Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Từ A - Z về quảng cáo tại cây xăng, trạm xăng dành cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp muốn tìm hiểu phương thức truyền thông tại địa điểm cố định có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng mỗi ngày thì có thể tham khảo quảng cáo tại các cây xăng, trạm xăng đang được ứng dụng ngày càng phổ biến.

1. Quảng cáo tại cây xăng là gì?

Hiện nay, ngoại trừ xe đạp ra thì các phương tiện giao thông còn lại đều cần phải sử dụng xăng để vận hành động cơ, máy móc thì mới hoạt động được và số lượng này đang ngày càng tăng lên. Các trạm xăng (cây xăng) được xây dựng rất nhiều bên cạnh các tuyến đường để đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi cần mua hoặc bất chợt xe bị hết xăng. Tại các cây xăng lớn, trung bình mỗi ngày tiếp đón hàng nghìn lượt khách, đặc biệt đông vào các khung giờ cao điểm hoặc buổi sáng nên nhân viên sẽ phải làm việc hết công suất.

Quảng cáo tại cây xăng đang được phổ biến ngày càng rộng rãi. Nguồn ảnh: Internet

Các yếu tố này đã giúp cho hình thức quảng cáo tại cây xăng ra đời (cũng được xếp vào quảng cáo OOH) và được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai gần. Phần lớn các nhãn hàng thường có nhu cầu book loại hình quảng cáo này sẽ hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là các tài xế xe hoặc bất cứ ai tới đây để mua xăng dầu. Đó có thể là các thương hiệu xăng, dầu nhớt, phụ tùng xe máy – ô tô, ngân hàng, bảo hiểm xe… thường được khách hàng quan tâm nhiều nhất.

Hiện nay, quảng cáo tại trạm xăng đã xuất hiện tại khá nhiều địa điểm, chủ yếu vẫn tập trung ở các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… và đang ngày càng được triển khai rộng rãi ra nhiều khu vực khác. Doanh nghiệp thường sẽ book quảng cáo tại nhiều cây xăng cùng lúc hoặc kết hợp các hình thức với nhau để tăng cường khả năng tiếp cận với người nhìn.

2. Các hình thức quảng cáo tại trạm xăng phổ biến nhất

Do tính chất phải phòng chống cháy nổ nên hiện có một số hình thức quảng cáo tại cây xăng đang phổ biến nhất là:

– Quảng cáo biển bảng: Đây là dạng pano quảng cáo, billboard quảng cáo thường được dựng ở ngay bên cạnh khoảng sân trống dẫn lối vào cây xăng, có cấu tạo giống như pano, billboard thông thường. Vào ban đêm, hệ thống đèn Metal sẽ chiếu sáng vừa giúp quảng bá cho hình ảnh quảng cáo, lại vừa giúp cho người đi đường dễ dàng quan sát được trạm xăng hơn.

Biển quảng cáo nằm ở khu vực lối dẫn vào trạm xăng. Nguồn ảnh: Internet

– Biển thả trần: Được lắp đặt ở ngay bên trên khu vực có trụ bơm xăng, hướng mặt tiền ra ngoài để người dân trong lúc chờ mua xăng sẽ dễ dàng quan sát được. Maquette quảng cáo sẽ được in lên chất liệu bạt, cố định bằng khung kim loại và gắn lên trần nhà, có thể nằm dọc hoặc nằm ngang.

– Biển trụ bơm: Là loại biển quảng cáo cỡ nhỏ, được căn chỉnh kích thước sao cho vừa khít với phần diện tích trên bề mặt trụ bơm xăng. Trạm xăng có bao nhiêu trụ bơm thì sẽ lắp đặt được bấy nhiêu biển quảng cáo.

Một hãng kinh doanh mái nhà vân đá quảng cáo biển trụ bơm. Nguồn ảnh: Internet

– Treo banner, phướn: Là hình thức quảng cáo có thể book với số lượng lớn bởi vì dễ triển khai và có thể treo tại nhiều vị trí đa dạng. Thông thường chiến dịch book quảng cáo banner, phướn sẽ kéo dài từ 7 – 15 ngày chứ không lâu như các hình thức khác.

