Những mẹo viết content thu hút độc giả

Khi sáng tạo content, các content writer phải đặc biệt lưu ý đến điều này. Nếu bạn đặt title hay, thu hút người đọc thì họ sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xảy ra.

Dưới đây là những nguyên tắc tao khách hàng tiềm năng:


Nguyên tắc 1: Có qua có lại


Sản xuất nội dung miễn phí: Hãy cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung liên quan miễn phí mà không có ràng buộc nào. Đảm bảo rằng nội dung có giá trị đối với họ. Bạn càng cho nhiều, họ càng cảm thấy mắc nợ thương hiệu của bạn. Đến một thời điểm nhất định, khách hàng sẽ cung cấp những thông tin mà bạn cần.

Tặng mẫu sản phẩm: Con người luôn có xu hướng thích nhận quà. Ví dụ, tặng một khóa học online miễn phí trên website hoặc một ebook quý hơn một bài đăng trên blog.

Bạn cần nâng cao chất lượng bằng cách đưa các mẫu sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng, phù hợp với tính cách người mua của bạn. Bởi vì các mẫu sản phẩm nằm trong chuỗi giá trị cao hơn, khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng trả ơn bạn một cách tử tế bằng cách mua toàn bộ sản phẩm.

Quyền truy cập miễn phí vào các sản phẩm SaaS: Với các sản phẩm SaaS, cho phép khách hàng tiềm năng truy cập miễn phí vào sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian giới hạn. Vào thời điểm bản dùng thử kết thúc, họ không chỉ đánh giá cao giá trị của sản phẩm và có nhiều khả năng nâng cấp lên đăng ký trả phí vì bạn đã kích hoạt tính có đi có lại bằng cách cấp cho họ quyền truy cập miễn phí.


Nguyên tắc 2: Tạo sự khan hiếm

Sợ bỏ lỡ hoặc FOMO là một trong những nguyên tắc tâm lý học marketing lâu đời nhất.

Không ai muốn bỏ lỡ diều gì. Đó là một cảm giác chìm đắm cay đắng mà mọi người tránh bằng mọi giá. Đó là một lý do khiến việc mua hàng tăng vọt khi giỏ hàng của họ sắp đóng. Khách hàng không thể tự giúp mình khi một giao dịch sắp biến mất.

Cách này đã được các sàn giao dịch shopee, lazada sử dụng

Dưới đây là cách khơi gợi sự thôi thúc khan hiếm trong các chiến dịch chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn:

Chạy ưu đãi trong thời gian giới hạn
Hiển thị đồng hồ đếm ngược: Điều này giúp khách hàng nhận thức được thời gian một ưu đãi kết thúc. Nó có thể tạo ra một phản ứng vật lý. Khách hàng tiềm năng hành động theo bản năng để nắm lấy cơ hội trước mắt.
Cho biết còn lại bao nhiêu vị trí: Để thúc đẩy hành động nhanh chóng, hãy cho khách hàng tiềm năng biết có bao nhiêu vị trí cần lấy.
Một lời cảnh báo: Sự khan hiếm chỉ hoạt động nếu bạn nói sự thật.
Nguyên tắc 3: Quyền lợi của khách hàng

Một yếu tố kích hoạt tâm lý khác mà bạn có thể tận dụng là quyền hạn.

Quyền hành là xu hướng mọi người tôn trọng và làm theo các khuyến nghị của các chuyên gia hoặc những người hiểu biết hơn họ. Dưới đây là một số mẹo nhanh về cách khai thác sự uốn cong này một cách tích cực.

Giấy chứng nhận: Trên trang đích của bạn , hãy hiển thị mọi chứng nhận mà thương hiệu của bạn đã đạt được. Nâng cao công ty của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng khiến họ có nhiều khả năng hoàn thành chuyển đổi được yêu cầu hơn - tải xuống báo cáo, đặt lịch hẹn, yêu cầu trình diễn sản phẩm, v.v.
Giải thưởng: Sự công nhận từ các nguồn bên ngoài nhấn mạnh quyền hạn của bạn trong thị trường ngách của bạn. Từ đó, bạn có thể giành được sự tin tưởng của khán giả.
Tuy nhiên, những hình ảnh hoặc feedback cần phải thật thì mới tạo được thiện cảm với khách hàng mục tiêu.

Nguyên tắc 4: Khách hàng không thích sự mất mát

Khách hàng có khuynh hướng được hơn là mất. Do đó, đừng bao giờ viết về những gì khách hàng sẽ mất.

Dưới đây là ba cách để làm điều đó:

Tạo câu đố hấp dẫn: Một câu đố chất lượng cao giúp người tham gia chơi trò chơi của họ để tránh thất bại bằng mọi giá bằng cách cung cấp thông tin liên quan về bản thân họ. Ngoài ra, mọi người thích bản chất tự khám phá của các câu đố . Cuối cùng, các câu đố cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cao, thu hút khán giả.
Phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ để thúc đẩy CTA mạnh mẽ hơn. Bạn nên đưa ra phần thưởng hào phóng: Để thúc đẩy người tham gia, hãy tặng họ những phần thưởng xa hoa. Bạn có thể thưởng điểm, danh hiệu ảo và huy hiệu. Phần thưởng càng cao, tổn thất càng lớn nếu họ không tham gia.
Hạn chế viết: Bạn chỉ cần mất 6 buổi để có thể thành thạo tư duy content đa kênh tại Ngáo Content.
Nguyên tắc 5: Tâm lý bầy đàn

Con người có khuynh hướng tuân thủ, tức là tâm lý bầy đàn. Con người thích tuân theo sự dẫn dắt của đồng loại. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:

Hiển thị số lượt tải xuống: Hiển thị cho khách truy cập mức độ phổ biến của nội dung của bạn, bao gồm cả số lượt tải xuống tính đến thời điểm hiện tại. (Nếu lượt tải xuống của bạn thấp, đừng tiết lộ số lượng; nếu không, bạn sẽ kích hoạt tâm lý bầy đàn tiêu cực.)
Hiển thị hoạt động của khách truy cập: Tương tự như mức độ phổ biến của lượt tải xuống, hãy hiển thị số lượng lưu lượng truy cập trang web của bạn nếu nó thật nhiều.
Hiển thị lời chứng thực: Để tăng cường sức mạnh cho lời chứng thực của bạn, hãy hiển thị chúng trong nội dung xung quanh nội dung thế hệ khách hàng tiềm năng của bạn.
Nguyên tắc số 6: Độ mới của nội dung

Hãy luôn kiểm tra độ mới của nội dung mà bạn sản xuất.

Đặc biệt, thuật toán của google cũng thích những nội dung mới.

Hi vọng bài viết trên của mình sẽ giúp bạn thêm tips cho cuốn số content của bạn. Mục tiêu là sản xuất nội dung hữu ích để thu hút độc giả.