Marketer Bạch Hạnh
Bạch Hạnh

Content Executive @ Brands Vietnam

Oscar ngành quảng cáo Cannes Lions 2021 trở lại với nhiều trải nghiệm trực tuyến thú vị

Liên hoan Sáng tạo Cannes Lions 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 21-25/6/2021 theo hình thức trực tuyến. Nội dung chương trình gồm: lễ trao giải và phần bàn luận về insight của các tác phẩm đoạt giải; phiên chia sẻ, thảo luận của chuyên gia trong ngành và người nổi tiếng; cơ hội networking cho người tham dự trên nền tảng.

Những điều đáng mong chờ của sự kiện ảo năm nay

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, BTC sẽ công bố những người thắng giải qua hình thức phát sóng trực tiếp trên website Cannes Lions. Bên cạnh đó, người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm tính năng nhập vai trên nền tảng SpatialWeb (đơn vị tổ chức sự kiện ảo cho Slack, TedX, Gartner và Verizon). Với không gian ảo, họ có thể “dạo quanh” sự kiện và kết nối với những nhân vật “cộm cán” trong ngành. Các phiên Immersive Digital Lounge do Nielsen, WARC và P&G hỗ trợ sẽ có thêm tính năng chia sẻ quan điểm và Q&A.

P&G cũng sẽ tổ chức các buổi chia sẻ, thảo luận với hình thức trực tuyến trên nền tảng LifeLab. Theo lịch trình, ông Marc Pritchard – CMO của công ty sẽ là người chủ trì buổi chia sẻ đầu tiên với chủ đề 'Widen the Screen to Widen Our View', sau đó là nhiều khách mời nổi tiếng khác chưa được tiết lộ.

Ông Simon Cook

Ông Simon Cook, Giám đốc Điều hành Cannes Lions chia sẽ “Chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn khích với sự kiện năm nay. Năm ngoái, chúng tôi đã không thể làm điều đó vì dịch bệnh, nhưng cuối cùng, mọi thứ đã trở lại. Và có vẻ nhiều khách hàng cũng đang mong chờ sự kiện năm nay để biết được kết quả chung cuộc.

Nhiều thông tin cho rằng trong khuôn khổ cuộc thi năm nay, một vài agency quảng cáo nộp ít bài thi hơn so với các năm trước vì lý do chi phí, trong khi những agency khác lại tập trung điều chỉnh bài thi của mình cho phù hợp với tiêu chí của ban giám khảo. Chẳng hạn như chiến dịch Moudly Whopper của Burger King, dù đã lọt vào vòng Shorlist của Titanium Lion và có khả năng sẽ càn quét nhiều hạng mục khác, thì đến nay lại mất hút. Điều này chứng minh rằng với nhiều agency, giải thưởng này quan trọng đến mức trong 12 tháng qua, họ phải dành nhiều thời gian hơn để xem xét có nên đưa tác phẩm đi dự thi hay không, thay vì chỉ làm lãng phí phí tham dự.

Sự kiện sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ

Ông Cook hứa hẹn sự kiện năm nay sẽ đem đến “nhiều điều bất ngờ” cho người tham dự. Toàn bộ chương trình sẽ được Cannes phát sóng theo 3 chuỗi hoạt động riêng biệt: lễ trao giải và phần bàn luận về insight của các tác phẩm đoạt giải; phiên chia sẻ, thảo luận của chuyên gia trong ngành và người nổi tiếng; cơ hội networking cho người tham dự trên nền tảng.

'Chương trình năm nay sẽ khác đi ở một vài chi tiết so với thường lệ', ông Simon nói, rồi bổ sung thêm rằng mỗi ngày sẽ có một chương trình trao giải với nhiều hoạt động xuyên suốt hơn thay vì chỉ tập trung vào khung giờ buổi tối như thông thường.

Đặc biệt, chương trình này sẽ do bà Tina Daheley của đài BBC dẫn dắt. Bà sẽ đào sâu về bài thi thắng giải và trao đổi với ban giám khảo, chuyên gia để chia sẻ câu chuyện và bài học hữu ích cho người xem.

'Thật thú vị vì chúng tôi chưa bao giờ làm điều này tại liên hoan. Với sự kiện năm nay, chúng tôi thực sự hy vọng có thể mang đến nhiều giá trị và cơ hội kết nối mới cho người tham dự'.

Bài học thu được trong quá trình chuẩn bị sự kiện "ảo" 2021

Chia sẻ về những kinh nghiệm mà BTC có được về việc tổ chức Cannes Lions 2021, ông Cook cho biết 'Chúng tôi hiểu rằng mình cần phải có sự linh hoạt và tính thích nghi cao. Đặc biệt, digital sẽ là điều thiết yếu cho các sự kiện tương laivà giúp sự kiện Lions có thể trở nên gần gũi hơn với những ai quan tâm'.

Tháng 6/2021, Lions đã kích hoạt chương trình membership trên nền tảng, vì công ty đặt mục tiêu phát triển dịch vụ ra ngoài phạm vi 5 ngày sự kiện Cannes Lions. Họ muốn có nhiều sự kiện quy mô nhỏ hơn, mang tính địa phương được phát sóng liên tục trên nền tảng của mình trong thời gian dài. Ông Cook giải thích công ty đang muốn biến Lions trở thành một thương hiệu và là nơi phù hợp để tổ chức các sự kiện marketing như Spikes Asia hay Eurobest.

Cook cũng hy vọng rằng sự kiện này sẽ được tổ chức trực tiếp vào năm 2022, nhưng không đưa ra cam kết nào vì tình hình dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp.

Liệu ai sẽ là Young Lions được xướng tên trong năm nay, hãy cùng theo dõi sự kiện!

Hạnh Bạch/ Brands Vietnam

*Nguồn: AdWeek