Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

11 lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả – Phần 2

Trong phần trước, SEONGON đã bàn trực tiếp các yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp trong quảng cáo

Tiếp tục trong phần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tới những yếu tố ngoài quảng cáo nhưng cũng đang ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

——

Đưa được sản phẩm dịch vụ đến đúng với đối tượng khách hàng đang có nhu cầu là hoàn thiện nhiệm vụ của quảng cáo

Nhưng chuyển đổi hay không sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác ngoài quảng cáo

Nhiều khi quảng cáo của bạn thật sự xuất sắc nhưng vẫn không có được lượng chuyển đổi như mong muốn.

Điều này nằm ở 5 lý do phổ biến dưới đây, hãy cùng SEONGON tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

1. Landing page sơ sài, thiếu đầu tư

Landing page là một phần quan trọng ảnh hưởng tới điểm chất lượng của quảng cáo Google Ads. Chính vì thế, biết được cách tạo ra một landing page thu hút chiếm hơn 50% thành công của chiến dịch chuyển đổi

Sau khi bạn đã nhắm đúng đối tượng, viết được một mẫu quảng cáo thu hút với đúng từ khóa mục tiêu, bạn đã thuyết phục được khách hàng click vào quảng cáo, tuy nhiên đến đây họ vẫn chưa hề chuyển đổi

Thì có thể họ vẫn đang suy nghĩ, cân nhắc

Hoặc trong nhiều trường hợp, landing page của bạn chưa đủ thuyết phục.

Có rất nhiều trường hợp SEONGON thấy tất cả các mẫu quảng cáo đều chung một trang landing (thường là trang home hoặc trang danh mục sản phẩm)

Ngoài việc phải đúng trang đích, nội dung trên trang cũng rất quan trọng.

Giới thiệu về lợi ích của sản phẩm là một phần, nhưng nội dung landing page có khả năng giải quyết được insight khách hàng, đáp ứng được search intent không thì bạn cần đào sâu, nghiên cứu kỹ hơn để đưa vào nội dung trên trang.

Ngoài ra, những thành phần khác như review khách hàng, yếu tố FOMO (Fear of missing out) cũng đều là những yếu tố quan trọng và cần được đưa vào trong bài.

Và chắc chắn không thể thiếu các phần CTA liên quan trực tiếp đến hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện.

Bạn có thể check Case Study sau đây của SEONGON để hiểu rõ hơn tại sao landing page lại rất quan trọng với loại hình quảng cáo chuyển đổi.

Landing page theo mô hình 5W – 1H mà SEONGON đã thực hiện cho 1 doanh nghiệp bạn ẻ đã chứng minh được hiệu quả rõ rệt khi tăng tỷ lệ chuyển đổi

Không chỉ nội dung Landing page, tổng thể website cũng cần phải cung cấp đủ những thông tin khác để minh chứng được độ tin cậy của doanh nghiệp, cùng các thông tin liên quan.

Nhiều khi khách hàng sẽ muốn tìm hiểu thêm về bạn để biết chắc chắn rằng mình đang đặt túi tiền vào một doanh nghiệp uy tín.

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ để bạn xây dựng một landing page đẹp đơn giản mà không cần biết nhiều về code. Ví dụ như: Ladipage hay Simple Page.

2. Sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa đủ thuyết phục khách hàng

Cách giết chết nhanh nhất một sản phẩm tồi là quảng cáo thật nhiều về nó. Hãy đảm bảo rằng sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu của thị trường khi nghĩ tới bất kỳ hình thức marketing nào.

Điều này không hiếm gặp, bạn có thể quảng cáo trúng tới mọi đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo có thể cực kỳ thuyết phục nhưng nếu bản thân sản phẩm, dịch vụ không đáp ứng, không giải quyết được nhu cầu cụ thể nào của khách hàng thì cũng khó lòng tạo được chuyển đổi.

Liệu bạn còn nhớ Google Plus – 1 mạng xã hội giống Facebook, một ông trùm quảng cáo, và các nền tảng, tài sản quảng cáo như Google cũng không thể biến nó thành 1 sản phẩm thành công.

Và có hàng ngàn các ví dụ khác về những sản phẩm chưa đủ tốt như này.

3. Quy trình chăm sóc khách hàng chưa chuyên nghiệp

Đừng để phí lead của bạn. Có quy trình tiếp nhận, và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí quảng cáo/ doanh thu 1 cách đáng kể.

Hãy lấy Case Study sau đây là minh chứng rõ nhất cho việc này:Đối với những doanh nghiệp muốn chuyển đổi cuối cùng là đơn hàng thì những yếu tố về trải nghiệm, quy trình đi kèm phải được làm chỉn chu, chuyên nghiệp.

Khách hàng thuộc ngành thời trang có liên hệ với SEONGON để thực hiện việc tối ưu quảng cáo chuyển đổi.(chat). Sau một thời gian tối ưu, tỷ lệ chuyển đổi đều tăng, nhưng khách hàng vẫn chưa thấy doanh thu có gì tiến triển.

