Marketer Hồng Ngọc
Hồng Ngọc

Content Intern @ Brands Vietnam

Chiến lược mới của Twitter, Snap: Mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua quảng cáo video

Tại sự kiện NewFronts tháng 5/2021 ở Mỹ, Twitter và Snap tuyên bố sẽ đẩy mạnh nội dung sáng tạo đa lĩnh vực và gia tăng phạm vi tiếp cận người dùng bằng các dịch vụ quảng cáo mới.

SnapTwitter mong muốn có thêm nguồn thu từ quảng cáo video (social media, TV, CTV...). Chính vì vậy, hai thương hiệu này hiện đang đẩy mạnh việc cung cấp nội dung có chất lượng cao cho nhiều thương hiệu.

Cả hai nền tảng Twitter và Snap đang mở rộng dịch vụ nội dung thông qua việc hợp tác với nhiều publisher thuộc mảng giải trí, tin tức, thể thao… Theo đó, Twitter sẽ tập trung cải thiện dịch vụ quảng cáo cao cấp có chứa nội dung thương hiệu, còn Snap lại đề cao mục tiêu đẩy mạnh phạm vi tiếp cận người dùng.

Điểm chung của hai nền tảng này là thúc đẩy hoạt động của các nhà sáng tạo, ra mắt thêm nhiều chương trình và dịch vụ quảng cáo mới cho thương hiệu.

Thúc đẩy về mặt nội dung

Snap đang đầu tư nhiều hơn vào nội dung có bản quyền. Thương hiệu cho ra mắt chương trình giải trí ‘Ryan Doesn't Know’ với sự tham gia của ngôi sao Ryan Reynolds. Chương trình đã thu về hơn 20 triệu lượt xem vào năm ngoái. Snap sẽ phát hành những loạt phim truyền hình có bản quyền nhằm khai thác tiềm năng quảng cáo tích hợp trong năm nay, chẳng hạn chuỗi series ‘Off the Leash’ do nữ rapper người Mỹ Megan the Stallion tham gia.

Mỗi tháng, có hơn 100 triệu người tiêu thụ nội dung trên Snap. Spotlight, tính năng tương tự như TikTok của Snap có hơn 125 triệu người dùng truy cập hàng tháng trong suốt quý IV/2020. Snapshows tiếp cận được hơn 90% người dùng Gen Z hoạt động trên nền tảng này. Song song với đó, số lượng người dùng trong độ tuổi trên 35 xem kênh nội dung này tăng 30% so với cùng kỳ quý IV/2019. Ngoài ra, Snap cũng có dự định kết nối nhà quảng cáo với nhà sáng tạo thông qua chương trình ‘Creator Marketplace’. Dự kiến, thương hiệu sẽ mở rộng quy mô chương trình này vào đầu năm 2022.

Spotlight, tính năng tương tự như TikTok của Snap có hơn 125 triệu người dùng truy cập hàng tháng trong suốt quý IV/2020
Nguồn: makeuseof

Về phía Twitter, nền tảng này đang hợp tác với các nhà sản xuất nội dung thuộc nhiều lĩnh vực như giải trí, lifestyle, ẩm thực, thể thao và game. Twitter cũng cho phép các thương hiệu đặt quảng cáo pre-roll (quảng cáo có thanh cuộn, xuất hiện một lần trước khi người dùng xem video) trên nền tảng. Quảng cáo này sẽ do những đối tác nội dung của thương hiệu sản xuất.

Thương hiệu này cũng mở rộng quan hệ đối tác với Liên đoàn Bóng chày Mỹ (MLB), Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (NHL), Hiệp hội Bóng rổ nữ Quốc gia (WBNA) và nhà phát hành game Riot Games để mang đến cho người xem các sự kiện trực tiếp, chương trình tiêu điểm, hỏi đáp (Q&A) cùng nội dung hợp tác với thương hiệu.

Dự kiến, nền tảng này cũng sẽ hỗ trợ đài NBC trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận người xem thông qua các chương trình của Olympics được phát sóng hàng ngày. Được biết NBCUniversal là đối tác chiến lược về mặt nội dung của Twitter từ tháng 1/2021.

Twitter đang hợp tác với các nhà sản xuất nội dung thuộc nhiều lĩnh vực

Twitter còn hướng đến việc đẩy mạnh nội dung của các nhà sáng tạo, khi tái ra mắt Digital Creators – một nền tảng Influencer Marketing đắc lực. Nền tảng này không chỉ có sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng, mà còn có những tài năng mới. Các influencer đa phần thuộc Gen Z, có khả năng sáng tạo nội dung số cho nhiều thương hiệu và được chiêu mộ từ khắp nước Mỹ.

Mở rộng phạm vi tiếp cận (Incremental Reach) và an toàn thương hiệu (Brand Safety)

Snap hiện muốn mở rộng khả năng tiếp cận nhiều người dùng hơn bằng nội dung video. Thương hiệu nhấn mạnh rằng với hơn 87 triệu người xem nội dung trên nền tảng mỗi tháng, họ có thể cung cấp khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận nhóm người dùng ở độ tuổi từ 18-34 lên đến 40% trong các nội dung, chương trình thể thao. Với 60% khán giả ít xem hoặc không xem TV truyền thống, Snap đã cung cấp khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận nhóm này lên đến 113% cho CTV (TV kết nối Internet) vào năm ngoái.

Nhiều nhà quảng cáo đang rất quan tâm đến tính an toàn của thương hiệu, đặc biệt là trên digital. Twitter đang đấu thấu dịch vụ Curated Categories – tính năng đặt quảng cáo pre-roll cho các video trên nền tảng. Nội dung của các video quảng cáo đó sẽ phải được kiểm duyệt gắt gao về mặt nội dung và phải được sản xuất bởi các bên uy tín.

Hồng Ngọc / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp