Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Quảng cáo xe khách và những thông tin cần biết

Quảng cáo xe khách mang hình thái gần giống như quảng cáo xe buýt tuy nhiên chúng lại có diện tích lớn hơn và chi phí rẻ hơn. Tuy rằng chúng không có tần suất ổn định và ở khu vực nội đô hoạt động nhiều như xe bus. Nhưng nếu bạn chưa hiểu rõ về chúng mà đã bỏ lỡ thì có thể bạn sẽ hối hận đó!

Thế nào là quảng cáo xe khách?

Quảng cáo trên xe khách là một trong những hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông đã có từ khá lâu. Chúng được dán quảng cáo trên thân xe hoặc quảng cáo bên trong thân xe theo yêu cầu từ doanh nghiệp. Có nhiều hãng xe khách cho bạn chọn lựa bao gồm Một loạt hãng xe khách nổi tiếng ra đời như Hoàng Long, Thiên Minh, Phương Trang, Phương Trinh, ....Mỗi tỉnh đều có một hãng xe khách để phục vụ cho nhu cầu người sử dụng.

Các hình thức quảng cáo trên xe khách

Quảng cáo được chia thành 2 dạng chủ yếu là:

  • Quảng cáo trên thân xe: tuân theo diện tích mà luật quảng cáo quy định sẽ không vượt quá 50% diện tích xe. Đa số dàn sẽ không được leo kính hay tràn kính như xe bus tuy nhiên do xe khách có diện tích lớn hơn xe bus nên sẽ lớn hơn tương đối.
  • Quảng cáo trong xe: Đa số sẽ dưới dạng quảng cáo trên màn hình LCD. Thông thường ở các xe giường nằm di chuyển quãng đường xa thì có thể lắp đặt các màn hình tại khu vực giường nằm thư giãn. Từ đó chèn video phát sóng TVC. Ngoài ra còn có hình thức tờ rơi quảng cáo, brochure, …

Quảng cáo trong xe khách

Ưu điểm của quảng cáo trên xe khách?

Đều có hình thức tương tự như các loại phương tiện khác. Tuy nhiên quảng cáo trên khách thì sẽ có những đặc điểm về tuyến đường và đối tượng tiếp xúc với xe khách.

- Diện tích quảng cáo: với những xe khách thông thường sẽ có diện tích lớn hơn xe bus. Thậm chi xe khách 2 tầng còn cho diện tích gấp rưỡi các xe bus thông thường để thể hiện không gian.

- Quãng đường di chuyển dài: những xe khách chạy Bắc Nam thậm chí kéo dài đến 2 ngày. Có thể tiếp cận được vô số khách hàng.

- Thời gian di chuyển: thông thường một chuyến tối thiểu mất 1 tiếng di chuyển và thậm chí với xe giường nằm di chuyển dài có thể lên đến 48h.

- Quảng cáo có nhiều hãng xe: đây cũng là ưu điểm cho bạn chọn lựa, mỗi hãng xe với các bến xe khác nhau, cung đường theo từng tỉnh và đặc điểm về xe sẽ phù hơp cho mục đích chiến dịch của bạn.

- Quảng cáo có chi phí thấp: một quảng cáo xe khách sẽ có chi phí phải chăng hơn rất nhiều so với các loại hình quảng cáo khác.

- Dễ dàng tiến hành không gặp các thủ tục pháp lý khó khăn, chỉ cần đáp ứng đủ theo luật quảng cáo là có thể dễ dàng tiến hành.

Lưu ý khi thực hiện quảng cáo trên xe khách

Để một chiến dịch hoàn thành hiệu quả bạn bắt buộc phải tuân thủ theo những điều mà chúng tôi giới thiệu sau đây.

  • Chọn lựa đơn vị cung cấp dịch vụ: đối với một doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo thì cần phải có sự support nhiệt tình của đơn vị cung cấp.
  • Tuyến đường xe chạy: đây là bước quan trọng, mỗi vùng miền, tỉnh sẽ có những đặc điểm nhu cầu dịch vụ của bạn khác nhau. Bạn nên nghiên cứu và chọn lựa trước để có thể đạt được đúng như yêu cầu đặt ra.
  • Số lượng xe: thông thường tối thiểu sẽ thuê từ 3-5 xe để tạo hiệu ứng ghi nhớ tốt nhất. Nếu 1-2 xe quá ít sẽ không đủ để tạo thành nhận diện!
  • Thời gian chạy: tối thiểu là 1 tháng tuy nhiên Sixth Sense Media khuyên bạn nên chọn tối thiểu 3 tháng để chiến dịch quảng cáo xe khách được thuận lợi hơn.
  • Thiết kế decal quảng cáo: xe khách thường có màu sắc không quá nổi bật tuy nhiên bạn nên hỏi trước màu sắc xe và hình dáng xe, đo đạc chuẩn. Ngoài ra thì xe khách chạy khá nhanh ở những cung đường ít tắc nên bạn cần thiết kế thông điệp ngắn gọn thôi nhé!

Nguồn: quangcaongoaitroi.org