Apple phát hành phiên bản Beta iOS 14.6, iPadOS 14.6 và tvOS 14.6 trước sự kiện WWDC 2021 tháng 6

Chỉ vài ngày sau khi đề cập đến iOS 14.5, hỗ trợ cho Apple AirTags, công ty hiện đã phát hành phiên bản beta của iOS 14.6. Phiên bản này dành cho iPhone, iPadOS 14.6 và tvOS 14.6. Theo các báo cáo, bản Beta công khai đầu tiên của phiên bản 14.6 phải giống hệt với phiên bản Beta dành cho nhà phát triển, đã được triển khai vào tháng 4. Trong trường hợp muốn tải xuống phiên bản Beta công khai, bạn có thể truy cập trang Web Beta Software Program để cài đặt trên thiết bị iPhone có đủ điều kiện.

Sự khác biệt giữa iOS 14.6 với iOS 14.6 Beta 1 chính là khả năng cập nhật iPhone và iPad lên phiên bản RC (Release Candidate) mà không cần phải xóa bỏ cấu hình Beta khỏi thiết bị. Mặc dù chỉ là một sự thay đổi nhỏ, nhưng bản update lần này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho những tín đồ đam mê khám phá các tính năng mới của bản Beta.

Tiếp đó, nhà Táo đã tiến hành công bố bản Beta thứ 2 của iOS 14.6 vào ngày 30 tháng 4, bốn ngày sau khi ra mắt iOS 14.5, giới thiệu hơn 60 tính năng và thay đổi mới cho iPhone. Bên cạnh khả năng cập nhật RC dễ dàng như Beta 1, phiên bản thứ 2 này còn cung cấp tính năng đăng ký Podcast. Bên cạnh đó những tính năng sửa lỗi và cải thiện hiệu suất cũng được thêm vào, nhằm mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

Ngày 10 tháng 5 vừa rồi, Apple cũng đã tiếp tục phát hành bản beta iOS 14.6 thứ 3, với số bản dựng 18F5065a. Đây là bản cập nhật hỗ trợ sửa lỗi iPhone gặp sự cố về hiệu suất sau khi khởi động. Ngoài ra, bản update Beta 3 còn hiển thị tab Bảo mật ứng dụng, mục đích là hiển thị các ứng dụng quản lý và theo dõi ngày. Bên cạnh đó, màn hình khởi động Podcast cũng sẽ hiển thị tính năng đăng ký Podcast và kênh Podcast mà nhà Táo đã giới thiệu trong khoảng thời gian trước đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa tiết lộ họ sẽ thực hiện những thay đổi gì trong phiên bản iOS 14.6 và iPadOS 14.6 sắp tới. Tuy nhiên, các tín đồ của Apple cũng bắt đầu đưa suy đoán rằng, hầu hết những thay đổi này đều đã được tiết lộ trong phiên bản iOS 14.5 và iPadOS 14.5. Chúng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và dự kiến ​​sẽ được phát hành trong tháng 5.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh iOS 14.5, Apple cũng dự kiến ​​sẽ phát hành watchOS 7.4 và macOS 11. Công ty đã tung ra phiên bản RC của bản cập nhật macOS Big Sur 11.3 sắp tới cho các nhà phát triển. Phiên bản hệ điều hành này bao gồm nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn cho trình duyệt Safari, bổ sung một số phương pháp mới nhằm sắp xếp lại các yếu tố khác nhau trên Start Page và tối ưu hóa các ứng dụng iOS trên máy Mac M1.

Apple dường như rất quan tâm đến việc tung ra các bản cập nhật cho iPhone, Mac vì họ muốn chuyển sang sử dụng các phiên bản phần mềm thế hệ hiện tại trước khi ra mắt các phiên bản tiếp theo tại hội nghị WWDC 2021. Hội nghị thường niên sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 6. Theo dự kiến, trong năm nay, “gã khổng lồ” Apple sẽ giới thiệu về iOS 15, tvOS 14, watchOS 8, iPadOS 15 và macOS 12.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team