Chợ Tốt - Hành trình 9 năm chuyển mình từ Webview sang Mobile App tại Việt Nam

Chợ Tốt từng khẳng định sứ mệnh và mục tiêu sẽ trở thành thị trường mua bán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Theo đó, bước chuyển mình mạnh mẽ từ website sang ứng dụng trên điện thoại có phải là một trong chiến lược để nền tảng này bứt phá tại thị trường Việt đầy tiềm năng? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

Tải Chợ Tốt Chuyên mua bán online cho máy tính PC Windows phiên bản mới  nhất - com.chotot.vn

Tìm hiểu về ứng dụng Chợ Tốt

Ra mắt vào năm 2012, ChoTot.vn trực thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search (http://701search.com), là công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings Limited (http://sph.com.sg) cùng tập đoàn truyền thông Schibsted và tập đoàn viễn thông Telenor. Trước khi xâm nhập vào thị trường Việt Nam, tập đoàn 701Search đã từng thành công tại các nước Đông Nam Á khác như Philippines, Malaysia và Indonesia. Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Schibsted ASA, một trong công ty mẹ của Chợ Tốt, hiện đang được xây dựng với mục tiêu trở thành top mạng lưới rao vặt trực tuyến lớn nhất thế giới.

Có hơn 20 năm kinh nghiệm ở mảng kinh doanh trực tuyến và công nghệ thông tin - Bryan Teo, hiện đang là Tổng giám đốc của Chợ Tốt; trước đây ông từng là Giám đốc Điều hành Công ty RealTime Gaming Asia và Phó giám đốc Công ty ST Electronics. Ứng dụng Chợ Tốt chủ yếu hoạt động theo mô hình C2C (Customer to Customer), trong đó người tiêu dùng sẽ tự thực hiện các giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ với nhau mà không thông qua trung gian.

Chợ tốt chuyển sang Mobile App khi nào?

Ứng dụng Chợ Tốt cung cấp giải pháp rao vặt miễn phí cho phép người dùng mua bán những vật phẩm cần thiết thuộc nhiều danh mục sản phẩm khác nhau, từ vật dụng cần thiết cho đến bất động sản nhà đất. Theo đó, ứng dụng này cho phép người mua và người bán có khả năng kết nối trực tiếp với nhau để thực hiện giao dịch mà không phải thông qua trung gian. Cụ thể với một số tính năng nổi bật như:

  • Đăng tải tin bán miễn phí, không giới hạn

  • Duyệt, tìm kiếm sản phẩm dễ dàng theo bộ lọc thông minh

  • Chế độ thông báo tự động về mặt hàng bạn quan tâm khi có sản phẩm mới

  • Chỉnh sửa tin bán hàng dễ dàng, không chờ đợi duyệt.

  • Giao diện nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và minh bạch

  • Đánh dấu hàng “hot” thuận tiện với thao tác đơn giản

  • Khả năng lưu lại sản phẩm yêu thích

Ưu điểm của ứng dụng Chợ Tốt

Tính đến thời điểm hiện tại với hơn 5.000.000 lượt cài đặt ứng dụng cùng với hơn 90.000 đánh giá trên cửa hàng ứng dụng trong đó tỷ lệ xếp hạng đạt mức 4,5/5; App Chợ Tốt đã trở thành một trong ứng dụng cung cấp giải pháp rao vặt trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.

  • Giao diện hiện đại, được thiết kế theo phong cách phẳng, đơn giản, thông tin được hiển thị trực quan được chia ra thành nhiều Tab giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm cần thiết.

  • Trang bị bộ lọc theo giá bán, mặt hàng, ngày đăng bán, được tìm kiếm nhiều nhất, địa điểm bán,…giúp cho quá trình tìm mua & đặt hàng trở nên thuận tiện và nhanh chóng nhất.

  • Giao diện chính của app cung cấp những danh mục sản phẩm chính mà khách hàng có tìm kiếm hoặc đăng bán như đồ dùng cá nhân, đồ điện tử, vật nuôi, bất động sản,…

  • Cung cấp rõ ràng và minh bạch thông tin sản phẩm bao gồm tên người bán, địa chỉ bán hàng, thời gian tính từ mẩu tin rao vặt được đăng tải cùng với giá tiền. Hơn thế, hình ảnh thật về sản phẩm cùng với mô tả ngắn gọn cũng được cập nhật đầy đủ giúp khách hàng nhanh chóng xác định tính thực tế của mặt hàng.

