IOS 15 Với Những Tính Năng Vượt Trội Hỗ Trợ Đa Nhiệm Cho Người Dùng

Apple đã tiến hành công bố iOS 15 - một bản cập nhật lớn với các tính năng mạnh mẽ giúp nâng cao trải nghiệm iPhone. iOS 15 làm cho cuộc gọi FaceTime tự nhiên hơn, giới thiệu SharePlay để chia sẻ trải nghiệm, giúp người dùng tập trung với các cách mới để quản lý thông báo, đồng thời mang lại nhiều tính năng thông minh cho mục “Ảnh” và “Tìm kiếm” để truy cập nhanh thông tin khi cần thiết.

Apple Maps tiết lộ những cách mới để khám phá thế giới, chẳng hạn “Thời tiết” được thiết kế lại với bản đồ toàn màn hình và hiển thị dữ liệu đồ họa nhiều hơn. Bên cạnh đó, “Wallet” thêm hỗ trợ cho phím chính và thẻ ID, cũng như duyệt Internet bằng Safari thậm chí còn đơn giản hơn với thanh tab thiết kế mới và Nhóm Tab.

IOS 15 cũng bao gồm các kiểm soát quyền riêng tư mới trong Siri, Mail và nhiều nơi khác trên toàn hệ thống để bảo vệ thông tin người dùng cao hơn nữa.

Craig Federighi - Phó chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần mềm của Apple cho biết: “Đối với nhiều khách hàng, iPhone đã trở nên không thể thiếu và năm nay chúng tôi đã tạo ra nhiều cách hơn nữa để nó có thể cải thiện cuộc sống hàng ngày của người dùng”. Ngoài ra, ông còn cho biết thêm “IOS 15 giúp người dùng luôn kết nối trong khi chia sẻ trải nghiệm trong thời gian thực, cung cấp cho họ các công cụ mới để giúp giảm sự phân tâm và thêm phần tập trung, sử dụng trí thông minh để nâng cao trải nghiệm “Ảnh” và cùng với những nâng cấp lớn cho Maps, mang đến những cách mới để khám phá thế giới.

Cuộc gọi FaceTime tự nhiên hơn và trải nghiệm được chia sẻ với SharePlay

FaceTime giúp người dùng dễ dàng kết nối với những người quan trọng nhất và với iOS 15, các cuộc trò chuyện với bạn bè và gia đình thậm chí còn tự nhiên hơn. Với âm thanh không gian, giọng nói trong cuộc gọi FaceTime phát ra âm thanh như thể chúng phát ra từ vị trí của người đó trên màn hình, chế độ 1 và micro mới tách giọng nói của người dùng khỏi tiếng ồn xung quanh.

Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ trải nghiệm với SharePlay trong khi kết nối với bạn bè trên FaceTime, bao gồm nghe các bài hát cùng với Apple Music, xem chương trình truyền hình hoặc phim từ Apple TV + và các dịch vụ phát trực tuyến khác được đồng bộ hóa hoặc chia sẻ màn hình của họ để xem các app cùng nhau. SharePlay hoạt động trên iPhone, iPad, Mac và với các điều khiển phát lại được chia sẻ, bất kỳ ai trong phiên SharePlay đều có thể phát, tạm dừng hoặc tiếp tục.

Công cụ giúp tăng sự tập trung

iOS 15 cung cấp các công cụ mạnh mẽ giúp người dùng tập trung và giảm thiểu sự phân tâm. Focus là một tính năng mới lọc thông báo và app dựa trên những gì người dùng muốn tập trung vào. Khách hàng có thể cài đặt thiết bị của họ để giúp họ có mặt tại thời điểm này bằng cách tạo Focus tùy chỉnh hoặc chọn Focus được đề xuất.

Các đề xuất về Focus dựa trên ngữ cảnh của người dùng, chẳng hạn như trong giờ làm việc hoặc khi họ đang chuẩn bị đi ngủ và khi Focus được đặt trên một thiết bị Apple, nó sẽ tự động áp dụng cho các thiết bị Apple khác của họ. Người dùng có thể tạo trang Màn hình chính bằng các App và tiện ích áp dụng cho những khoảnh khắc tập trung để chỉ hiển thị các app có liên quan và giảm bớt yếu tố gây nhiễu.

Trải nghiệm mới về Notification

Các thông báo đã được thiết kế lại, thêm ảnh liên hệ cho mọi người và các biểu tượng lớn hơn cho các app giúp nhận dạng chúng dễ dàng hơn. Để giúp giảm bớt sự phân tâm, bản tóm tắt thông báo mới thu thập các thông báo không quan trọng về thời gian để gửi vào thời điểm thích hợp hơn, chẳng hạn như vào buổi sáng và buổi tối.

Sử dụng tính năng thông minh trên thiết bị, các thông báo được sắp xếp theo mức độ ưu tiên, với các thông báo phù hợp nhất được đưa lên đầu và dựa trên tương tác của người dùng với app. Các tin nhắn khẩn cấp sẽ được gửi ngay lập tức, vì vậy các thông tin liên lạc quan trọng sẽ không kết thúc trong bản tóm tắt và rất dễ để tạm thời ẩn bất kỳ app hoặc chuỗi tin nhắn nào trong thời gian cố định hoặc trong ngày.

