Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W24/2021 – Dentsu Redder và Biz-Eyes được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế

Entravision Communications công bố mua lại MediaDonuts. GroupM dự đoán doanh thu quảng cáo media năm 2021 sẽ tăng trưởng 19%. Dentsu Redder và Biz-Eyes lần lượt được vinh danh tại The One Show và PR Awards Asia. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 24/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

Công ty truyền thông Entravision Communications (gọi tắt là Entravision) công bố việc mua lại MediaDonuts – một agency chuyên về digital marketing performance đang hoạt động chính tại khu vực APAC, bao gồm Việt Nam. Động thái này là bước tiến quan trọng của Entravision trong việc trở thành một nhà cung cấp dịch vụ marketing công nghệ hàng đầu. Quá trình sát nhập dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu tháng 7/2021. Sau đó, ông Pieter-Jan de Kroon sẽ tiếp tục giữ vai trò CEO của doanh nghiệp tại Singapore.

Entravision mua lại MediaDonuts
Nguồn: martechseries

PwC hợp tác chiến lược cùng Edelman, một đối tác PR agency lâu năm, để ra mắt Học viện Lãnh đạo Tin cậy (Trust Leadership Institute). Học viện này được thiết kế nhằm hỗ trợ cho thế hệ lãnh đạo tiếp nối và trang bị cho họ những kỹ năng trong việc ra quyết định có trách nhiệm và đạo đức với khách hàng và người tiêu dùng. Một số khoá học sẽ do các nhà lãnh đạo của Edelman giảng dạy, cũng như tận dụng các bài học từ một học viện tương tự mà agency này đã thành lập.

2. Số liệu

GroupM dự đoán doanh thu quảng cáo media năm 2021 sẽ tăng trưởng 19%, không bao gồm các quảng cáo chính trị, cao hơn 15% so với năm 2019. Động lực cho sự tăng trưởng này là quảng cáo digital, được mong đợi sẽ tăng 26% trong năm 2021. Mảng truyền hình – bao gồm quảng cáo truyền hình truyền thống và CTV (connected TV) – sẽ tăng 9,3% và hoàn toàn phục hồi so với mức giảm trong năm 2020. Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đến năm 2026 được dự đoán là 6,3% và tổng doanh thu quảng cáo sẽ đạt 641 tỉ USD.

Báo cáo media giữa năm
Nguồn: GroupM

3. Hoạt động nổi bật

Giải thưởng sáng tạo quốc tế The One Show 2021 vừa công bố danh sách thắng giải. Trong đó #wombpainstories – một chiến dịch do AMV BBDO nhằm phá bỏ những kiêng kị khi nhắc đến chuyện tử cung trên truyền thông – đã xuất sắc dành dành danh hiệu cao quý nhất là “Best of Show” với 12 giải Gold Pencils và 6 giải Best of Discipline. Điều này cũng giúp AMV BBDO trở thành “Agency of the Year”. Cũng trong giải thưởng này, Dentsu Redder là agency Việt Nam duy nhất được vinh danh. Chiến dịch “Sải bước vang danh, thời thế Rồng bay” (Biti's Hunter Arising Dragon) đã xuất sắc đoạt giải Bronze trong hạng mục Craft/ Illustration.

Dentsu Redder dành giải Bronze trong hạng mục Craft/ Illustration
Nguồn: The One Show

Giải thưởng PR Awards Asia lần thứ 20 vừa công bố danh sách thắng giải, đây là một giải thưởng hàng năm được tổ chức bởi Campaign APAC và PR Week nhằm vinh danh những cá nhân và công ty có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông và quan hệ công chúng. Là đại diện duy nhất của Việt Nam, Biz-Eyes đã xuất sắc dành giải Silver tại hạng mục Best Use of Social Media cho chiến dịch Lifebuoy Tet – KAIROS (Câu chuyện của những đôi bàn tay). Bên cạnh đó, Ogilvy là agency thắng lớn trong khu vực – với một giải Gold cho chiến dịch ‘Project Uni-Form’ tại Đài Loan, một giải vàng khác cho chiến dịch chống gian lận tại Trung Quốc, và một giải đồng chi chiến dịch #EmbracingNewNorms tại Singapore.

Chiến dịch Lifebuoy Tet – KAIROS
Nguồn: PR Awards Asia

4. Ageny Review

Hoạt động AOR

Hãng thời trang cao cấp Channel mở thầu media toàn cầu và đã liên hệ với các tập đoàn truyền thông hàng đầu. Thương hiệu thời trang đến từ Pháp này là một nhà quảng cáo lớn với chi tiêu khoảng 1,77 tỉ USD hàng năm, trong đó chi tiêu media ước tình khoảng 400 – 500 triệu USD. MediaSense là đơn thị đảm nhiệm cuộc đấu thầu.

Hãng hàng không Virgin Atlantic chỉ định Lucky Generals trở thành agency đảm nhiệm chính mảng sáng tạo cho các thương hiệu Virgin Atlantic Cargo và Virgin Atlantic Holidays. Agency này sẽ chịu trách nhiệm phát triển một brand platform chung cho nhiều thị trường và trên ‘mọi điểm chạm’ cho các thương hiệu. Như vậy là Virgin Atlantic đã chính thức chia tay với AMV BBDO sau một năm đầy biến động của ngành du lịch.

Thay đổi nhân sự

Edelman bổ nhiệm ông Christoph Becker vào một vị trí hoàn toàn mới, Chủ tịch mảng Tích hợp (chair of integration) toàn cầu, quyết định có hiệu lực từ đầu tháng 7/2021. Trong vai trò mới, ông Becker sẽ dẫn dắt việc tích hợp các dịch vụ của Edelman – gồm mảng sáng tạo, dữ liệu, digital và hoạch định chiến lược. Ông sẽ làm việc tại New York và báo cáo trực tiếp cho ông Richard Edelman, CEO của công ty. Trước đó ông Becker từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Gyro và FCB New York.

Ông Christoph Becker được bổ nhiệm vị trí mới tại Edelman
Nguồn: Edelman

Matterkind, một agency chuyên về dữ liệu thuộc Interpublic Group, đã bổ nhiệm ba vị trí lãnh đạo mới tại khu vực APAC. Bà Lani Jamieson, Giám đốc thị trường Singapore và Malaysia, được chỉ định vai trò Giám đốc Giải pháp Khách hàng (client solutions) tại APAC, theo đó bà sẽ quản lí các khách hàng chính của công ty. Bà Micaela Soyza trở thành người thay thế cho vị trí Giám đốc thị trường Malaysia. Và bà Marrah Africa được chỉ định vai trò Giám đốc mảng chiến lược addressable tại Singapore.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
Nguồn: Tổng hợp