Tính hạn chế của ứng dụng Chợ Tốt

Hiện nay, dù đã có khoảng thời gian hoạt động nhất định tại Việt Nam, ứng dụng Chợ Tốt vẫn chưa thực sự khẳng định được vị thế “áp đảo” bởi sự xuất hiện của rất nhiều đối thủ. Hơn thế, là một ứng dụng bán hàng C2C nhưng một số mặt hàng có giá trị như ô tô, bất động sản nhà đất sẽ không còn phù hợp với cụm từ “rao vặt”, điều này hoàn toàn đi ngược với tên gọi ứng dụng rao vặt miễn phí Chợ Tốt nữa. Trong tương lai, định hướng này sẽ đặt ra nhiều thách thức lớn cho ứng dụng trong việc thẩm định chất lượng cũng như xây dựng một niềm tin tuyệt đối với người dùng.

Ngoài ra với hàng loạt những thông tin tiêu cực lan truyền trên mạng về tình trạng lừa đảo của ứng dụng Chợ Tốt đã và đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của ứng dụng. Tuy rằng đã được đầu tư đội ngũ nhân viên kiểm duyệt thông tin, nhưng với tình trạng Nhà nước chưa thể kiểm soát và quản lý sim rác, sim giả như hiện nay; đây vẫn được xem là một thách thức không nhỏ đối với Chợ Tốt.

Cuối cùng, giao dịch được thực hiện trên app hiện nay đều diễn ra dưới dạng hình thức cá nhân, không chịu sự quản lý và đảm bảo của bất cứ doanh nghiệp hoặc đơn vị có trách nhiệm pháp lý nào. Đó cũng chính là tiềm ẩn rủi ro mà những giao dịch dân sự không giấy tờ, thiếu hợp đồng luôn gây ra.

Các chiến dịch truyền thông gần nhất của Chợ Tốt tại Việt Nam và DNA?

Năm 2020 với nhiều ảnh hưởng đặc biệt của đại dịch COVID-19, tuy vậy Chợ Tốt đã khẳng định được vị thế dẫn đầu trong việc cung cấp nền tảng kết nối tiện ích, nhanh chóng. Với hơn 47,5% lượt bình chọn từ độc giả, nền tảng thương mại điện tử Chợ Tốt đã vượt qua 4 đề cử khác bao gồm Lazada (41%), Shopee (9,9%), Tiki (0,8%) và Sendo (0,8%), Chợ Tốt trở thành sàn thương mại điện tử được yêu thích nhất năm 2020.

Theo đó, một số chiến dịch truyền thông nổi bật nhất của Chợ Tốt như:

  • Cho ra mắt chuyên mục mới “Đồ ăn thực phẩm” cung cấp cho các nhà hàng, quán ăn có thể bán đồ ăn trực tuyến mà không mất phí hay chiết khấu trên đơn hàng. Chiến dịch này giúp các nhà hàng, đặc biệt là quán ăn địa phương với quy mô nhỏ có thể vượt khó khăn mùa đại dịch

  • Tháng 4/2020, Chợ Tốt hợp tác cùng với Unilever Food Solutions (UFS) thực hiện dự án “Chia ngon sẻ ngọt", kết hợp với hơn 1.000 nhà hàng, quán ăn tại TP.HCM đăng bán đồ ăn miễn phí trên ứng dụng Chợ Tốt

  • Tháng 6/2020, Chợ Tốt phối hợp với Đài truyền hình HTV thực hiện chương trình “Để không một ai mất đi cơ hội" để trợ giúp những người yếu thế bị mất nguồn thu nhập trong bối cảnh Covid

Vì sao ứng dụng Chợ Tốt vẫn phát triển dưới sự bùng nổ của hàng loạt nền tảng e-commerce Shopee, Tiki, Lazada?

Ứng dụng Chợ Tốt hiện nay phù hợp với tất cả đối tượng người dùng có nhu cầu mua & bán tại Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cơ khí, thú cưng và bất động sản. Đây cũng là những danh mục sản phẩm mà các nền tảng khác vẫn chưa được cung cấp đa dạng cho khách hàng. Đối với riêng lĩnh vực bất động sản (mua, bán và cho thuê nhà đất), Chợ Tốt vẫn phát huy tối đa lợi thế thống trị của mình nhờ vào khả năng cung cấp đa dạng lựa chọn bất động sản cho người mua, cũng như khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn dành cho người bán.

Cuối cùng, hiện nay nền tảng thương mại điện tử Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy là một trong những website đi đầu và có sự phát triển toàn diện với ứng dụng trên điện thoại, Chợ Tốt vẫn không thể tránh khỏi sự xuất hiện của nhiều đối thủ chen chân vào cuộc đua khốc liệt này.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.