Thực hư tác động của iOS14 đến quảng cáo Facebook

Facebook là một kênh được các nhà quảng cáo và nhiều doanh nghiệp lựa chọn để Marketing và bán hàng trực tiếp. Sau đợt cập nhập mới nhất từ Apple về chính sách bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, marketer cần phải nắm bắt được sự ảnh hưởng và giải pháp ứng phó với sự thay đổi này.

Trong bài viết sau, Novaon Communication sẽ chia sẻ chi tiết về sự ảnh hưởng của chính sách Apple và kinh nghiệm vận hành Facebook Ads giúp “vượt bão” hiệu quả.

Ảnh hưởng đến quảng cáo Facebook

  • Giới hạn khi nhắm mục tiêu: Khi nhiều người chọn không theo dõi trên thiết bị iOS 14, kích thước của các kết nối ứng dụng, đối tượng tuỳ chỉnh trong hoạt động ứng dụng và đối tượng tuỳ chỉnh trên trang web có thể giảm xuống.
  • Các giới hạn đối với quảng cáo động: Khi nhiều thiết bị cập nhật lên iOS 14, quy mô đối tượng nhắm mục tiêu lại có thể giảm xuống.
  • Landingpage view và các hành động chuyển đổi trên website có thể không bao gồm những người chọn không cho phép theo dõi trên iOS 14.
  • Reach & Frequency: Hiện giá đang tăng và công cụ ước tính trước phần này của Facebook cũng đang có vấn đề có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chạy quảng cáo

Apple update IOS14 và những điều cần biết khi chạy quảng cáo

Ảnh hưởng đến báo cáo trên Facebook Business Manager

Báo cáo bị trì hoãn

Báo cáo theo thời gian thực sẽ không được hỗ trợ và dữ liệu có thể sẽ trễ tối đa 3 ngày. Đối với chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14, các sự kiện chuyển đổi sẽ được báo cáo dựa trên thời điểm Facebook nhận báo cáo từ API SKAdNetwork thay vì thời điểm sự kiện xảy ra. Các sự kiện chuyển đổi trên web sẽ được báo cáo dựa trên thời điểm chuyển đổi xảy ra, thay vì thời điểm hiển thị quảng cáo liên kết.

Kết quả ước tính

Đối với các chiến dịch cài đặt ứng dụng trên iOS 14, API SKAdNetwork sẽ báo cáo cho Facebook kết quả được tổng hợp ở cấp chiến dịch. Mô hình thống kê có thể được sử dụng để tính kết quả ở cấp nhóm quảng cáo và quảng cáo, trừ khi chiến dịch bao gồm một nhóm quảng cáo và quảng cáo. Đối với sự kiện chuyển đổi trên web, mô hình thống kê có thể được sử dụng để tính lượt chuyển đổi từ người dùng iOS 14.

Không hỗ trợ số liệu chia nhỏ

Đối với cả chuyển đổi trong ứng dụng và trên web, số liệu chia nhỏ về hoạt động phân phối và hành động, chẳng hạn như độ tuổi, giới tính, khu vực và vị trí sẽ không được hỗ trợ.

Ảnh hưởng của IOS 14

Hướng khắc phục ảnh hưởng

  • Theo dõi song song cả báo cáo thực tế và báo cáo trên trình quảng cáo Facebook để có thể xem số liệu chi tiết và được chia nhỏ theo độ tuổi, giới tính, thiết bị bằng cách gắn UTM và theo dõi thêm thông qua Analytics
  • Xác minh tên miền và cấu hình 8 sự kiện
  • Nếu có điều kiện thì gắn Conversion API hoặc mua qua bên thứ 3 để có thể lưu trữ dữ liệu tốt nhất
  • Do tệp Target Audience có khả năng giảm và biến động trong thời gian này nên khi lên kế hoạch liên quan đến Reach & Frequency cần kiểm tra lại trên tool và cân nhắc
  • Cân nhắc chi phí với hạng mục conversion

Kết luận

Bản cập nhật iOS 14 khiến nhiều nhà chạy quảng cáo và chủ doanh nghiệp lo ngại về khả năng nhắm mục tiêu người dùng, tạo khách hàng tiềm năng và đo lường chuyển đổi từ quảng cáo Facebook trong tương lai. Tuy nhiên, nếu kịp thời nắm bắt và có cho mình cách giải quyết phù hợp thì hiện tại, Facebook vẫn là nền tảng quảng cáo tiềm năng đối với doanh nghiệp.

Novaon luôn sẵn sàng cùng khách hàng bắt kịp những xu thế marketing mới trên thị trường. Liên hệ tư vấn giải pháp Digital Marketing tổng thể và chuyển đổi số tại đây.