Trải nghiệm duyệt web được thiết kế lại với Safari

Safari có thiết kế mới giúp điều khiển dễ dàng tiếp cận bằng một tay và đặt nội dung ở phía trước và trung tâm. Thanh tab mới nhỏ gọn và nhẹ, nằm nổi ở cuối màn hình, vì vậy người dùng có thể dễ dàng vuốt giữa các tab. Tab Groups cho phép người dùng lưu các tab và dễ dàng truy cập chúng bất cứ lúc nào trên iPhone, iPad hoặc Mac. Các tính năng mới, chẳng hạn như trang bắt đầu có thể tùy chỉnh và tiện ích mở rộng web trên iOS, làm cho Safari trở nên cá nhân hóa và mạnh mẽ hơn.

Khám phá thế giới với Apple Maps

Apple cam kết xây dựng bản đồ tốt nhất của thế giới và iOS 15 đưa Maps đi xa hơn nữa với những cách hoàn toàn mới để điều hướng và khám phá. Người dùng sẽ trải nghiệm các chi tiết được nâng cao đáng kể trong các thành phố cho các vùng lân cận, khu thương mại, độ cao và các tòa nhà, màu và nhãn đường mới, các điểm mốc được thiết kế riêng và chế độ ban đêm mới với ánh sáng mặt trăng. Đây là một cách hoàn toàn mới để nhìn thế giới thông qua Maps.

Khi điều hướng bằng iPhone hoặc CarPlay, Maps có trải nghiệm lái xe trong thành phố ba chiều với các chi tiết đường mới giúp người dùng nhìn và hiểu rõ hơn các chi tiết quan trọng như làn rẽ, phương tiện, làn đường dành cho xe đạp và phần đường dành cho người đi bộ. Người đi phương tiện có thể tìm thấy các trạm lân cận dễ dàng hơn và ghim các dòng yêu thích. Bản đồ tự động theo dõi cùng với một tuyến đường chuyển tuyến đã chọn, thông báo cho người dùng khi gần đến lúc xuống xe và người lái thậm chí có thể theo dõi trên Apple Watch. Với iOS 15, người dùng có thể chỉ cần cầm iPhone lên và Maps tạo ra một vị trí chính xác cao để cung cấp chỉ đường đi bộ chi tiết trong thực tế.

Một số tính năng khác được điều chỉnh và thêm mới bao gồm:

  • Siri thêm Thông báo trên AirPods, cho phép người dùng chia sẻ nội dung trên màn hình của họ chỉ bằng cách hỏi và hơn thế nữa.

  • Chia sẻ với Bạn hoạt động trên toàn hệ thống để tìm các bài báo, nhạc, chương trình truyền hình, ảnh và hơn thế nữa được chia sẻ trong các cuộc trò chuyện Tin nhắn và hiển thị chúng một cách thuận tiện trong các app như Ảnh, Safari, Apple News, Âm nhạc, Podcast và Apple TV app, giúp bạn dễ dàng nhanh chóng truy cập thông tin theo ngữ cảnh.

  • iCloud + kết hợp mọi thứ mà người dùng yêu thích về iCloud với các tính năng cao cấp mới, bao gồm Ẩn Email của tôi, hỗ trợ HomeKit Secure Video mở rộng và dịch vụ bảo mật Internet mới sáng tạo, iCloud Private Relay,...

  • App Sức khỏe có một tab chia sẻ mới cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu sức khỏe của họ với gia đình, người chăm sóc hoặc nhóm chăm sóc. Xu hướng cung cấp cho người dùng một cách để tập trung sự chú ý vào những thay đổi có ý nghĩa trong chỉ số sức khỏe cá nhân và Đi bộ ổn định là một chỉ số mới giúp trao quyền mọi người để chủ động quản lý rủi ro té ngã của họ.

  • Các nhà sản xuất phụ kiện HomeKit hiện có thể bật “Hey Siri” trong các sản phẩm của họ, cho phép khách hàng nói chuyện và nhận phản hồi từ Siri trên các thiết bị của bên thứ ba. Các phụ kiện được kích hoạt “Hey Siri” sẽ chuyển tiếp các yêu cầu thông qua HomePod hoặc HomePod mini và sẽ hỗ trợ các tính năng như Yêu cầu cá nhân, Intercom, hẹn giờ và báo thức. Bắt đầu từ hôm nay, các nhà sản xuất thiết bị gia đình thông minh có thể bắt đầu hợp tác với Apple để tích hợp Siri vào các phụ kiện của họ.

  • Thêm tính năng Dịch trực tiếp mới giúp cuộc trò chuyện diễn ra tự nhiên giữa các ngôn ngữ. Dịch thuật toàn hệ thống cho phép người dùng dịch văn bản ở bất kỳ đâu trên iPhone.

  • Apple TV hiện có một hàng mới có tên “Dành cho tất cả các bạn” - giới thiệu một bộ sưu tập các chương trình và phim dựa trên sở thích của những người được chọn hoặc toàn bộ gia đình - hoàn hảo cho các buổi chiếu phim.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.