Bộ meme sau sẽ giúp bạn hiểu hơn văn hóa hẹn hò của thế hệ Z

Ở độ tuổi 18-25, họ là những người trẻ thuộc Gen Z với sự sáng tạo táo bạo và khiếu hài hước đặc trưng. Không ngừng phá vỡ những khuôn mẫu của xã hội, Gen Z có muôn vàn các câu chuyện để kể cho thế giới, qua những lăng kính chân thực và độc đáo nhất. Chỉ cần dạo một vòng mạng xã hội, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được sự hiện diện “phá cách” của các Z’er qua các hình meme, gif, biểu tượng cảm xúc emoji và TikTok, mà phần lớn những nội dung đó là Z’er đang tự trêu đùa chính họ mà thôi!

Chiếm 50% tổng số thành viên của Tinder, Gen Z là những tín đồ hẹn hò trực tuyến sôi nổi nhất, và coi đây là một cách tự nhiên để tìm hiểu, cảm nhận về một người mới quen. Theo dữ liệu hồ sơ của Tinder, lượt nhắc đến “meme” trong phần giới thiệu tăng lên đáng kể từ tháng 4 năm 2020, khi mọi người phải ở nhà và mong muốn tìm thấy những kết nối mới để cùng chia sẻ những tràng cười giải trí qua meme.

Cộng hưởng với niềm đam mê “chế meme” hài hước sẵn có, những nhân tố vui vẻ này lần nữa lại gây bão trên Đài Tiếng Nói GenZ với bộ sưu tập meme kể lại 1001 những câu chuyện hẹn hò qua mạng của chính mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một số meme “vui xỉu” để gửi cho tương hợp trên Tinder, gom góp các bí quyết hẹn hò “đỉnh” từ thế hệ táo bạo này, hoặc chỉ đơn giản là có một tràng cười vui vẻ, thì chúng tôi đã tổng hợp sẵn các meme đặc sắc nhất để đưa bạn dạo chơi một vòng xứ sở Tinder của Gen Z rồi đây.

1 / Bạn chắc chắn sẽ ưa chuộng việc thức dậy với một động lực tràn đầy hormone Adrenaline này, hơn là sau một tràn trì hoãn báo thức liên tục.

2 / Có vẻ như các thành viên Gen Z đang xây dựng những mối quan hệ mới đa dạng hơn bao giờ hết. Từ việc tìm “một nửa còn lại” cho đến việc tìm người hâm mộ của cùng một thần tượng, bậc thầy tarot, hoặc thậm chí là một người “đại lý chuyên cung cấp meme”!

3 / Một vĩ nhân đã từng nói “trên con đường đi đến thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Nhưng với những cách Gen Z đang sử dụng, Tinder giống như cánh cửa thần kỳ của Doraemon, giúp những thành viên khôn ngoan này nhanh chóng xuyên không đến gần thành công hơn, nên hiển nhiên, sẽ cần gõ phím nhiều hơn là đi bộ rồi!


Credit: Gen j Z choy?

5 / Những kẻ phá băng bằng dòng “Hi em” chắc chắn đã khiến không ít Gen Z phải “ngất xỉu”. Để đối phương không bơ đẹp bạn, hãy thử sử dụng tất cả các manh mối từ hồ sơ Tinder của họ để chơi chữ một cách sáng tạo nhé. Tiếng Anh, tiếng Việt, hoặc tiếng Anh bồi Việt lại càng hay!

6 / Tương đồng với các thế hệ khác, độ An toàn và tính Trung thực là hai tính từ GenZ luôn đề cao khi kết nối cùng người mới trên Tinder. Nếu đối phương không muốn để bạn nhìn thấy rõ mặt hoặc muốn đẩy nhanh mối quan hệ giữa hai người ( ví dụ: họ rủ bạn chuyển sang một ứng dụng khác ngoài Tinder khi cả hai chưa thân thiết), rất khó để bất kỳ ai, chứ đừng nói đến GenZ, cảm thấy đủ thoải mái để tiếp tục cuộc trò chuyện.

Credit: Gen j Z choy?

7 / Trước tình hình đại dịch tiếp tục diễn biến khó lường, GenZ đã nhanh trí tìm đến một nơi an toàn, thuận tiện hơn, vừa tiết kiệm tiền bạc để gặp gỡ những người mới nhằm duy trì nhu cầu kết nối xã hội của mình. Với 40% thành viên Z’ers sử dụng tính năng cuộc trò chuyện video của Tinder, chúng tôi cá rằng họ sẽ vẫn kẻ mắt thật đẹp để chuẩn bị cho những buổi hẹn hò online.

8 / GenZ hiểu rằng mình không thể chỉ dựa vào chiêm tinh và các lá bài tarot để quyết định xem một đối tượng có đáng tin hay không, hoặc làm thế nào để đối phó khi một tương hợp có những dấu hiệu khả nghi. Vì thế, hãy luôn nhớ đến những người canh gác đáng tin cậy có sẵn trong nền tảng GenZ nhé, chẳng hạn như là tính năng xác minh thành viên, chức năng cuộc gọi điện video để khéo léo kiểm tra xem đối tượng có phải là người mà họ tự nhận hay không, v.v.

9 / Chiếc meme này đích thị là câu chuyện Tinder mà mọi GenZ đều mơ ước. Từ việc kết đôi với một đối tượng với nhiều điểm tương đồng, đến việc “phá băng” mở lời hài hước, phải chăng “Cách nhanh nhất đến trái tim của một Z’er, ngoài đồ ăn, là khiếu hài hước?”

Credit: Gen j Z choy?

Chỉ cần một tấm hình và vài từ ngữ đắt giá, chắc chắn bạn sẽ làm ai đó rung động trước khiếu hài hước này cho xem!