Marketer Nguyễn Nhất Duy
Nguyễn Nhất Duy

Marketing Communications Lead, Vietnam @ iPrice Group

Woowa Brothers đầu tư 1,5 triệu USD vào iPrice Group

iPrice Group - Đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á (SEA) công bố huy động thành công 1,5 triệu USD từ Woowa Brothers - công ty công nghệ thực phẩm (food-tech company) có trụ sở đặt tại Hàn Quốc.

Đây là lần gọi vốn thành công thứ hai mà nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử hàng đầu khu vực nhận được trong bối cảnh đại dịch toàn cầu, nhằm hướng đến vòng gọi vốn series C.

Woowa Brothers bị thu hút bởi tiềm năng tăng trưởng lớn trong lĩnh vực kỹ thuật số Đông Nam Á, và đã có những khoản đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong khu vực kể từ năm 2019. Với mong muốn tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, Woowa quyết định tài trợ cho iPrice bởi tiềm năng tăng trưởng và vị trí độc nhất trong lĩnh vực, được biết đến như một nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử ưu việt.

"Khi thị trường thương mại điện tử của Đông Nam Á phát triển, sự cạnh tranh giữa các nền tảng thương mại điện tử ngày càng khốc liệt và số lượng người bán ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng iPrice nằm giữ vai trò giúp đỡ người tiêu dùng tìm được nền tảng phù hợp và tiết kiệm chi phí, vấn đề này sẽ ngày càng quan trọng trong khu vực”, ông Joshua Dhong, Senior Investment Associate từ Woowa cho biết.

iPrice với sứ mệnh mang đến sự minh bạch, tiện lợi và tin cậy hơn để giúp người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á tiết kiệm chi phí. Thay vì tìm kiếm ưu đãi tốt nhất trên các nền tảng khác nhau, giờ đây người dùng có thể truy cập ngay lập tức sáu (6) tỷ gợi ý mua hàng từ hơn hai (2) triệu người bán chỉ trên một nền tảng duy nhất. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tiết kiệm chi phí bằng cách so sánh sản phẩm, giá cả, độ tin cậy của người bán và thông tin vận chuyển, tất cả trên cùng một nền tảng.

Sở thích và thị hiếu của người dùng phát triển đa dạng trong những năm qua, vì thế họ mong đợi trải nghiệm mua sắm liền mạch thông qua các nền tảng mà họ tương tác. "Người tiêu dùng ngày càng mong đợi trải nghiệm mua sắm được tích hợp trên điện thoại - có thể là thông qua các ứng dụng khác nhau hoặc thậm chí sử dụng camera để mua sắm một cách trực quan”, ông Paul Brown-Kenyon, CEO của iPrice Group nhận định. “Do đó, chúng tôi đã xây dựng sản phẩm để đưa thương mại điện tử đến những loại hình này, trở thành đối tác chính cho các nền tảng hàng đầu và siêu ứng dụng trong khu vực.”

Hiện tại, iPrice đã có quan hệ đối tác thành công với các thương hiệu được nhiều người biết đến như Home Credit (Indonesia), Thairath (Thái Lan), GoRewards (Philippines), Boost (Malaysia), ViSenze (Singapore), hoặc ví như SmartPay (Việt Nam).

Do Woowa Brothers và Foodpanda đều trực thuộc công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero có trụ sở tại Đức, chính vì thế nên cơ hội hợp tác bổ sung vẫn còn để ngỏ giữa hai tổ chức và iPrice trong tương lai cho dù bất kỳ hình thức hợp tác nào thì cũng không phải là một phần của khoản đầu tư này.

Với nguồn tài trợ, iPrice đang chuẩn bị hướng tới vòng huy động vốn Series C. Công ty có trụ sở tại Malaysia sẽ tận dụng lợi thế nhằm cải tiến sản phẩm và đẩy nhanh việc triển khai các quan hệ đối tác.

Giới thiệu về Woowa Brothers

Woowa Brothers là một công ty công nghệ thực phẩm (a food-tech company) có trụ sở tại Hàn Quốc và đã mở rộng hoạt động sang Việt Nam. Công ty cung cấp dịch vụ kinh doanh bao gồm từ nền tảng giao đồ ăn đến mô hình bếp trung tâm (cloud kitchen), giao hàng tạp hóa, dịch vụ thu mua cho các nhà hàng, livestream thương mại và robot phục vụ cho các nhà hàng. Woowa Brothers được mua lại bởi công ty dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero có trụ sở tại Đức vào tháng 12 năm 2019.

Giới thiệu về iPrice Group:

iPrice là đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Với sứ mệnh mang lại sự minh bạch, tiện lợi và tin cậy hơn cho thị trường thương mại điện tử trên khắp Đông Nam Á nhằm giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền, công ty hiện nay đang hoạt động tại bảy quốc gia trên khắp Đông Nam Á là Malaysia, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam Hồng Kong. Hiện tại, iPrice so sánh và phân loại hơn 6 tỷ ưu đãi thương mại điện tử từ hơn 2 triệu người bán, thu hút hơn 35 triệu lượt truy cập hàng tháng trên toàn khu vực. iPrice hiện đang hoạt động dưới tên thương hiệu iPrice và xây dựng mối quan hệ đối tác với các ứng dụng hàng đầu khác nhau, chẳng hạn như SmartPay (Việt Nam), Boost (Malaysia), GoRewards (Philippines), Home Credit (Indonesia) Visense (Singapore), Robinsons rewards (Philippines) & Boost (Malaysia).