Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok hợp tác cùng UEFA phát trực tiếp giải đấu EURO 2020 trên nền tảng của mình

Trong không khí hào hứng của mùa giải EURO 2020, người dùng có thể cập nhật thông tin mới nhất về giải đấu cũng như tham gia sáng tạo cùng các đội tuyển nổi tiếng ngay trên TikTok. Hiện nay, nhiều nội dung thú vị đã được các cầu thủ chia sẻ tích cực trên nền tảng như hashtag #keeptothebeat của cầu thủ Raheem Sterling đến từ đội tuyển quốc gia Anh.

Những sự kiện trực tuyến trên sân bóng và sau hậu trường

Các sự kiện trong giải đấu EURO 2020 sẽ được phát trực tiếp thông qua tính năng TikTok LIVE. Khởi đầu tại Rome, EURO 2020 sẽ đưa người dùng hòa mình vào không khí khai mạc sôi động cùng khán giả tại sân vận động. Hay khi giải đấu chính thức bắt đầu, người dùng sẽ được thưởng thức những trận cầu đỉnh cao cùng với các nhà sáng tạo và đại sứ huyền thoại của UEFA. Ngoài ra, sự kiện trực tuyến giúp người hâm mộ có cơ hội tiếp cận khu vực sân thi đấu để khám phá hậu trường và các hoạt động diễn ra trong sân.

Cầu thủ Raheem Sterling (@Sterling7) với hashtag #keeptothebeat trên video TikTok cá nhân

Đặc biệt, vào ngày 26/6/2021, chương trình âm nhạc "TikTok UEFA EURO 2020 Show" với sự tham gia của nam ca sĩ Ed Sheeran diễn ra. Chương trình nhằm đánh dấu mối quan hệ hợp tác giữa TikTok và UEFA. Sự kiện sẽ được phát trực tiếp vào 3 giờ sáng, thứ Bảy ngày 26/6 (giờ Việt Nam) từ sân vận động Portman Road. Người hâm mộ có thể theo dõi sự kiện này trên trang TikTok của nam ca sĩ (@edsheeran). Với những khán giả bỏ lỡ sự kiện trực tuyến vào ngày 26/6 có thể xem bản phát lại vào ngày 27/6.

Buổi biểu diễn của Ed Sheeran tại TikTok UEFA EURO 2020 Show sẽ được phát trực tiếp trên TikTok vào ngày 26/6

Một số tính năng thú vị về EURO 2020 được cập nhật

Tour tham quan cúp ảo

Tính năng tour tham quan cúp ảo cho phép người dùng TikTok chụp hình với cúp EURO và cùng chiếc cúp đi du lịch quanh các thành phố thuộc Châu Âu. Người hâm mộ cũng có thể dùng hiệu ứng AR để nâng chiếc cúp lừng danh này.

Ghi bàn

Với tính năng này, người dùng có thể trải nghiệm cảm giác ghi bàn như cầu thủ mà mình yêu thích. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng hiệu ứng này để đặt một khung thành trên màn hình và ghi bàn thẳng vào lưới.

Trải nghiệm trang phục ảo

Khi sử dụng tính năng trải nghiệm trang phục ảo, người dùng có thể lựa chọn màu trang phục và sơn mặt dành riêng cho người hâm mộ để cổ vũ cho đội tuyển yêu thích. Thậm chí người dùng có thể kết hợp màu sắc của hai quốc gia nếu cổ vũ cùng lúc cho cả hai đội tuyển.

Pháo hoa ăn mừng

Với hiệu ứng này, người dùng có thể ăn mừng chiến thắng bằng cách gõ kết quả trận đấu và tên của đội chiến thắng. Sau đó, kết quả ấy biến thành pháo hoa rực rỡ, sống động trên màn hình.

Biến mọi thứ thành đội tuyển bóng đá

Người dùng có thể biến đổi mọi thứ thành một đội tuyển bóng đá từ chìa khóa xe, nến, đến văn phòng phẩm hay đồ ăn nhẹ. Mọi đồ vật trở nên sống động khi trở thành một thủ môn, tiền đạo trung tâm, tiền vệ trung tâm hay hậu vệ.

Biến mọi thứ trở thành quả bóng

Không chỉ tạo ra một đội bóng, người dùng cũng có thể biến bất kỳ vật gì thành trái bóng bằng cách quét đồ vật đó qua màn hình TikTok. Sau đó, người dùng có thể thoả thích thực hiện vài cú sút hay tâng bóng. Thậm chí, một cú sút mạnh còn khiến quả bóng trở nên rực lửa.

Chuyển động VAR

Bằng các động tác tay đơn giản, người dùng có thể kích hoạt hiệu ứng chuyển đổi video trên TikTok. Đầu tiên, một hình chữ nhật dọc sẽ xuất hiện và dần lấp đầy màn hình. Tiếp đó, người dùng có thể đặt thêm một video nữa ở trong hình chữ nhật và xem video thứ nhất dần chuyển thành video thứ hai.

Trong 2 năm gần đây, TikTok trở thành một trong những nền tảng sáng tạo và chia sẻ nội dung thể thao được đông đảo người dùng yêu thích. Năm 2020, lượng tiêu thụ nội dung liên quan đến thể thao đạt 1.5 tỷ lượt xem mỗi ngày. Tiêu biểu, tính đến tháng 6/2021, nội dung bóng đá đạt hơn 185 tỷ lượt xem với nhiều chủ đề đa dạng như: cầu thủ nổi tiếng, khoảnh khắc bóng đá đáng nhớ,v.v.. Trang TikTok cá nhân của hai cầu thủ có lượng người theo dõi nhiều nhất (khoảng 5 triệu người) là Robert Lewandowski - Đội trưởng đội tuyển quốc gia Ba Lan và Phil Foden - Tiền đạo hàng đầu tại Anh.

Bên cạnh bóng đá, nền tảng sáng tạo còn trở thành ngôi nhà chung của người dùng yêu thích thể thao khi giúp họ kết nối và chia sẻ tình yêu thể thao với cộng đồng hâm mộ. Một số môn thể thao mạo hiểm cũng dần trở nên phổ biến và được chia sẻ rộng rãi trên TikTok như Parkour (5,8 tỷ lượt xem), UFC (5,2 tỷ lượt xem), MMA (4,8 tỷ lượt xem).

TikTok là nền tảng video dạng ngắn với sứ mệnh khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến những trải nghiệm vui vẻ, thú vị cho người dùng. TikTok có nhiều văn phòng đặt ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Los Angeles, New York, London, Paris, Berlin, Dubai, Mumbai, Singapore, Jakarta, Seoul, và Tokyo.