Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Tổng hợp thông tin về kích thước biển hộp đèn (Lightbox) cho doanh nghiệp tham khảo

Doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về kích thước biển hộp đèn để lựa chọn được loại hình phù hợp cho chiến dịch truyền thông thương hiệu? Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây gồm có các thông tin quan trọng nhất do Unique tổng hợp nhé.

1. Vì sao doanh nghiệp cần quan tâm tới kích thước hộp đèn quảng cáo?

Quảng cáo biển hộp đèn là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời đã khá phổ biến trên thị trường cũng như không còn xa lạ với các doanh nghiệp, nhãn hàng. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng cáo ở rất nhiều địa điểm khác nhau với số lượng lớn cùng một lúc để tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng. Trong các yếu tố tạo nên biển hộp đèn quảng cáo thì kích thước chiếm vai trò vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của toàn chiến dịch.

Kích thước biển hộp đèn có ảnh hưởng tới thiết kế maquette quảng cáo. Nguồn ảnh: Unique

Qua đánh giá một cách khách quan từ thực tế, có thể thấy việc biển hộp đèn có kích thước to hay nhỏ sẽ tác động đến việc người xem tiếp nhận thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp có được thuận lợi hay không. Hay nói cách khác, đó chính là tầm nhìn xa và các góc độ quan sát của biển hộp đèn tiếp cận tới người nhìn, diện tích biển càng lớn thì càng dễ bị thu hút sự chú ý hơn rất nhiều.

Trung bình mỗi người sẽ chỉ có vài giây nhìn lướt qua xem trên biển hộp đèn đang thể hiện nội dung gì (dù là họ đang tham gia giao thông trên đường hay đang di chuyển ở không gian trong nhà). Chính vì vậy nếu kích thước của biển đủ lớn và cách người xem ở một khoảng cách thích hợp thì họ sẽ dễ dàng tiếp nhận được thông tin cũng như ghi nhớ sâu hơn vào trong trí óc, tránh việc chỉ nhìn lướt rồi bỏ qua luôn nếu không đủ ấn tượng.

Biển hộp đèn quảng cáo có kích thước lớn trong trung tâm thương mại. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, diện tích của biển hộp đèn quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng tới quá trình thiết kế maquette của doanh nghiệp, thể hiện được càng nhiều thông điệp, hình ảnh hơn nếu như kích thước càng lớn và thậm chí chỉ đủ để đưa lên slogan hay logo của nhãn hàng. Một maquette để gây được dấu ấn và thu hút sự chú ý của người xem sẽ vừa truyền tải được những thông tin quan trọng nhất mà vừa được bố cục, thiết kế sao cho hợp lí, bắt mắt và sáng tạo.

2. Giới thiệu một số kích thước biển hộp đèn quảng cáo thông dụng nhất hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại biển hộp đèn quảng cáo với kích thước vô cùng đa dạng, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu truyền thông hình ảnh thương hiệu tới người tiêu dùng. Tùy theo vị trí lắp đặt và mục đích sử dụng của mỗi nơi mà biển hộp đèn sẽ được cân nhắc để lắp đặt nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Dàn biển hộp đèn cực kì nổi bật bên ngoài sân bay. Nguồn ảnh: Internet

Ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều dạng biển hộp đèn có hình dáng và kích thước đa dạng ở không gian ngoài trời (trên vỉa hè, ở giữa dải phân cách làn đường, bên ngoài sân bay, khách sạn, nhà hàng…) và không gian trong nhà (trung tâm thương mại, siêu thị, sân bay, nhà ga…). Unique xin gửi tới quý doanh nghiệp tham khảo một số loại kích thước biển hộp đèn quảng cáo thông dụng (có thể triển khai ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước nhưng phổ biến nhất vẫn là các thị trường lớn như Hà Nội, TPHCM)

– Tại Hà Nội: 1,5m x 2m = 3m2; 1,9m x 2,45m = 4,655m2; 3,05m x 1,75m = 5,3375m2

– Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 8m x 4m = 32m2; 6m x 4m = 24m2; 5m x 8m = 40m2

Biển hộp đèn dạng hình cầu. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp muốn lắp đặt biển hộp đèn mới có kích thước và vị trí theo yêu cầu của mình thì cần phải kết hợp với công ty đối tác để khảo sát thị trường, xin giấy phép xem có được thực hiện hay không cũng như lên kế hoạch thi công, lắp đặt. Quý khách hàng có thể tham khảo một số dự án quảng cáo biển hộp đèn do Unique thực hiện với đa dạng kiểu dáng và kích thước khác nhau, đều đạt được những hiệu ứng truyền thông rất tích cực.

3. Một số lưu ý khi lựa chọn kích thước hộp đèn quảng cáo

Trong quá trình tìm hiểu kích thước hộp đèn quảng cáo để triển khai chiến dịch truyền thông thương hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý tới một số đặc điểm dưới đây để cân nhắc và lựa chọn được loại biển hộp đèn phù hợp nhất:

Kích thước của hộp đèn sẽ có ảnh hưởng nhất định tới hình dáng và diện tích của maquette quảng cáo, ví dụ như là dạng hình chữ nhật đứng hoặc ngang thì cũng sẽ phải chọn biển hộp đèn tương tự như vậy để không ảnh hưởng tới nội dung được in ấn. Có loại biển sẽ thể hiện được nhiều thông điệp, hình ảnh truyền thông nhưng cũng có loại chỉ đủ để gắn logo nhãn hàng, tùy theo lựa chọn và mục đích của doanh nghiệp dù có triển khai ở trong nhà hay ngoài trời.

Biển hộp đèn nằm ở trên dải phân cách. Nguồn ảnh: Internet

Để hình ảnh quảng cáo thu hút sự chú ý và tiếp cận được nhiều người xem, doanh nghiệp nên ưu tiên lựa chọn biển hộp đèn có kích thước càng lớn càng tốt, nâng tầm nhìn xa lên hết mức có thể. Do được lắp đặt ở vị trí cố định và vừa ngang với tầm mắt của người đi đường nên biển hộp đèn quảng cáo có thể quan sát một cách dễ dàng (nên book với số lượng lớn để dễ gây ấn tượng và tăng cường độ nhận diện thương hiệu hơn).

Doanh nghiệp nên cập nhật thông tin từ công ty quảng cáo ngoài trời cùng hợp tác trong chiến dịch để nắm bắt được các loại biển hộp đèn có kích thước phổ biến nhất hiện nay, từ đó cân đối với báo giá và triển khai chiến dịch được suôn sẻ, thuận lợi. Chi phí phải bỏ ra cũng có tác động trực tiếp tới diện tích của biển hộp đèn, biển càng lớn thì có mức giá càng cao và ngược lại.

Biển hộp đèn thông minh quảng cáo cho Điện máy XANH vào ban đêm. Nguồn ảnh: Unique

Ngoài ra, theo Luật quảng cáo ngoài trời do Nhà nước ta ban hành thì không có quy định cụ thể về kích thước của hộp đèn quảng cáo. Nó sẽ được lắp đặt tùy theo vị trí, không gian và mục đích sử dụng của chủ đầu tư với hình dáng rất đa dạng. Tuy nhiên, biển hộp đèn cũng phải tuân thủ các quy định về Luật giao thông đường bộ, không làm cản trở quá trình di chuyển hay che khuất mất tầm nhìn của người đi đường.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising