Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

Tìm hiểu về công nghệ in decal dán quảng cáo xe buýt

Với một quảng cáo xe bus thì không đơn giản là thiết kế maquette, chọn lựa thời gian và địa điểm là quan trọng mà kỹ thuật in dán decal sao cho chuẩn, để "tấm biển quảng cáo" được chỉnh chu cũng là vấn đề cần được quan tâm. Không một khách hàng nào thích nhìn một tấm decal quảng cáo nhòe, màu sắc nhạt nhòa hay là việc dán bị nhăn, gấp nếp, ...

Tại sao nên chú ý trong công đoạn in decal dán quảng cáo?

Quảng cáo trên xe bus được triển khai chủ yếu theo các hình thức in ấn và dán decal quảng cáo bên ngoài thân xe. Ngay cả một số hình thức quảng cáo bên trong xe bus cũng sử dụng hình thức in ấn như in poster, decal quảng cáo trên tay cầm xe bus hay banner quảng cáo dán trong xe bus.

Thiết kế maquette được xem là “linh hồn” của một chiến dịch quảng cáo xe bus. Song để maquette thật sự hoàn hảo, phát huy đúng tác dụng, việc in quảng cáo trên xe buýt lại đóng vai trò quan trọng không kém.

Chỉ khi chọn được đúng chất liệu, sử dụng đúng kỹ thuật in, vẻ đẹp maquette quảng cáo của bạn mới được lột tả chính xác. Việc màu sắc bị mờ, hay hình ảnh bị nhòe sẽ khiến cho người đi đường khó nhìn, khó đọc. Với trung bình chỉ từ 5-7 giây tiếp cận, mỗi khoảnh khắc đều cần được trân trọng, đảm bảo khả năng hiển thị tốt nhất trong tầm nhìn của công chúng.

Các loại chất liệu in decal quảng cáo trên xe buýt

Để có thể in quảng cáo trên xe buýt đẹp và sắc nét, trước hết bạn cần chọn được loại chất liệu phù hợp. Hiện nay để in quảng cáo trên xe buýt, có 2 loại decal được sử dụng nhiều hơn cả. Đồng thời, đây cũng là những loại decal được đánh giá cao từ hình thức thẩm mỹ cho tới độ bền phù hợp với loại chiến dịch quảng cáo ngoài trời này.

1. Decal in PP

Decal PP hay được gọi đầy đủ là Decal Paper Plastic. Đây là loại decal thông dụng nhất sử dụng trong các chiến dịch ngoài trời nói chung và in quảng cáo trên xe buýt nói riêng.

Decal PP dùng để in một mặt. Trong đó, mặt trước có màu trắng sữa, phẳng mịn; phía mặt sau được tráng lớp keo hoặc không keo. Ngoài ra, phía bên ngoài sẽ được phủ một lớp màng bảo vệ decal sau khi in. Lớp màng này có thể được sử dụng công nghệ in cán bóng, hoặc cán mờ đáp ứng theo từng yêu cầu về thẩm mỹ của mỗi nhà đầu tư.

Decal in PP được sử dụng để dán ở 2 bên thân xe (theo hình thức quảng cáo body xe bus). Hoặc có thể in để đặt làm banner dán trong xe, poster quảng cáo trong tay cầm xe bus.

Với decal loại này, nhà đầu tư có thể yên tâm sử dụng ngoài trời. Decal hiển thị với màu sắc chân thực, đẹp mắt và có khả năng chống thấm nước, chịu lực rất tốt. Độ bám dính cao cũng làm hạn chế tình trạng bong, tróc hay rách trong quá trình sử dụng.

2. Decal lưới

Decal lưới có bề mặt là những lỗ tròn li ti được sắp xếp đều nhau. Bề mặt trước có màu trắng sữa, dùng để in và mặt sau là một lớp màu đen tạo hiệu ứng như một tấm màn che. Decal lưới thường được sử dụng để dán kính hoặc trang trí.

Áp dụng vào in quảng cáo trên xe buýt, decal lưới sẽ được sử dụng để in ở phần kính xe bus. Cụ thể triển khai ở 2 hình thức là: quảng cáo dán tràn kính xe bus (full glass) và quảng cáo leo kính xe bus (die cut).

Decal lưới có ưu điểm như một tấm màn che nắng cho hành khách trong xe nhưng lại không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của họ. Cùng với đó, khả năng hiển thị màu sắc và hình ảnh vẫn đạt được độ chân thực tối ưu.

Việc sử dụng decal lưới trên kính xe làm giảm cảm giác bức bối, bó hẹp không gian của hành khách, không biến xe bus thành một chiếc hộp quảng cáo gây khó chịu cho người xem.

Công nghệ in quảng cáo trên xe buýt

In quảng cáo trên xe buýt là in decal sử dụng ngoài trời. Vì thế mà công nghệ in cũng phải được tiến hành đúng kỹ thuật để đảm bảo độ bền màu tốt nhất.

Cho dù lựa chọn decal PP hay decal lưới, khi in quảng cáo trên xe buýt ngoài trời, tất cả đều sử dụng loại mực in dầu. Mực dầu sẽ có giá thành cao hơn so với mực nước, song sản phẩm in ấn sẽ khô nhanh mà không cần sấy, màu sắc đẹp và độ bền cao trước tác động của mưa, nắng, nhiệt độ,...

Vì decal dán bên ngoài thân xe bus là decal cỡ lớn, nên khi in cũng cần sử dụng loại máy khổ lớn để tránh việc phải ghép nối decal. Chính vì thế mà các nhà đầu tư nên tìm đến những đơn vị in chuyên nghiệp, có máy móc hiện đại, đảm bảo được màu sắc đẹp, độ chân thực của hình ảnh và độ bền tốt hơn.

Thông thường, các công ty quảng cáo xe bus sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp in thử (in demo) để kiểm tra màu và độ sắc nét của hình ảnh.

Chính vì thế, để có được những chiến dịch quảng cáo xe bus ấn tượng, thu hút nhất, đừng bao giờ lơ là trong việc lựa chọn chất liệu và in quảng cáo.

Nguồn: Busmediavn.com