Học “ông lớn” Pepsi nỗ lực chuyển đổi số giữa mùa dịch

Đối mặt với xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động kinh doanh, Pepsi đã ra mắt nhà hàng ảo Pep’s Place với những trải nghiệm khác biệt và đột phá.

Trong vòng 1 năm qua, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội. Bên cạnh những ảnh hưởng tiêu cực, việc ứng phó với dịch bệnh cũng đã tạo ra nhiều động lực cho sự phát triển, đặc biệt là thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động kinh doanh.

Đối mặt với xu hướng thay đổi này, Pepsi đã ra mắt nhà hàng ảo Pep’s Place với những trải nghiệm khác biệt và đột phá. Hãy cùng Novaon Communication tìm hiểu kỹ hơn về chuyển đổi số và cách ứng dụng của “ông lớn” Pepsi.

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số là quá trình tích hợp các công nghệ số vào trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp nhằm thay đổi dịch vụ và cách thức vận hành của doanh nghiệp, mang đến nhiều lợi ích như sự phát triển trong nội bộ doanh nghiệp hay cách tiếp cận khách hàng.

Pepsi trong nỗ lực chuyển đổi số giữa mùa dịch

Khi đại dịch đang diễn ra trầm trọng, nhiều doanh nghiệp phải đổi mới một cách nhanh chóng, để tiếp tục hoạt động và phục vụ khách hàng của mình. Đã có nhiều cuộc khảo sát được tiến hành về công cuộc chuyển đổi số của các doanh nghiệp, và kết quả là phần lớn doanh nghiệp cho biết họ đã thực hiện một khối lượng lớn công việc liên quan đến chuyển đổi số để tồn tại và tiếp tục phát triển trong và sau đại dịch. Vậy các thương hiệu lớn như Pepsi họ đã thực hiện chuyển đổi số như thế nào?

Pepsi đã cho ra mắt nhà hàng ảo mang tên Pep’s Place

Với vị trí dẫn đầu của ngành F&B, vốn bị ảnh hưởng rất nhiều do đại dịch COVID-19, Pepsi chắc chắn không thể để mình “tụt hậu” so với những đối thủ đang khao khát chiếm lấy thị phần của mình. Pepsi đã cho ra mắt nhà hàng ảo mang tên Pep’s Place với tên miền pepsplacerestaurant.com, được kết hợp với những ứng dụng đặt đồ ăn như DoorDash và GrubHub.

Điểm đặc biệt trong bước đi này của Pepsi chính là trải nghiệm “beverage-first”, một trải nghiệm táo bạo, đi ngược lại những tiền lệ trước kia. Đồ uống của nhà hàng, cụ thể là các sản phẩm của Pepsi, sẽ được đặt trước như những món chính, sau đó mới tới những món ăn phù hợp với đồ uống đã chọn. Menu đồ uống bao gồm Pepsi, Pepsi Diet, Pepsi Zero Sugar, Pepsi Real Sugar, Pepsi Wild Cherry, Pepsi Zero Sugar Wild Cherry, Pepsi Mango và Pepsi Zero Sugar Mango, những thức uống đã làm nên tên tuổi của thương hiệu này.

Pepsi đã cho ra mắt nhà hàng ảo mang tên Pep’s Place

Bước đi này của “ông lớn” Pepsi cho thấy sự tin tưởng vào những thay đổi trong tương lai của thị trường F&B và không chỉ gói gọn trong việc xoay sở với đại dịch, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đã giảm bớt rất nhiều. Và để hỗ trợ cho tầm nhìn dài hạn này, Pepsi cũng đã khởi động nhiều dự án truyền thông đi kèm, nổi bật là chuỗi videos “Better with Pepsi” và chương trình “Match Me If You Can”.

Dự án “Better with Pepsi” được song hành với nhà hàng ảo Pep’s Place nhằm mang đến những trải nghiệm “ngon mắt” cho người xem. Dự án gồm những video dài 16 giây mang đến những âm thanh quen thuộc và hình ảnh tuyệt vời khi sử dụng những sản phẩm Pepsi: Vị ngon từ những món ăn như sườn nướng, được đi kèm với tiếng “àaa” sảng khoái sau khi uống Pepsi. Chiến dịch truyền thông này gửi gắm một thông điệp: Những Trải nghiệm tuyệt vời trên video, vốn thường chỉ xuất hiện ở nhà hàng truyền thống trước đó, nay đã được Pepsi cung cấp thông qua nhà hàng ảo Pep’s Place của mình.

Better with Pepsi – Fried Chicken
Nguồn: YouTube

Chương trình hẹn hò “Match Me If You Can” cũng là một minh chứng cho thấy nỗ lực thay đổi mình trong thời đại số của Pepsi, khi tài trợ cho một TV Series hướng tới giới trẻ, đối tượng đang ngày càng sử dụng những dịch vụ streaming nhiều hơn.

Chương trình hẹn hò “Match Me If You Can”

Đại dịch COVID-19 là một thảm hoạ toàn cầu, nhưng cũng là cú hích cho nhận thức và hành động về chuyển đổi số của doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Những doanh nghiệp lớn với tầm cỡ toàn cầu đã nhanh chóng nắm lấy cơ hội thay đổi này để xây dựng nền tảng cho tương lai. Còn ở Việt Nam, nơi mà nhiều doanh nghiệp còn chưa thực sự chú trọng chuyển đổi số, nắm lấy cơ hội chính là mang đến lợi thế cho doanh nghiệp cả trong thời điểm đại dịch cũng như trong dài hạn. Novaon sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc chuyển đổi số đầy thử thách nhưng cũng nhiều vinh quang này.

Liên hệ tư vấn giải pháp Digital Marketing tổng thể và chuyển đổi số tại đây.