Tiêu Chuẩn Đánh Giá App Dịch Vụ Cá Nhân (Personal Services Apps) Trong Năm 2021

Báo cáo đánh giá này đã tiến hành khảo sát trên khoảng 1.000 Mobile app với hơn một tỷ lượt cài đặt App, tập trung tại danh mục các App dịch vụ cá nhân. Các App Dịch vụ cá nhân được chia thành hai danh mục phụ: Cá nhân (bất động sản, quản lý tài sản, thiết bị được kết nối,...) và Gia đình (theo dõi cột mốc của trẻ, quản lý lịch trình gia đình,...).

Bất kể trọng tâm kinh doanh của các doanh nghiệp là gì, những nhóm danh mục trong App Dịch vụ cá nhân cho thấy sự chú trọng lớn vào sự cộng tác và tính linh hoạt sẽ tiếp tục thay đổi cách App được thiết kế, xây dựng và tận dụng trong hoạt động kinh doanh của họ vào những năm tiếp theo.

Tùy thuộc vào từng ngành nghề, các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng, giảm giá toàn cầu và hạn chế ngân sách đã tác động khác nhau đến từng thương hiệu. Bài viết sẽ nêu rõ các chi tiết cần được chú trọng đối với các thương việc trong việc phân tích và đưa ra nhận định về tình hình của các App dịch vụ cá nhân (Personal Services Apps) trong năm 2021.

4 tiêu chuẩn Personal Services Apps hướng đến để tiếp cận người dùng

Sự tiêu dùng

Có thể nói, các App liên quan đến Dịch vụ cá nhân đã có một năm thu hút sự tham gia của người tiêu dùng mạnh mẽ và ít bị tác động từ sự biến động của thị trường. Cả tỷ lệ tương tác và tỷ lệ phản hồi đều không có sự thay đổi đáng kể hàng tháng và cả hai đều đạt trên mức trung bình (tỷ lệ tương tác Dịch vụ cá nhân là 45% so với mức trung bình là 26%; tỷ lệ phản hồi là 93% so với mức trung bình là 92%).

Việc Lockdown do đại dịch trong thời gian qua có tác động khác nhau đến số liệu tương tác hàng tháng của App trong cả hai danh mục phụ. Thay vì cố gắng thu hẹp các lỗ hổng giữ chân người tiêu dùng tiềm năng, nhiều công ty tập trung vào việc thử nghiệm các cách thức mới để thu hút số lượng người dùng mới trong App của họ theo từng tháng, từng quý, từng năm và đã thấy nhiều kết quả khác nhau.

Tỷ lệ giữ chân người dùng

Các App Dịch vụ cá nhân chứng kiến tỷ lệ giữ chân người dùng trong 90 ngày (48%) và tỷ lệ giữ chân hàng năm (41%), mức trung bình theo thống kê là 48% và 35% và con số này đã tăng gấp ba lần số Ranking mà hầu hết các danh mục App khác đã đạt được, trong khi vẫn giữ xếp hạng theo số lượng sao và số lượt đánh giá cao.

Sự thay đổi cảm xúc khi sử dụng app

Mức trung bình cho các cảm xúc thay đổi là -4%, trong khi đó các App tại dịch vụ cá nhân cao hơn một chút so với mức trung bình ở mức -5. Tuy nhiên, danh mục Gia đình đã chứng kiến sự thay đổi -10% trong cảm xúc của người tiêu dùng.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc một số lượng lớn người tiêu dùng trong lĩnh vực này thay đổi cảm xúc vào năm 2020, nên có nhiều cơ hội lớn để các thương hiệu giúp chủ động tác động đến kết quả. Vào năm 2021, các App này phải khai thác phân khúc cảm xúc thay đổi này để hiểu tại sao mọi người không hài lòng và cố gắng xử lý những gì đã xảy ra.

Khảo sát

Một cách mà nhóm App Dịch vụ cá nhân dành cho thiết bị di động có thể tập trung vào việc tiếp cận người tiêu dùng là thông qua các cuộc khảo sát trong App. Trong khi App cá nhân đang khảo sát một số lượng lớn người tiêu dùng (50%), thì các App trong danh mục Gia đình chỉ khảo sát 4% người tiêu dùng của họ, con số này được đánh giá là cực kỳ thấp,

Việc đưa ra các quyết định về sản phẩm cho ít hơn 1% cơ sở người tiêu dùng của thương hiệu là một chiến lược thiếu sót và các doanh nghiệp nên tránh để điều này xảy ra. Để ngăn chặn tình trạng gián đoạn và tăng lòng trung thành của người dùng, các thương hiệu nên lập kế hoạch để mở rộng số lượng người tiêu dùng mà họ lắng nghe được và cuối cùng thực hiện hành động theo kết quả mà họ khảo sát được trong năm 2021. Khi đã thực hiện được điều này, doanh nghiệp sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng App.

Lời kết

Các App Dịch vụ cá nhân trong nghiên cứu trên đã trải qua một số sự thay đổi về mức độ tương tác của người tiêu dùng, tỷ lệ giữ chân khách hàng, khả năng sử dụng app tích cực hàng ngày, phản hồi dựa trên cảm xúc, tương tác của người tiêu dùng, xếp hạng và đánh giá,.. Những thay đổi này được thúc đẩy bởi một loạt các yếu tố chưa từng có do dịch bệnh coronavirus và các thương hiệu vẫn đang dần thích ứng với tình hình chung của thế giới.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.