Kênh quảng cáo phổ biến nhất 2020 (chỉ tính quảng cáo ứng dụng)

Đối với các quảng cáo ứng dụng (không tính game), TOP5 trong bảng xếp hàng gồm: FB News Feed, Instagram. Audience Network, Messenger và Google Ads (Admob), trong đó FB News Feed giữ vị trí đứng đầu về quảng cáo với hơn 120.000 ứng dụng tham gia.

Kênh quảng cáo toàn cầu

Top30 ứng dụng mua quảng cáo nhiều nhất trên toàn cầu (được sắp xếp theo tiêu chí số lượng quảng cáo)

Kênh quảng cáo tốt nhất – FB News Feed

Trong số các laoị quảng cáo, quảng cáo ứng dụng thể loại mua sắm luôn chiếm một nửa thị phần quảng cáo trên kênh quảng cáo FB News Feed, tiếp theo là các quảng cáo các ứng dụng về cuộc sống với tỷ lệ 23%.

Các quốc gia đừng đầu về tỷ lệ quảng cáo trên kênh này là Hoa Kỳ, Anh, và Canada.

Kênh quảng cáo tốt nhất – FB News Feed chi phí

Kênh quảng cáo tốt nhất – Google Ads (Admob)

Tương tự trên kênh FB News Feed, Quảng cáo các ứng dụng mua sắm trên Google Ads cũng chiếm luôn vị trí đầu bảng với tỷ lệ 33%, tiếp theo là các ứng dụng về cuộc sống và tài chính.

Top 3 quốc gia phổ biến trên kênh này là Indonesia, Hoa Kỳ và Canadaa.

Ứng dụng mua quảng cáo nhiều nhất là Shopee là một nền tảng thương mại điện tử xuyên quốc gia lớn nhất Đông Nam Á, được thành lập năm 2015.

Kênh quảng cáo tốt nhất – YouTube

Là nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, Youtube có lượng khán giả lớn ở nhiều quốc gia và khu vực trên toàn cầu. Nhiều ứng dụng thể loại công cụ cũng chọn kênh quảng cáo này đầu tiên để quảng bá ứng dụng.

Nhìn chung, quảng cáo các ứng dụng thương mại điện tử lại cũng đứng đầu ở kênh quảng cáo này với tỷ lệ 30%, tiếp theo là các ứng dụng thể loại về cuộc sống và giải trí.

Nếu bạn muốn biết thêm về thị trường quảng cáo di động, bạn có thể xem thêm thông tin từ hội thảo Mobile Advertising101 do SocialPeta, Aarki, và AppsFlyer đồng tổ chức vào ngày 17, tháng 6 tới đây, chỉ cần nhấp chuột vào liên kết để biết thêm và đăng ký dự hội thảo.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com

* Nguồn: Marketing SocialPeta