Tối Ưu Hóa Doanh Thu Từ Subscription Apps: Ưu Tiên Hàng Đầu Của Chiến Lược Mobile App

Subscription Apps trong một vài năm gần đây đã trở thành mô hình doanh thu thống trị cho các Mobile app. Khi ngày càng có nhiều App cạnh tranh để đạt được doanh thu đăng ký định kỳ, người dùng phải đối mặt với những lựa chọn khó khăn liên quan đến việc App nào họ sẽ sẵn sàng trả tiền và App Publishers phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gia tăng khi họ đấu tranh để chia sẻ thị phần giữa các đối tượng mục tiêu của họ.

Hiện tượng bão hòa về Lượt đăng ký (Subscription) đang diễn ra khi nhiều người dùng không thể hoặc sẽ không bỏ ra thêm chi phí để sử dụng dịch vụ cao cấp hơn, ngay cả khi họ thích các App được đề cập. Vậy làm cách nào để các nhà xuất bản App dành cho thiết bị di động có thể cạnh tranh trong thế giới mới này, nơi mọi App đều cung cấp các chương trình Subscription?

Mô hình kiếm tiền từ lượt đăng ký là gì?

Mô hình đăng ký tương tự như mua hàng trên App vì nó cho phép người dùng mua thêm hàng hóa, nội dung và tính năng. Nhưng thay vì cung cấp cho họ tùy chọn mua bất cứ khi nào họ muốn, mô hình đăng ký giới thiệu "thời gian đăng ký". Khi người dùng có đăng ký các dịch vụ cao cấp hơn của app, họ có thể có trải nghiệm tốt khi mỗi khi truy cập vào app và khi đăng ký đó hết hạn, người dùng không thể sử dụng chúng nữa (trừ khi họ đăng ký lại). Với mô hình Subscription này, người dùng có thể sử dụng một tính năng hoặc xem nội dung trong một khoảng thời gian xác định trước được gọi là khoảng thời gian đăng ký. Nó có thể là một thuê bao hàng tháng hoặc một năm. Và khi khoảng thời gian đó trôi qua, họ sẽ được nhắc gia hạn đăng ký của mình để được tiếp tục truy cập vào các tính năng cao cấp hoặc nội dung bổ sung đó.

Hiện nay, có 2 hình thức cho lượt đăng ký đó là:

  • Đăng ký không gia hạn - Người dùng trả tiền cho một giai đoạn đăng ký và khi giai đoạn này kết thúc, người dùng sẽ được nhắc chọn xem họ có muốn mua một gói đăng ký khác hay không.

  • Tự động gia hạn đăng ký - Người dùng trả tiền cho đăng ký và sẽ tự động gia hạn sau khi mỗi giai đoạn đăng ký kết thúc.

Làm thế nào để Mobile App của bạn thu hút người dùng sử dụng tính năng Subscription

Nếu bạn đã quyết định phát triển Mobile App theo mô hình Subscription, bạn cần đảm bảo rằng App của mình bao gồm các tính năng độc đáo và cung cấp nội dung hữu ích để thúc đẩy người dùng chi tiêu. Có rất nhiều phiên bản miễn phí có sẵn tương tự như App của bạn, nhưng làm thế nào để nổi bật và tạo ra các tính năng xứng đáng với chi phí bỏ ra?

  • Phân tích sở thích và hành vi của họ có thể giúp bạn tìm hiểu người dùng, tìm hiểu loại nội dung và tính năng nào có thể khiến họ quan tâm - nội dung ẩn sau các chuyển đổi. Điều quan trọng là nội dung của bạn trong mô hình Subscription phải tốt hơn nội dung bạn cung cấp trong bản dùng thử miễn phí.

  • Bạn cũng nên gửi thông báo và email khi khởi chạy các bản cập nhật App của mình vì nó sẽ kết nối với những sở thích cụ thể của họ.

  • Nếu họ thích App trong thời gian dùng thử miễn phí, rất có khả năng họ sẽ đăng ký, chỉ cần tập trung vào những người dùng có thời gian dùng thử miễn phí sắp kết thúc và nhắm mục tiêu họ bằng một lời đề nghị mà họ không thể từ chối.

  • Nếu bạn có người dùng từ 18-25 tuổi, hãy lưu ý rằng họ không thể chi trả số tiền đăng ký tương đương với những người 28 hoặc 35 tuổi. Nó không quan trọng nhiều về sự sẵn lòng, mà là về khả năng và thu nhập của nhóm mục tiêu của bạn.

Sau khi đã xác định những đặc trưng, tính năng để thu hút lượt đăng ký từ App của bạn, tiếp theo hãy xem làm cách nào để tối ưu hóa doanh thu từ những lượt đăng ký này.

Tối ưu hóa Holistic Subscription

Tối ưu hóa doanh thu theo mô hình Subscription được biết như là việc tối ưu hóa tất cả các yếu tố của chiến lược tăng trưởng - từ chuyển đổi, giữ chân người đăng ký và kích hoạt lại những người đăng ký đã hết hiệu lực.

Tăng trưởng là một hệ thống tổng thể và chỉ bằng cách giải quyết nó một cách tổng thể, sử dụng các khuôn khổ như Phiture’s Mobile Growth Stack mà Publishers có thể xây dựng phương pháp tiếp cận toàn diện để tăng LTV của người dùng một cách có hệ thống từ các lượt đăng ký.

Thông thường, chúng ta thấy các công ty tập trung quá nhiều vào một kênh, điều này có nghĩa là họ đang nỗ lực hết mình để thu hút người đăng ký thông qua quảng cáo hoặc dành nhiều thời gian thực hiện A/B Testing để kiểm tra chi phí của họ (tức là tối ưu hóa cho đăng ký chuyển đổi).

Tối ưu hóa chi phí là giá trị cốt lõi trong chiến lược Marketing App

Mặc dù các hoạt động này nên tạo thành một phần của phương pháp tiếp cận cân bằng để tối ưu hóa Subscription App, nhưng trọng tâm này thường đi kèm với những yếu tố khác như phân tích đăng ký thích hợp (có nghĩa là hiểu doanh thu của người dùng và trạng thái đăng ký trong thời gian thực), nỗ lực duy trì và giới thiệu người đăng ký sẽ làm tăng mức trung bình thời hạn đăng ký.

Bằng cách xây dựng chế độ xem dữ liệu toàn diện về toàn bộ kênh người dùng, bạn có thể thường xuyên hiệu chỉnh các nỗ lực tăng trưởng để tối ưu hóa theo cách có thể tiếp cận người dùng dễ dàng nhất, cũng như dễ thuyết phục họ đăng ký sử dụng các tính năng nâng cao của app theo mô hình Subscription.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.