AnEco: Casestudy điển hình về việc ra mắt thương hiệu mới

AnEco ra mắt sản phẩm túi vi sinh AnEco được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên như ngô, khoai và nhựa sinh học. Với sự kết hợp cùng Novaon Communication, nhãn hàng đã triển khai chiến dịch “bắt trúng” tâm lý của khách hàng mục tiêu, đạt được hiệu quả truyền thông và viral tốt trên các kênh mạng xã hội. Đồng thời cũng khẳng định ANECO là thương hiệu đầu tiên cung cấp sản phẩm túi vi sinh tự phân huỷ trên thị trường.

Bối cảnh

An Phát Holdings được thành lập vào năm 2002, là tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường tại khu vực Đông Nam Á. Thương hiệu tự tin với năng lực và vị thế cạnh tranh để chuyển sang một giai đoạn phát triển mới với những dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực chủ lực là sản phẩm sinh học phân huỷ hoàn toàn AnEco.

Môi trường và sức khoẻ của con người đang là những vấn đề “gây báo động” hiện nay do sự phát triển nhanh của lĩnh vực công nghiệp. Rất nhiều đất nước lớn trên thế giới đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc và có những hành động cụ thể về vấn đề này. Bởi, một số lượng lớn hạt vi nhựa trong đời sống đang tàn phá con người và môi trường.

AnEco là sản phẩm túi vi sinh học, sau khi sử dụng có thể hoà lẫn vào đất. Túi vi sinh AnEco chuyển hoá hoàn toàn thành chất hữu cơ nuôi dưỡng cây trồng. Túi vừa bảo vệ Trái Đất, vừa không gây hại đến sức khoẻ của con người.

Sản phẩm phân huỷ sinh học AnEco

Mục tiêu truyền thông

  • Attention: Gia tăng sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với những vấn đề nóng như sống xanh, sạch và đặc biệt là sức khoẻ của bản thân khách hàng.
  • Positioning: Định vị AnEco là thương hiệu cung cấp giải pháp bảo vệ cho môi trường và vì sức khoẻ người tiêu dùng.
  • Branding: Gia tăng nhận diện, nhận biết thương hiệu trên nền tảng social media với nhóm mục tiêu nữ (23+) là đối tượng mua sắm và chi tiêu chính trong gia đình.

Ý tưởng lớn

7 ngày detox nylon

Viral content “7 ngày detox nylon”

Thực Thi

Chiến dịch AnEco được Novaon Communication triển khai trong hơn một tháng với các hoạt động chính theo từng giai đoạn. Nhãn hàng muốn khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm miễn phí để từ đó nhận biết được lợi ích và giá trị của sản phẩm mang lại.

Giai đoạn 1: Trigger – Tạo tranh luận, kích thích người dùng tìm hiểu để đẩy mạnh truyền thông về vấn đề bảo vệ môi trường và sức khoẻ.

  • Tạo tranh luận, đưa ra vấn đề, thông điệp hình ảnh về nỗi sợ, thực tế về vấn đề sử dụng nylon với hoạt động chủ chốt là viral video: “Bạn có biết mình vẫn ăn ‘nylon’ mỗi ngày?”
  • KOL/Influencer Endorsement: Chia sẻ về viral video trên trang cá nhân

Giai đoạn 2: Provoke – Đề ra giải pháp, tận dụng độ “nóng" và lan toả của vấn đề

  • Infographic video giới thiệu sản phẩm và truyền tải rõ nét sự khác biệt hoàn toàn giữa túi AnEco và túi nylon thông thường
  • Loạt series sự khác biệt giữa túi AnEco với túi nylon
  • Minigame “Thử thách 7 ngày detox nylon” và minigame viral video kết hợp cùng KOL Long Trần
  • KOL/Influencer Endorsement: Chia sẻ về minigame trên trang cá nhân

Viral Video

AnEco – Thử thách 7 ngày detox Nylon với KOL Long Trần

Fanpage Content

  • Fanpage cộng đồng Thôi đừng Nylon: Đẩy mạnh thông tin tạo ngòi nổ tranh luận về việc có nên sử dụng túi nylon để gia tăng nhận thức về tác hại của chúng
  • Fanpage AnEco: Liên tục cập nhật những nội dung xoay quanh lợi ích của túi vi sinh và sự khác biệt với túi nylon thông thường, từ đó khách hàng sẽ thấy được sản phẩm nào tốt hơn cho họ, gia đình và môi trường

Fanpage content

Kết quả

Những con số khả quan của một thương hiệu mới như ANECO

Sau những tháng triển khai chiến dịch, AnEco đã đạt được những con số ấn tượng:

  • Quảng cáo tiếp cận hơn 497.266 với gần 965.485 lượt hiển thị trên social media
  • Vị trí trung bình của chiến dịch Google Search luôn duy trì nằm trong top 2 trên thanh công cụ tìm kiếm Google
  • Lượng tương tác và chuyển đổi vượt trội, truyền thông thành công sản phẩm túi ANECO – sản phẩm vì người tiêu dùng, vì màu xanh của Trái đất
  • Truyền thông chính xác đến đối tượng khách hàng nữ 23+ tiềm năng

Để nhận được tư vấn miễn phí về giải pháp Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn mùa dịch COVID-19. Liên hệ Novaon Communication.com – chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp của bạn.