Sau khi đi tìm hiểu nguyên nhân, SEONGON đã nhận thấy điều này đến từ 1 lý do vô cùng quan trọng sau: Đội CSKH của doanh nghiệp. chưa theo kịp với với ngân sách quảng cáo online lớn.

Bỏ sót inbox, bỏ sót khách hàng, chưa có kịch bản chăm sóc khách hàng cụ thể cho các đối tượng khác nhau là câu chuyện thường thấy trong giai đoạn đầu thực hiện chiến dịch.

Việc này trực tiếp gây lãng phí ngân sách quảng cáo, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Ngay khi phát hiện ra vấn đề, SEONGON đã trực tiếp ngồi cùng doanh nghiệp để lên được các kịch bản và quy trình chăm sóc khách hàng cho từng loại hình đối tượng một cách chi tiết nhất có thể.

Không những thế, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, SEONGON cũng đóng vai trò là người giám sát việc thực thi, đảm bảo không có bất cứ khách hàng nào bị bỏ sót, và các cuộc hội thoại diễn ra theo đúng kịch bản đã đề ra.

Ngay sau áp dụng, doanh thu đã tăng liền 10%.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng trong ngành thời trang hay có mô hình tương tự, làm chuẩn chỉnh khâu tiếp nhận và chăm sóc khách hàng sẽ có ảnh hưởng ngay đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tư duy này cũng cần được áp dụng rộng rãi đến mọi điểm chạm, trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình ra quyết định. Ví dụ: Chatbot tự động của bạn có đủ tốt không?, quy trình tư vấn của bạn đã đủ thuyết phục chưa.

4. Thương hiệu của bạn chưa đủ mạnh

Đầu tư vào phát triển thương hiệu chính là phương án tăng tỷ lệ chuyển đổi trong lâu dài.

Thử lấy ví dụ sau đây:

Khi thử search key “mua máy điện thoại”, mình thấy có hiện 2 kết quả của nguyenkim và clickbuy.

Nếu chỉ tính tới góc độ thương hiệu, thì đối với cá nhân mình – người search, thì clickbuy là một thương hiệu xa lạ với mình chưa kể nội dung quảng cáo không có gì nổi bật, trong khi đó Nguyễn Kim lại một thương hiệu về điện máy khá mạnh tại Hà Nội.

Vậy nên nếu click quảng cáo, mình sẽ chọn Nguyễn Kim khi chỉ xét tới yếu tố thương hiệu.

Một thương hiệu mạnh sẽ có lợi thế cực lớn, hỗ trợ cho các hoạt động quảng cáo trả phí của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà hàng năm các doanh nghiệp lớn nhỏ đều chỉ rất nhiều chi phí vào hoạt động branding, song song với đó là các hoạt động quảng cáo khác.

Chính vì thế, một giải pháp bền vững để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn là hãy đầu tư vào các hoạt động phát triển thương hiệu.

Bạn có thể xem bài viết sau để hiểu rõ hơn về sự ảnh hưởng của thương hiệu trong quảng cáo.

5. Chưa xây dựng đủ điểm chạm với khách hàng

Khách hàng hiện nay ngày càng khó tính, nhiều khi 1 landing page là chưa đủ để thuyết phục khách hàng ngay lần đầu tiên. Họ có thể sẽ tìm hiểu tiếp tục trên website, mạng xã hội, forum, v.v Điều bạn cần làm là xây dựng đủ điểm chạm trên hành trình của họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi

Đây là trong điều kiện lý tưởng.Khách hàng click vào quảng cáo, xem nội dung landing page và chuyển đổi

Nhưng trong thực tế, hành trình của khách hàng của bạn có thể phức tạp hơn rất nhiều.

Xem landingpage chưa thỏa mãn, họ tìm hiểu trên facebook, trên forum hay search Google các thông tin khác về sản phẩm dịch vụ, v.v

Nếu bạn thiếu đầu tư vào các điểm chạm này, không có thông tin hoặc để đối thủ chiếm lấy thì tỷ lệ chuyển đổi cùng bị ảnh hưởng.

Vậy bạn phải làm gì?

Ngoài đầu tư vào quảng cáo chuyển đổi nói chung, hãy phân tích thật kỹ hành trình khách hàng của bạn, để xây dựng được các kênh tiếp cận tương ứng như seeding, SEO, hay làm nội dung social.

Kết luận

Qua bài này, SEONGON đã giúp bạn hiểu tiếp tục hiểu rõ thêm 5 lý do phổ ngoài quảng cáo khiến các chuyển đổi của bạn không hiệu quả:

  1. Landing page sơ sài, thiếu đầu tư
  2. Sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa đủ thuyết phục khách hàng
  3. Quy trình chăm sóc khách hàng chưa chuyên nghiệp
  4. Thương hiệu của bạn chưa đủ mạnh
  5. Chưa xây dựng đủ điểm chạm với khách hàng

Hy vọng sau series 2 bài viết này, bạn đã có 1 số phương hướng nhất định để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google.

Bạn có thể xem lại phần 1 tại đây.

Nếu không, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với kinh nghiệm triển khai thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, SEONGON tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm chi phí tối đa với hoạt động quảng cáo.

Thực hiện bởi: SEONGON – Google Marketing Agency