Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

7 Kỹ Thuật SEO Onpage Nâng Cao Cho SEOer


Trong video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO onpage nâng cao để giúp các bạn có thể tối ưu SEO onpage hiệu quả hơn. Cũng như là mang lại tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trên website của mình. Ok bây giờ thì mời các bạn cùng xem video.

1. Meta Description

Phần này nó cũng giống như một lời quảng cáo giúp thuyết phục khách hàng click vào website của mình. Các bạn nên tối ưu phần mô tả này, theo mình thì các bạn có thể chèn từ khóa mở rộng vào trong phần thẻ mô tả này, thứ nhất nó giúp cho google hiểu được đa dạng từ khóa thứ hai là thuyết phục người dùng khi họ tiềm kiếm thì họ sẽ click vào website của bạn.

2. Internal link & External link

Yếu tố thứ 2 là liên kết nội và liên kết ngoại internal link & external link.

Internal link là những liên kết bên trong website của bạn, nó giúp liên kết giữa những bài viết liên quan lẫn nhau để tăng được trải nghiệm người dùng cũng như tăng thời gian time on site của website bạn lâu hơn từ đó nó sẽ tăng convertion rate trên website của bạn, nó sẽ giúp cho google nhận biết được là trang web của bạn có những nội dung chất lượng, từ đó google sẽ đưa từ khóa website bạn lên top.

Còn về external link thì đây cũng là một cách khẵn định sự uy tín của mình trong mắt google. Bằng cách là liên kết từ website của mình đến những website có độ uy tín cao ví dụ như wikipedia hoặc là những trang MXH lớn như Facebook. Thì các bạn có thể đặt một liên kết từ trang của mình đến những trang đó để tạo sự uy tín trong mắt google.

3. Mutimedia

Yếu tố thứ 3 thì mình nghĩ đây là một trong những yếu tố mà quan trọng giúp tăng time on site của website bạn lên đó chính là mutimedia. Mình nghĩ là cũng khá ít bạn đề cập đến vấn đề này. Thứ nhất nó sẽ giúp tăng time on site của website bạn cao hơn. Thông qua những cái ví dụ như hình ảnh hoặc là những video mà các bạn làm.

4.Cấu trúc website

Yếu tố thứ 4 đó chính là cấu trúc website. Thì ở đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn về cấu trúc Silo là cấu trúc giúp phân chia danh mục website theo dạng chuyên sâu, nó dựa vào mô hình kim tự thấp để nó phân chia cấu trúc này. Từ trang chủ rồi đến category, đến subcategory cuối cùng là những bài viết hoặc những sản phẩm chi tiết.

5.Featured Snippet

Yếu tố thứ 5 đó chính là đoạn trích nổi bật Featured Snippet hay còn biết đến với vị trí top 0 của google. Đo là đoạn trích ngắn của google trích ra từ bên trong website của bạn khi các bạn làm SEO thì nó sẽ đưa phần gợi ý này xuất hiện ở đầu của tìm kiếm google. Ở đây nó sẽ có 4 dạng đoạn trích nổi bật:

  • Thứ 1 là đoạn trích nổi bật về định nghĩa, phần này thông thường google sẽ giải quyết về những truy vấn "là gì" khi mà người dùng tìm kiếm.
  • Thứ 2 google sẽ sử dụng đoạn trích nổi bật dạng bảng
  • Thứ 3 là dạng danh sách thứ tự, cái này thông thường google sẽ sắp xếp theo những cái dạng như bảng xếp hạng, hoặc là danh sách những bước thực hiện một vấn đề nào đó.
  • Thứ 4 là dạng danh sách không theo thứ tự thông thường dạng này áp dụng cho những vấn đề như checklist thì nó sẽ thống kê cho các bạn dễ hiểu hơn ở phần đoạn trích nổi bật.

6.Tốc độ load trang

Yếu tố thứ 6 là vấn đề về cải thiện tốc độ load trang, thì cái này rất là quan trọng bởi vì một trang web khi google nó vào mà thời gian load lâu thì google sẽ đánh giá website không thân thiện với người dùng, thì cái này các bạn có thể tối ưu và kiểm trang ở trang google page speed insights thì mình có để đường link bên dưới. Các bạn có thể click vào để các bạn kiểm tra trang của mình xem điểm tốc độ load trang của các bạn là bao nhiêu trên thang điểm 100 của google.

Tốc độ load trang thì các bạn cần phải tối ưu về những phần như là Javacrip, HTML, CSS thì các bạn cần nén những cái đó lại để nó nhẹ đi thì thông thường phần này thì các bạn sẽ phối hợp với coder để họ tối ưu tốc độ load trang tốt hơn.

7.Mobile Friendly

Yếu tố cuối cùng đó chính là mobile friendly cho website thì các bạn cần hiểu là hiện tại xu hướng người dùng sử dụng thiết bị di động lướt web ngày càng phổ biến cho nên việc các bạn reponsive cho website của mình trên thiết bị di động sẽ giúp tối ưu trải nghiệm người dùng từ đó sẽ giúp cho google xếp hạng những từ khóa website bạn trên những website của đối thủ.

Đừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo, bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.