Marketer Nguyễn Anh Phương
Nguyễn Anh Phương

Marketing Manager @ Mibrand Vietnam

Coca Cola chào hè 2021 cùng bao bì đầy "chất thơ"

Coca cola, một trong những công ty nước giải khát lớn nhất thế giới, luôn mang đến những chiến dịch quảng cáo đầy tính sáng tạo và thiết kế hàng loạt các bao bì sản phẩm khác nhau tạo nên cơn sốt và hiệu ứng truyền thông không hề nhỏ cho Coca Cola.

Những năm trước, Cocacola đã tung ra phiên bản bao bì mới bằng cách viết tên người dùng lên mỗi sản phẩm, qua chiến dịch mùa hè “Share a Coke.” Trên các trang mạng xã hội mọi người cập nhật thường xuyên những lon nước Coca cola có tên của mình, tạo nên một trào lưu mới. Có thể thấy hãng này luôn có những ý tưởng bao bì rất sáng tạo dẫn đầu xu hướng, đánh mạnh vào thị yếu khách hàng, đem lại doanh thu khổng lồ cho công ty. Chiến lược tiếp thị cho chiến dịch “Chia sẻ một chai Coca” này đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và nhắm đến một thị trường đánh giá cao sự kết nối, tình bạn và lưu giữ những kỉ niệm đẹp khi bên nhau. Lời tuyên bố trong chiến dịch của họ là: “Một cốc nước Coca-cola với đá lạnh sẽ có vị ngon hơn khi chia sẻ với bạn bè, gia đình hoặc thậm chí là những người xa lạ. Điều này cho phép mọi người kết nối với sản phẩm và có lý do để mua mặt hàng này. Thậm chí nếu không thể tìm thấy tên riêng của mình, bạn cũng có thể chuyển ra tìm tên của một người thân quen nào đó. Bởi Coca-cola không chỉ muốn bạn mua sản phẩm một cách cá nhân mà còn khuyến khích bạn mua thêm nhiều sản phẩm nữa để chia sẻ cùng với bạn bè.

Bằng cách này, thương hiệu đã kết nối với khán giả ở mức độ siêu cá nhân, gọi tên khách hàng trực tiếp cũng như những người xung quanh để thu hút sự chú ý đến sản phẩm này. Đặc biệt hơn, sản phẩm này chủ yếu hướng đến thị trường người trẻ tuổi, những thành phần có cái tôi cá nhân cao, muốn thể hiện bản thân, do đó khi mua sản phẩm này, họ sẽ cảm thấy bản thân trở nên đặc biệt hơn.

Năm nay, Cocacola tiếp tục tạo nên cơn sốt cho người tiêu dùng tại Mỹ với chiến dịch "Summer Tastes Better with Coca-Cola" bằng cách in các bài thơ lên vỏ chai. Các bài thơ này gợi lên những cảm xúc gắn liền với mùa hè với các hoạt động mùa hè phổ biết tại Mỹ như tiệc nướng BBQ ngoài trời, đêm chiếu phim, trò chơi bóng chày và bãi biển gia đình.

Coca Cola mang đến tổng cộng 24 bài thơ được in trên bao bì các chai 24 oz, một lít và hai lít. Những thiết kế chai mới này đã bắt đầu được tung ra trên toàn nước Mỹ. Thiết kế chai mới này chính thức lên kệ vào ngày 17 tháng 5 với tagline “Open for Summer" dưới mỗi bài thơ và sẽ mở bán cho đến ngày 8 tháng 8 năm nay.

Coca Cola chia sẻ: “Mỗi chai sẽ gắn liền với một bài thơ và tagline ‘Open for Summer’, cảm giác như mỗi lần bật nắp chai Coca Cola mát lạnh, bạn sẽ cảm nhận được hương vị của mùa hè”.

Vì lẽ đó, không loại trừ sẽ thổi bùng lên một cơn sóng sáng tác được dẫn dắt bởi các Rapper chơi hệ vần. Chiến dịch này liên tưởng lại những gì được Coca-Cola áp dụng giống như việc gắn tên người hoặc lời yêu thương trên vỏ chai tại thị trường Việt Nam nhiều năm trước.

Mibrand - Tổng hợp

Mibrand Vietnam là Công ty tư vấn Thương hiệu, cung cấp các giải pháp toàn diện, nổi bật với Nghiên cứu thị trường; Đo lường hiệu quả truyền thông thương hiệu, sức khỏe thương hiệu; và Định giá thương hiệu. Mibrand Vietnam từng có nhiều dự án tư vấn thành công cho các đối tác lớn như Vietcombank, BIDV, VPBank, HDBank…

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần Mibrand Việt Nam

Website: http://mibrand.vn/

Email: [email protected]

Address: Tầng 7 tòa nhà Prima Building, 22 Mai Anh Tuấn, Đống Đa, HN

Hotline: 090.259.8228 (Mr. Lại Tiến Mạnh – Managing Director)