Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông ra mắt PRCA Thái Lan và PRCA Việt Nam

Hiệp hội Truyền thông và Quan hệ Công chúng (PRCA) công bố thành lập PRCA Việt Nam và PRCA Thái Lan, đánh dấu bước tiến mới cho kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động ở Đông Nam Á.

Việc thành lập chi nhánh của PRCA tại hai nền kinh tế phát triển vượt bậc ở khu vực Đông Nam Á sẽ mở rộng cơ hội để các chuyên gia quan hệ công chúng đang hoạt động nơi đây tiếp cận các sự kiện, chương trình đào tạo và phát triển nghề nghiệp quy mô địa phương, khu vực, toàn cầu.

Sự ra đời của PRCA Việt Nam và Thái Lan là cột mốc mang tầm quốc tế nhằm công nhận tầm quan trọng của hai quốc gia này trong việc phát triển kinh tế khu vực, với sự đóng góp của nguồn nhân lực trình độ cao trong ngành truyền thông ở nơi đây. Bên cạnh đó, bước tiến này cũng nhấn mạnh mục tiêu của PRCA trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành quan hệ công chúng trên toàn cầu.

PRCA Việt Nam và PRCA Thái Lan đã chọn ra hội đồng sáng lập để thực thi sứ mệnh của Hiệp hội tại khu vực, bao gồm xây dựng môi trường PR chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức và gặt hái thành công.

Các thành viên sáng lập của PRCA Việt Nam bao gồm EloQ Communications, Vero, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR).

Các thành viên sáng lập của PRCA Thái Lan bao gồm ABM Connect, Hill+Knowlton Strategies, Midas PR, Moonshot Digital, MSL, and Vero.

Tổng Giám đốc PRCA, ông Francis Ingham, MPRCA cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thông báo về cột mốc mới nhất trong hành trình mở rộng quy mô toàn cầu của PRCA, đó là sự kiện thành lập PRCA Việt Nam và PRCA Thái Lan. Là một phần của PRCA Đông Nam Á, hai tổ chức này chính thức tham gia vào hiệp hội PR lớn nhất thế giới, và sẽ đem đến nhiều dịch vụ, thông tin chuyên ngành và các mối quan hệ mới. Ngành PR đã tiến lên quy mô toàn cầu. Các thành viên đang sinh sống và làm việc tại 70 quốc gia của PRCA cũng sẽ cùng hoan nghênh trước sự kiện đáng nhớ này.”

Giám đốc PRCA Đông Nam Á, bà Tara Munis, MPRCA cho biết: “Việc thành lập PRCA Việt Nam và PRCA Thái Lan đánh dấu bước ngoặc quan trọng sự phát triển của chúng tôi tại khu vực này. Ngành PR không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các công ty xây dựng tiếng nói, mà quan trọng hơn hết là tư vấn cho các doanh nghiệp thực hiện đúng nhiệm vụ của mình trong bối cảnh diễn biến phức tạp của thế giới. Sứ mệnh của PRCA là cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đẳng cấp toàn cầu cũng như đại diện cho các chuyên gia PR trên toàn Thế giới. Trong đó, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi chính là đảm bảo cộng đồng doanh nghiệp hiểu rõ tầm quan trọng của PR trong việc xây dựng thành công trên thị trường ngày nay. Sự kiện hôm nay đã đưa chúng ta tiến một bước gần hơn tới mục tiêu đó. ”

Ông Lý Thanh Duy, Giám đốc Đối ngoại của EloQ Communications, chia sẻ: “EloQ Communications là công ty truyền thông đầu tiên ở Việt Nam gia nhập PRCA, và bây giờ là thành viên sáng lập của PRCA Việt Nam. Vì thế, chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc thiết lập một tổ chức chuyên môn để cùng đưa ngành PR phát triển và tiến lên phía trước, và chúng tôi sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần này đến với những công ty truyền thông khác tại Việt Nam. Chúng tôi hi vọng rằng việc thành lập PRCA Việt Nam sẽ đem những tiêu chuẩn quốc tế và các chương trình đạo tạo của PRCA đến gần hơn với những người hành nghề PR tại Việt Nam, giúp họ tiếp cận được những tiêu chuẩn đạo đức, kiến thức và các phương pháp truyền thông mang chuẩn quốc tế mà không vấp phải rào càn ngôn ngữ. Chúng tôi tin rằng PRCA Việt Nam sẽ đem lại nhiều giá trị để đưa ngành PR của Việt Nam lên một tầm cao mới.”

Về PRCA

Hiệp hội Quan hệ Công chúng và Truyền thông Thế giới (PRCA) là tổ chức chuyên nghiệp về Quan hệ Công chúng và Truyền thông lớn nhất thế giới.

Chúng tôi đại diện cho hơn 35.000 chuyên gia PR tại 70 quốc gia trên toàn thế giới. Là tổ chức thúc đẩy sự phát triển của ngành quan hệ công chúng trên toàn cầu, PRCA hiện có văn phòng tại London, Singapore, Dubai và Buenos Aires.

Sứ mệnh của chúng tôi là xây dựng ngành Quan hệ Công chúng chuyên nghiệp, tuân thủ đạo đức và thịnh vượng hơn. Chúng tôi ủng hộ và thực thi các tiêu chuẩn nghề nghiệp ở phạm vi trong và ngoài lãnh thổ Vương quốc Anh thông qua Điều lệ Nghề nghiệp và Bộ Quy tắc Ứng xử của Hiệp hội. Bộ Quy tắc Ứng xử yêu cầu các thành viên tuân thủ những tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức nghề nghiệp.

Chúng tôi cung cấp nhiều khóa học chuyên sâu, dữ liệu ngành cùng cơ hội phát triển và kết nối trên toàn cầu. Bên cạnh đó, PRCA còn trực tiếp điều hành Tổ chức Tư vấn Truyền thông Quốc tế (ICCO), cơ quan bảo trợ cho 41 hiệp hội Quan hệ Công chúng, 3.000 công ty truyền thông trên toàn thế giới, và LG Comms – cơ quan quốc gia của Vương quốc Anh về các tổ chức chức năng nhằm nâng cao tiêu chuẩn truyền thông của chính quyền địa phương.

Về EloQ Communications

EloQ Communications là một công ty truyền thông độc lập, đóng vai trò như đôi mắt, đôi tai và tiếng nói của các khách hàng quốc tế tại Việt Nam. Bằng cách kết hợp chuyên môn trong nước với quan điểm toàn cầu, EloQ đang hợp tác với các công ty trong và ngoài nước ở những quy mô và ngành nghề khác nhau để nâng cao hình ảnh thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng của họ tại thị trường Việt Nam.

EloQ nỗ lực không ngừng để đảm bảo các tiêu chí hiện đại, minh bạch, tiên tiến và linh hoạt trong quá trình cung cấp các dịch vụ tiếp thị tích hợp tại Việt Nam, bao gồm quan hệ công chúng (PR), tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị số, hình thức tiếp thị sử dụng những người có ảnh hưởng trong xã hội, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, quản lý khủng hoảng, hoạch định chiến lược tích hợp, và tổ chức sự kiện. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.eloqasia.com/vi/