Marketer Phạm Công
Phạm Công

Director @ Infolinks Vietnam

Hướng dẫn cách tạo và kinh doanh trên Zalo Page (Zalo Official Account)

Do Zalo mới chính thức cho phép tạo Zalo Page nên trước đây hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp đều chưa có Zalo Page và đều kinh doanh trên tài khoản cá nhân. Với Zalo Page (hoặc gọi là Zalo Official Account) bạn sẽ có nhiều công cụ “CỰC HỮU HIỆU” để tương tác với khách hàng và quảng bá sản phẩm!

Zalo Page với nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho công việc kinh doanh

Zalo Page với nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ cho công việc kinh doanh

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA ZALO PAGE:

Tính năng Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâmTính năng Zalo Store: Đăng sản phẩm và quảng cáo sản phẩmTính năng Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của KHTính năng Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: Link Web, Gọi điện, Gian hàng...

Tính năng Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn cho hàng loạt người quan tâm

Tính năng Zalo Store: Đăng sản phẩm và quảng cáo sản phẩm

Tính năng Zalo Post: Soạn và đăng bài viết thu hút tương tác của KH

Tính năng Zalo Menu: Tạo các menu trên page như: Link Web, Gọi điện, Gian hàng...

HƯỚNG DẪN KHỞI TẠO ZALO PAGE:

  1. Truy cập http://oa.zalo.me/home và đăng nhập bằng mật khẩu hoặc quét mã QR Code
  2. Chọn loại page phù hợp (Tài khoản Tin tức hoặc Tài khoản dịch vụ) tuỳ thuộc vào loại hình kinh doanh và hoạt động của bạn (sau khi tạo page sẽ không đổi được loại page)
  3. Lựa chọn tên page phù hợp (trên 200 người quan tâm sẽ không đổi được tên page) và nhập các thông tin cần thiết
  4. Bấm “Gửi thông tin đăng ký”: Page của bạn sẽ được tạo ngay
  5. Vào page và cập nhật thêm các thông tin khác trong mục Quản lý -> Thông tin tài khoản

CÁCH QUẢN LÝ ZALO PAGE:

Hiện tại bạn chỉ có thể quản lý Zalo Page trên máy tính bằng cách truy cập và đăng nhập http://oa.zalo.me(hi vọng sẽ sớm có app quản lý trên mobile). Có 6 phần quan trọng:

  1. Broadcast: Cho phép bạn soạn và gửi tin nhắn cho người quan tâm
  2. Chat: Quản lý các đoạn chat với khách hàng
  3. Nội dung: Đăng bài viết
  4. Thống kê: Thống kê về hoạt động của page, người quan tâm, tương tác…
  5. Quản lý: Gồm quản lý thông tin về page; cho phép thêm quản trị viên, lịch sử hoạt động…
  6. Cửa hàng: Cho phép đăng sản phẩm.

Hướng dẫn chi tiết về cách tạo và quản lý page các bạn tham khảo: http://oa.zalo.me/home/huong-dan

CÁCH THỨC TĂNG LƯỢNG NGƯỜI QUAN TÂM VÀ TƯƠNG TÁC TRÊN ZALO PAGE:

  1. Mời bạn bè trong danh bạ (tối đa gửi 20 lời mời/ ngày).
  2. Scan QR code và quan tâm Official Account (mỗi Official Account sẽ có 1 QR code riêng biệt).
  3. Giới thiệu Official Account cho bạn bè.
  4. Chia sẻ Official Account lên nhật ký người dùng Zalo.
  5. Chia sẻ đường dẫn Official Account lên Facebook/ PC hoặc Website cá nhân (mỗi Official Account sẽ có đường dẫn riêng).
  6. Sử dụng chức năng cập nhật “địa điểm” để người dùng trong khu vực xung quanh dễ dàng tìm kiếm.
  7. Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí)

Zalo Ads - Các hình thức quảng cáo trên Zalo

– – – – – – – –

♥♥♥ Bonus thêm 1 tính năng cực hữu ích cho các bạn đang kinh doanh trên tài khoản Zalo cá nhân:

Các bạn có thể gắn link zalo.me/sđt, KH chỉ cần bấm vào link sẽ kết nối tới ngay zalo của bạn (ví dụ zalo.me/0936632110)

– – – – – – – –

Mọi câu hỏi khác về Zalo Page các bạn có thể tìm được câu trả lời tại: http://oa.zalo.me/home/qa

Chúc các bạn kinh doanh thành công trên Zalo!

Biên tập bởi: Infolinks Việt Nam