Marketer OnCustomer by Novaon
OnCustomer by Novaon

Nền tảng quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh, oncustomer.asia

BestMua: Nâng cao lợi thế cạnh tranh nhờ hiệu quả tư vấn đa kênh

Customervoice #2 gặp gỡ với team BestMua, một thương hiệu bán lẻ điện máy có tiếng tại Tp. Hồ Chí Minh, gây sức hút với khách hàng ngay từ cái tên của mình cũng như mô hình bán hàng độc đáo.

BestMua là doanh nghiệp Điện Máy bán hàng với mức giá tại kho, với mục tiêu loại bỏ tất cả các chi phí trung gian: thuê mặt bằng, trang trí, nhân viên tư vấn, xây dựng cơ bản, điện nước…để đảm bảo giá thấp nhất. BestMua giao hàng từ kho tới tận nhà khách hàng miễn phí và khách hàng chỉ thanh toán khi nhận hàng.

Cạnh tranh trong lĩnh vực điện máy

Xin chào team, được biết là mô hình kinh doanh của Bestmua khá là khác biệt, tuy nhiên không thể không nhắc đến sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường điện máy. Vậy yếu tố nào giúp Bestmua thu hút được khách hàng và trở nên cạnh tranh hơn?

Như đã đề cập phía trên, BestMua là doanh nghiệp Điện Máy bán hàng giá tại kho, giao hàng từ kho tới tận nhà khách hàng miễn phí và khách hàng chỉ thanh toán khi nhận hàng. Mục tiêu của Bestmua là đưa ra mức giá rẻ nhất cho khách hàng. Giá sản phẩm của BestMua so sánh trực tiếp với các siêu thị điện máy lớn với giá rẻ hơn từ 5% đến 25%.

Với sự bùng nổ của Thương mại điện tử như hiện nay, BestMua tập trung 100% vào các kênh bán hàng online. BestMua cũng cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất thông tin sản phẩm, giá cả trên website (bestmua.vn) để khách hàng dễ dàng tìm hiểu và ra quyết định. Ngoài ra, chi phí vận hành siêu thị điện máy làm tăng giá sản phẩm và kết quả là khách hàng phải mua sản phẩm với giá quá cao. Vì vậy trên website BestMua có cập nhật giá sản phẩm của siêu thị điện máy để khách hàng tiện so sánh.

Lấy chất lượng tư vấn làm lợi thế

Thường khi mua hàng điện máy, khách hàng sẽ cần được tư vấn 1-1 tại cửa hàng để tiện hỏi nhiều thông tin cùng 1 lúc. Vậy khi bán hàng 100% trên website, BestMua có những lợi thế nào để thuyết phục khách hàng?

Theo đuổi mô hình cửa hàng trực tuyến cũng gặp khá nhiều thử thách, thực tế là BestMua không thể thay đổi ngay lập tức hành vi mua hàng của khách hàng từ trực tiếp lên trực tuyến. Với BestMua, chúng tôi kiên trì phát triển 2 yếu tố được xem là mũi nhọn của mô hình để chiếm được lòng tin của người mua hàng:

Thứ nhất, với việc bán hàng 100% trên website và tư vấn online, BestMua tập trung phát triển hệ thống website với đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm.

Thứ hai, để khách hàng có thể cảm thấy uy tín, thuyết phục thì đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng của BestMua được training đầy đủ kiến thức bán hàng điện máy nhằm đáp ứng việc tư vấn hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Cuối cùng, để những sự đầu tư phía trên được chuyển hóa thành hành động, tác động mạnh mẽ đến khách hàng, thì không thể không nhắc đến sự hỗ trợ của nền tảng OnCustomer. OnCustomer không chỉ giúp BestMua kết nối đến khách hàng ở đa kênh mà còn có sự tương tác & tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Tập trung trên một nền tảng duy nhất

Điều gì đã thuyết phục team BestMua lựa chọn nền tảng OnCustomer?

Có thể nói, khả năng kết nối đa kênh của OnCustomer có tác động khá lớn đến quyết định của BestMua. Đồng thời, OnCustomer cũng là giải pháp đáp ứng được nhu cầu của cả nhân viên và quản lý. Thực tế, BestMua sử dụng linh hoạt đa kênh để khách hàng dễ tiếp cận, việc sử dụng OnCustomer giúp BestMua thuận tiện và dễ dàng trong việc kết nối và tư vấn khách hàng, không chỉ trên Website của BestMua mà còn trên các kênh tư vấn bán hàng online khác như Facebook, Zalo OA, Youtube.

Trong quá trình sử dụng OnCustomer, tính năng nào ‘giải phóng’ căng thẳng cho team BestMua nhiều nhất?

Nhờ khả năng ‘all in one’ của OnCustomer. Team BestMua có thể theo dõi và quản lý tất cả các hội thoại tư vấn dễ dàng hơn, thay vì phải thao tác chuyển đổi giữa các kênh khác nhau, thao tác thuận tiện và tương tác với khách hàng nhanh hơn rất nhiều.

Từ việc cảm thấy dễ dàng hơn để quản lý và tư vấn khách hàng, OnCustomer còn đem lại lợi ích nổi bật gì khác cho BestMua?

Ngoài việc quản lý tốt hội thoại đa kênh, BestMua có sử dụng tính năng gắn tag phân loại khách hàng theo nhu cầu mua hàng về loại ngành hàng và loại sản phẩm (tivi, máy lạnh, tủ lạnh, máy giặt…). Tính năng tag giúp nhân viên bán hàng dễ dàng hơn trong việc theo dõi và tư vấn khách hàng cũ, đồng thời tính năng này còn giúp nhân viên sales admin tổng hợp nguồn khách hàng cũng như phân việc hợp lý cho nhân viên sales.

Kết quả cụ thể có thể kể đến đó là OnCustomer góp phần giúp BestMua tăng hiệu quả việc chốt đơn hàng và tăng doanh thu bán hàng online.

Nguồn: OnCustomer