Marketer SlimCRM.vn - Nền tảng quản trị doanh nghiệp nhỏ
SlimCRM.vn - Nền tảng quản trị doanh nghiệp nhỏ

Kiến Tạo Doanh Nghiệp Ưu Việt @ SlimCRM

Case Study: Hướng dẫn gom lead đa kênh, nuôi dưỡng và theo dõi realtime với SlimCRM

Với mọi doanh nghiệp, dữ liệu khách hàng tiềm năng (lead) chính là trái tim hệ thống marketing và kinh doanh, là điểm khởi đầu, nguyên liệu đầu vào của mọi đường ống bán hàng. Nếu đầu vào bị tắc nghẽn sẽ dẫn đến ách tắc đường ống và doanh thu kém, hoạt động kinh doanh trì trệ.

Vì vậy, để khai thông dòng chảy cơ hội, phòng Marketing sẽ cần:

  • Hệ thống tạo lead đa kênh xuyên suốt (Website, social, email, ..) đảm bảo đường ống bán hàng hoạt động nhịp nhàng,
  • Tự động hóa quy trình gom lead, sàng lọc và cung cấp cho Sales những khách hàng tiềm năng nhất,
  • Hệ thống lưu trữ thông tin, báo cáo chi tiết tình hình cơ hội từ các chiến dịch Marketing từ đó giúp người quản lý đưa ra những chiến thuật phù hợp để điều chỉnh.

Trong bài này, SlimCRM sẽ gửi bạn cách ứng dụng tính năng trên phần mềm cùng tạo ra những lợi ích để giải quyết bài toán đang khá đau đầu trong nhiều doanh nghiệp: Cách gom lead đa kênh vào CRM, chăm sóc và theo dõi dữ liệu lead realtime trên phần mềm, từ đó kịp thời điều chỉnh, tối ưu chi phí và nguồn lực.

1. Cách gom lead đa kênh trên SlimCRM

1.1 Gom lead từ web form

Theo nguồn này, khách hàng đăng ký trên webform sẽ tự động nhập vào hệ thống SlimCRM với đầy đủ thông tin (Họ tên, công ty, chức vụ, mối quan tâm, quy mô nhân sự,...) giúp sales tiết kiệm thời gian nhập liệu. Sales Manager sẽ phụ trách chia cơ hội đến từng nhân viên Sales, thao tác này đảm bảo cơ hội được chia đến đúng người theo năng lực, tính cách, chuyên môn trong từng ngành phù hợp. Qua đó rút ngắn thời gian bán hàng, tăng tỷ lệ chốt Sales với cùng một lượng lead cố định.


Ứng dụng trên SlimCRM

  • Bạn có thể tùy chỉnh mẫu web form bằng cách kéo thả các thông tin phù hợp cần thu thập từ khách hàng


  • Thiết lập biểu mẫu với các thông tin nguồn cơ hội (google ads), tên sales phụ trách khi có cơ hội nhập liệu vào CRM (thường là Sales Manager)

  • Nhúng form trên CRM vào website để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng.



1.2 Gom lead từ facebook

  • Gom lead từ facebook Lead form

Với nguồn cơ hội này, SlimCRM hỗ trợ bạn có thể gom lead thông qua việc kết nối với ứng dụng thứ 3 là Zapier - một công cụ tự động hóa trực tuyến kết nối các ứng dụng yêu thích của bạn, như Google Sheet, Gmail, Slack, Mailchimp, v.v.).

Về phần cấu hình chi tiết kết nối cụ thể, doanh nghiệp có thể tham khảo hướng dẫn của SlimCRM TẠI ĐÂY

  • Gom lead từ comment, inbox trên trang fanpage, group.

SlimCRM gợi ý bạn nên tư vấn bằng tay trước, để phân loại đánh giá cơ hội này có phù hợp tiềm năng hay không, sau đó có thể gửi form cho khách điền để thông tin nhập tự động trên CRM

Lưu ý: Tại sao bạn không nên tích hợp thẳng thông tin trực tiếp lên SlimCRM?

Vì hệ thống CRM là nơi chỉ lưu dữ liệu khách chuẩn, có nhu cầu phục vụ bán hàng lâu dài. Nếu đẩy toàn bộ các comment dạo, seeding, auto comment vào CRM thì sẽ thành kho rác, điều này cũng tránh trường hợp xấu bạn bị đối thủ dùng tool comment, spam

2. Nuôi dưỡng lead bằng Drip Email Marketing

Sau khi đã có dữ liệu khách hàng rồi, bạn sẽ cần nuôi dưỡng lead này thành cơ hội nóng, nhu cầu tăng lên để sales chốt dễ hơn. Với việc tích hợp SlimCRM với công cụ email marketing tự động (SlimEmail.vn), doanh nghiệp có thể thiết lập chiến dịch Drip Email marketing (chuỗi kịch bản email đã được soạn trước, sẽ được tự động gửi khi đến thời gian đã được cài đặt) để chăm sóc các cơ hội mới.

Ví dụ chuỗi Drip Email Marketing:

img


Lợi ích của việc chăm sóc bằng Drip Email Marketing

  • Tự động việc chăm sóc cơ hội bằng những mẫu email soạn trước, phù hợp với tiến trình tâm lý khách hàng mục tiêu
  • Tăng tỷ lệ chốt thành công

Ứng dụng trên SlimCRM
Sau khi thiết lập sẵn Drip Email, với mỗi khách hàng cần chăm sóc, bạn chỉ tốn 1 click chuột để gửi email đi.


3. Xem báo cáo thống kê cơ hội


Tại phần biểu đồ cơ hội, quản lý có thể theo dõi số lượng cơ hội và sự biến động theo thời gian. Cụ thể:

  • Theo từng nguồn: Google Ads, Facebook, Gọi hotline, Email Marketing, SEO,..điều này giúp quản lý đánh giá chất lượng chiến dịch marketing, lead về chủ yếu từ kênh nào và tránh đầu tư dàn trải.
  • Số lượng, tỷ lệ chuyển đổi cơ hội của phòng Sales và cá nhân theo từng giai đoạn: Cơ hội mới, đã liên hệ, đã demo, gửi báo giá hay trở thành khách hàng... cho biết tình trạng hoạt động của đường ống bán hàng, đang gặp khó khăn, tắc nghẽn ở đâu, từ đó có tác động phù hợp.
  • Số lượng lead cập nhập real time theo từng ngày, từng tháng, cho biết xu hướng trong đường ống bán hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem báo cáo thống kê cơ hội: Tại đây, người quản lý sẽ theo dõi được số cơ hội đã chia cho từng Sales, tỷ lệ chuyển đổi chi tiết, từ đó định chế độ lương thưởng phù hợp.

Trên đây là case study chi tiết SlimCRM hướng dẫn bạn gom nguồn cơ hội tiềm năng trên các kênh marketing vào hệ thống CRM, cách chăm sóc và theo dõi realtime tình trạng cơ hội của doanh nghiệp. Các đơn vị quan tâm, có thể trải nghiệm trực tiếp phần mềm SlimCRM.vn

SlimCRM - Quản trị dễ dàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn
Hotline: 0899.172.899
Hòm thư: [email protected]

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...