Tùy vào mỗi hình thức mà sẽ có các tính chất cũng như chi phí thực hiện khác nhau, doanh nghiệp nên có sự tìm hiểu kĩ càng trước khi book quảng cáo. Nên lựa chọn những trạm xăng nằm trên các cung đường lớn, mật độ phương tiện giao thông qua lại đông đúc để đạt được những hiệu quả truyền thông tích cực.

3. Đánh giá hiệu quả truyền thông của hình thức quảng cáo tại cây xăng

Quảng cáo tại trạm xăng được đánh giá là hình thức chưa được triển khai quá nhiều nên các doanh nghiệp khi book quảng cáo sẽ nhận được sự quan tâm, chú ý rất lớn từ phía khách hàng. Đối với các phương tiện giao thông thì xăng là thứ bắt buộc phải sử dụng thường xuyên và cần mua thêm ít nhất 1 tuần/lần. Chính vì vậy các trạm xăng được xây dựng với mật độ ngày một nhiều để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở bất cứ nơi đâu, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều địa điểm để triển khai chiến dịch quảng cáo.

Hình ảnh quảng cáo sẽ lọt ngay vào tầm mắt của khách hàng khi đến trạm xăng. Nguồn ảnh: Internet

Trung bình mỗi người sẽ cần nhất từ 2 – 3 phút trở lên khi đến cây xăng để tiếp thêm nhiên liệu cho phương tiện, nếu đông người thì sẽ còn phải chờ đợi lâu hơn. Và điểm tối kị tại các cây xăng đó chính là không được sử dụng điện thoại, các thiết bị nghe nhìn nên sự chú ý của người xem sẽ hoàn toàn hướng tới những vật thể quảng cáo ở xung quanh để có cảm giác rút ngắn thời gian trong khi chờ đợi tới lượt mình.

Mỗi ngày, hình ảnh truyền thông của doanh nghiệp ngoài việc tiếp xúc với những người đến mua xăng thì còn có thể xuất hiện trong tầm mắt của người tham gia giao thông bởi các trạm xăng thường nằm ở ngay bên cạnh đường, có biển chỉ dẫn nên rất dễ được nhận biết và ghi nhớ. Trạm thường hoạt động từ 5h sáng – 10 đêm, cũng chính là thời gian hoạt động cơ bản trong ngày của con người.

Nên book những trạm xăng lớn, có nhiều vị trí quảng cáo đẹp. Nguồn ảnh: Internet

Doanh nghiệp cần lưu ý khi thiết kế maquette quảng cáo tại cây xăng, cần đưa vào những thông điệp, hình ảnh đẹp và ấn tượng nhất để hấp dẫn tầm mắt và tạo sự thích thú, tò mò cho người nhìn. Ngoài ra, nên lựa chọn những vị trí cây xăng trong khu vực nội thành vì sẽ có đông phương tiện đến mua hơn cũng như người dân di chuyển chậm hơn so với cây xăng ở ngoại thành thì phương tiện phần lớn là xe ô tô, container sẽ di chuyển với tốc độ nhanh, thường ít quan sát hai bên đường.

4. Báo giá quảng cáo tại cây xăng mới nhất

Quảng cáo tại cây xăng mặc dù là một hình thức mới xuất hiện cách đây không lâu nhưng đã nhận được sự chú ý của rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên thị trường. Chính vì vậy, báo giá quảng cáo tại trạm xăng luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu trước khi tiến hành triển khai dự án, nó còn phụ thuộc vào việc doanh nghiệp lựa chọn hình thức nào, vị trí thực hiện, thời gian bao lâu… bởi mỗi loại hình sẽ có bảng giá khác nhau hoàn toàn.

Doanh nghiệp nên cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn hình thức quảng cáo. Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, tùy theo tình hình trên thị trường mà bảng giá quảng cáo tại trạm xăng sẽ có sự chênh lệch nhất định, chính vì vậy doanh nghiệp nên cập nhật tình hình thường xuyên từ công ty quảng cáo đối tác để cân đối kinh phí cho thật tốt.

Một tip giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách tốt hơn đó là có thể book theo combo ba tháng, sáu tháng, một năm hoặc kết hợp nhiều hình thức với nhau, vừa giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising