bạn và chọn những lựa chọn được trang bị. Có sự chuẩn bị sẵn sàng sẽ là chìa khóa để bạn thành công trong lĩnh vực mới này.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.