Khái Niệm Cơ Bản Về Mobile App Marketing Marketer Nên Biết

Thị trường mobile app vào năm 2021 không khác nhiều so với năm 2016 hoặc năm 2019, nhưng cũng không hoàn toàn giống nhau: App Store đã thay đổi, xu hướng đã thay đổi, và bây giờ có nhiều cạnh tranh hơn… Điều duy nhất không thay đổi đó là sản phẩm. Đó là chìa khóa thành công của bất kỳ doanh nghiệp kỹ thuật số nào, đặc biệt là trong lĩnh vực app vì bạn vẫn chắc chắn rằng mình cần lượt tải xuống để thu hút người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những kiến thức cơ bản về mobile app marketing. Chúng là những điều cơ bản nhưng đôi khi nhiều người lại vô tình không hiểu rõ về chúng.

Lượt tải app: Động lực của Mobile app marketing vào năm 2021

Nhiều người sẽ cảm thấy vui khi app của mình nhận được lượt cài đặt App hàng ngày và đó thật sự là một vấn đề cần phải quan tâm. Không có chúng một App sẽ hoàn toàn trở nên vô dụng. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng là phải nhấn mạnh rằng lượt cài đặt App hoặc trò chơi chỉ là bước khởi đầu cho cuộc phiêu lưu của bất kỳ doanh nghiệp nào đang xây dựng và phát triển app

Sau một vài tháng, giai đoạn 1 của quá trình phát triển App của bạn kết thúc và bạn đã sẵn sàng để quảng cáo app trên App Store và Google Play. Về cơ bản vì một doanh nghiệp kỹ thuật số mà không có người dùng thì không phải là một doanh nghiệp. Nếu bạn không có một mô hình kinh doanh rõ ràng cho App của mình và việc kiếm tiền không nằm trong kế hoạch của bạn, thì số lượt cài đặt sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa.

Một bí mật cần được chia sẻ đó là: Lượt tải xuống có tác dụng TẠO THU NHẬP với các App. Càng nhiều lượt cài đặt thu nhập càng nhiều. Và, mặc dù nó có vẻ "kỳ lạ", nhưng càng nhiều lượt tải xuống sẽ dẫn đến càng nhiều lượt tải xuống tiếp nối sau đó. Điều đó đơn giản là việc người dùng cảm thấy tin tưởng về App của bạn khi thấy lượt tải xuống cao. Điều này sẽ tạo tiền đề cho nhiều người khác tiếp tục tải xuống sau này.

Có 3 loại lượt tải xuống mà bạn cần biết như sau:

1. Lượt tải xuống miễn phí

Một doanh nghiệp kỹ thuật số muốn có lợi nhuận cao thì họ cần một bộ máy vận hành hiệu quả và chiến lược kinh doanh rõ ràng. Bên cạnh đó, nếu công việc kinh doanh App của bạn hoạt động thông qua việc hiển thị quảng cáo, thì việc tải xuống miễn phí là điều rất cần thiết. Đây là nơi xuất phát của lượt cài đặt không phải trả tiền đối với bất kỳ chiến lược marketing nào.

  • ASO, như bạn nên biết, là quá trình tối ưu hóa danh sách cửa hàng của ứng dụng dành cho thiết bị di động để tối đa hóa khả năng hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi để tải xuống trên các cửa hàng ứng dụng (App Store và Google Play). Mục đích ASO hướng đến là có được số lượng tải xuống không phải trả tiền tối đa.

  • Bạn có biết rằng khi bạn tối ưu hóa danh sách cửa hàng của mình thông qua ASO, bạn cũng tối ưu hóa cho SEO? Ứng dụng được xuất bản trên App Store hoặc trên Google Play có URL công khai mà Google (và các công cụ tìm kiếm khác) theo dõi và xếp hạng. Nhưng hãy cẩn thận, có một danh sách được tối ưu hóa tốt là chưa đủ, bạn còn cần có các backlinks…

2. Lượt tải xuống từ kênh sở hữu (owned media)

Sử dụng các kênh của riêng thương hiệu bạn để nhận lượt tải xuống Loại cài đặt này cũng là miễn phí, chỉ khác các kênh tiếp cận và bạn cần dành thời gian để quảng cáo app trên các kên này. Các hình thức chính có thể liệt kê bao gồm:

  • Website

  • Email

  • Social media - Mạng xã hội

  • Sản phẩm của bạn

3. Lượt tải xuống từ các kênh trả phí

Mọi người đều không có ngân sách để đầu tư vào chuyển đổi người dùng, nhưng nếu có, bạn có thể thử một số kênh có sẵn và đo lường chất lượng của chúng liên quan đến khoản đầu tư của mình. Bên cạnh đó, nó có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền (organic traffic) và thúc đẩy tải xuống miễn phí,…Các kênh trả phí mà có thể giúp bạn chuyển đổi người dùng có thể kể đến:

  • Apple Search Ads (ASA)

  • Google Ads UAC

  • Facebook Ads

  • Instagram Ads

Các thương hiệu cũng có thể tải xuống trả phí từ TikTok, Twitter, Pinterest, Snapchat…Việc chọn ra một kênh chuyển đổi người dùng phù hợp sẽ phụ thuộc vào loại ứng dụng, quốc gia khách quan, mô hình kinh doanh,...

Kết luận: Lượt tải xuống là nền tảng, điểm khởi đầu cho các doanh nghiệp xây dựng và phát triển mobile app

Trước đó, bài viết đã đề cập rằng tải xuống là chiến lược monetize app, nhưng nó không phải là thành phần duy nhất của công thức. Tuy nhiên, chúng chỉ là điểm khởi đầu vì tất cả chỉ là điểm bắt đầu với một bản tải xuống. Các thương hiệu ngày nay hãy chú trọng đến khả năng giữ chân người dùng hoặc giao tiếp với họ nhiều hơn sau khi đã tải app. Vì lượt tải xuống sẽ là vô ích nếu bạn không quan tâm đến những vấn đề khác và có một chiến lược cụ thể, rõ ràng.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.