Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Những tiêu chí giúp bạn chọn công ty Activation chuẩn hơn

Bất kỳ một hoạt động quảng cáo marketing nào cũng cần đến đơn vị cung cấp thật sự chuyên nghiệp. Ngoài ra thì giá cả cũng phải hợp lý nữa. Tuy nhiên về mặt giá cả bạn có thể biết được trực tiếp tuy nhiên thì dịch vụ hậu mãi và chế độ chăm sóc khách hàng thì làm sao để phân biệt? Hôm nay chúng tôi giới thiệu đến bạn cách lựa chọn công ty Activation sao cho chuẩn nhé!

Thế nào là chạy Activation?

Chạy Activation là các chương trình, chiến dịch được sử dụng để kích hoạt thương hiệu bằng cách gia tăng trải nghiệm, tương tác cùng người dùng. Sẽ có nhiều cách thức tiến hành, tổ chức khác nhau như:
  • Phát sản phẩm dùng thử, sản phẩm mẫu samling.
  • Cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trực tiếp.
  • Tiếp thị bằng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, vòng quay may mắn,…
  • Activation ngay tại điểm bán để vừa quảng bá, vừa trực tiếp bán hàng tăng doanh số.

Thông thường, các chương trình Activation sẽ lựa chọn những địa điểm đông người để tổ chức như: siêu thị, TTTM, chợ, trường học, địa điểm công cộng như công viên, phố đi bộ,…

Khác với Event chỉ diễn ra 1 lần duy nhất, Activation sẽ là chuỗi hoạt động được tổ chức lặp đi lặp lại trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần liên tiếp.

công ty chạy Activation

Các tiêu chí lựa chọn công ty chạy Activation

Công việc để hoàn thành một chiến dịch Activation không hề ít. Có thể kể đến như việc: lên plan chương trình, thiết kế booth trưng bày, trang trí khu vực tổ chức, nhân sự giao tiếp với khách hàng là các PG, PB, nhân sự quản lý chiến dịch tổng,…

Chính vì thế để có thể bao quát, chu toàn được mọi việc, bạn sẽ cần đến một công ty chạy Activation chuyên nghiệp. Vậy đâu là những yếu tố để đánh giá được năng lực của một công ty?

Nếu bạn cùng doanh nghiệp đang có ý định tìm kiếm một công ty chạy Activation chuyên nghiệp, dưới đây là những yếu tố cần được xem xét:

1. Kinh nghiệm

Một công ty có chuyên nghiệp hay không, hãy nhìn vào kinh nghiệm của họ. Kinh nghiệm ở đây chính là những dự án Activation đã được tổ chức trước đó và phản hồi của khách hàng đã sử dụng.

2. Năng lực

Ngoài các dự án, hãy kiểm tra về năng lực triển khai Activation của công ty đó. Ở đây bao gồm về hệ thống địa điểm, các khu vực tỉnh thành có thể triển khai, hệ thống nhà xưởng sản xuất vật phẩm quảng cáo,…

3. Nhân sự

Nhân sự mà một công ty chạy Activation chuyên nghiệp cung cấp sẽ gồm có: PG, PB, nhân sự thiết kế, thi công booth, nhân sự quản lý, lập kế hoạch và điều hành. Tất cả cần được đào tạo bài bản, nắm rõ các kỹ năng cần có ở từng bộ phận.

4. Dịch vụ

Nên chọn công ty chạy Activation trọn gói, không qua bên thứ ba. Họ sẽ cung cấp dịch vụ trọn gói, trực tiếp chịu trách nhiệm và đồng hành với doanh nghiệp của bạn từ khi lên ý tưởng cho đến lúc triển khai thực tế và khi dự án kết thúc.

5. Báo giá

Hãy so sánh báo giá giữa một số công ty, so sánh giữa những dịch vụ được hỗ trợ có tương xứng với mức chi phí được đề ra hay không. Bởi lẽ có thể bạn sẽ tìm được một công ty chạy Activation giá rẻ, song sẽ bị hạn chế sự hỗ trợ.

công ty chạy Activation

Nguồn: Sixth Sense Media