Marketer Hồng Ngọc
Hồng Ngọc

Content Intern @ Brands Vietnam

Netflix ra mắt phim về cuộc chiến của hai “gã khổng lồ” Apple và Spotify

Năm 2022, Netflix dự kiến cho ra mắt series phim khai thác về cuộc chiến không hồi kết của hai “gã khổng lồ” Apple và Spotify cùng những câu chuyện, sự thật ẩn giấu đằng sau đó.

Netflix sẽ hé lộ câu chuyện về một trong những startup thành công nhất trong ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Nội dung series thể hiện sự trỗi dậy của Spotify dưới thời Giám đốc Dịch vụ Ek và đối tác kinh doanh – ông Martin Lorentzon, theo tờ Variety. Bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt trong năm 2022.

Hiện tại, series này đã được hiển thị trên ứng dụng Netflix, nhưng chỉ với một số thông tin giới thiệu ít ỏi và chưa có tên cụ thể. Theo tờ Variety, bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm “Spotify Untold”. Nội dung cuốn sách gồm nhiều tư liệu chưa được hé lộ về Spotify, tổng hợp lại từ hơn 70 cuộc phỏng vấn với các nhà đầu tư, đối thủ, cựu nhân viên của thương hiệu này.

Mô tả ít ỏi về bộ phim trên Netflix
Nguồn: Brands Vietnam

Ngoài ra, trong “Spotify Untold”, tác giả mượn câu chuyện của nhân vật anh chàng chăn cừu nhỏ bé David và người khổng lồ Goliath để ngầm khai thác các khía cạnh về niềm tin, ý chí và ước mơ lớn có thể giúp những con người nhỏ bé vươn lên trở thành những gã khổng lồ trong ngành công nghệ.

Tờ Variety cho biết bộ phim này có sự tham gia của các diễn viên Thụy Điển như Edvin Endre vào vai Ek và Christian Hillborg trong vai nhân vật hư cấu Lorentzon. Nhiều khán giả đang thắc mắc liệu Steve Jobs có xuất hiện trong bộ phim hay không? Bởi nội dung của “Spotify Untold” khai thác cuộc chiến không hồi kết giữa Spotify và Apple, và cả việc Steve Jobs chống lại sự ra mắt của Spotify tại Mỹ. Hai tác giả Jonas Leijonhufvud Sven Carlsson chia sẻ rằng Steve Jobs là trọng tâm của cuốn sách và sẽ thật đáng tiếc nếu nhân vật này không xuất hiện trong bộ phim.

Netflix đã từ chối xác nhận về thông tin có sự xuất hiện của nhân vật Steve Jobs trong bộ phim hay không. Tuy nhiên nói về cuốn sách “Spotify Untold” được xuất bản vào năm 2019, tác giả Carlsson chia sẻ rằng: “Cả tôi và Jonas đều cảm thấy hứng thú khi đã đào sâu vào các chi tiết trong cuộc xung đột giữa Apple và Spotify. Sau nhiều tháng nghiên cứu, cuối cùng chúng tôi cũng có thể lý giải Steve Jobs đã làm những gì trong việc phản đối Spotify thành lập ở Mỹ. Điều này góp phần tạo nên điểm nhấn cho câu chuyện”.

Hồng Ngọc / Brands Vietnam
* Nguồn: The Verge