Marketer Thành Toàn
Thành Toàn

Content and course editor @ Brands Vietnam

Agency World W21/2021 – GroupM thúc đẩy sự phát triển ngành gaming, Agency thiết kế Việt giành giải thưởng toàn cầu

GroupM hợp tác cùng công ty giải trí và thể thao điện tử (esports) nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành gaming. M-N Associates được vinh danh tại giải thưởng Dieline Awards. Ogilvy bổ nhiệm bà Kaleeta McDade vào vai trò Giám đốc Sáng tạo toàn cầu tại Ogilvy Experience. Cùng nhiều tin tức nổi bật khác đều được tổng hợp trong Agency World tuần 21/2021.

*Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

1. Tin vắn

GroupM hợp tác cùng công ty giải trí và thể thao điện tử (esports) Tier One Entertainment nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành gaming nói chung. Thông qua mối quan hệ này, việc hợp tác giữa thương hiệu và các tài năng trong thị trường game trở nên dễ dàng hơn, từ đó giúp các doanh nghiệp hiểu và tận dụng được sức ảnh hưởng của loại hình giải trí này.

GroupM hợp tác cùng Tier One Entertainment
Nguồn: Campaign Asia

Tập đoàn truyền thông Stagwell bán lại khoản đầu tư của Finn Partners, hiện cả hai agency sẽ hoàn toàn không còn liên quan đến nhau. Đây là khoản đầu tư từ 2017 dành cho kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động của Finn Partners.

The Monkeys, agency sáng tạo thuộc Accenture Interactive, ra mắt văn phòng mới tại New Zealand. Ông Justin Mowday, cựu lãnh đạo cấp cao tại DDB, được bổ nhiệm vào vai trò CEO. Và ông Damon Stapleton, cựu Giám đốc Sáng tạo Vùng tại DDB Úc và New Zealand, được bổ nhiệm vào vai trò CCO.

SMRT Media, agency quảng cáo ngoài trời tại Singapore, đã đổi tên thương hiệu thành 'Stellar Ace’ nhằm đánh dấu bước phát triển mới. Bà Jeslyn Tan, phó Chủ tịch của agency này, cho biết công ty sẽ tiếp tục nâng cao các dịch vụ liên quan đến media và công nghệ quảng cáo nhằm hỗ trợ cho sự thành công của marketer.

2. Hoạt động nổi bật

M - N Associates, agency thiết kế sáng tạo tại Việt Nam, vừa được vinh danh tại giải thưởng Dieline Awards 2021. Bộ nhận diện thương hiệu mà agency này thực hiện cho Guta Cafe đã đạt giải nhất hạng mục Beverage Brand Identity Systems. Hệ thống đồ hoạ được lấy cảm hứng từ chiếc ghế đẩu nhựa nhỏ màu xanh, một hình ảnh quen thuộc trong văn hoá ẩm thực đường phố Việt Nam. Bên cạnh màu sắc chủ đạo vàng – xanh nổi bật, agency cũng phát triển thêm một bộ phông chữ độc quyền cho chuỗi thương hiệu cà phê này.

Thiết kế do M - N Associates thực hiện cho Guta Cafe
Nguồn: Guta Cafe

Bratus, một agency chuyên thiết kế nhận diện và bao bì thương hiệu, được vinh danh là Agency of the Year tại Việt Nam. Đây là một giải thưởng do Ad World Masters tổ chức và được đánh giá dựa trên giá trị tiềm năng của từng agency. Bratus được ghi nhận là một chuyên gia trong việc tạo ra những sản phẩm ấn tượng và đáng nhớ giúp cho các doanh nghiệp nổi bật trên thị trường.

3. Agency Review

Hoạt động AOR

Interpublic Group (IPG) giành được gói thầu marketing của tập đoàn chuyên cung cấp các dịch vụ sức khoẻ Cigna. IPG sẽ thành lập một nhóm chuyên biệt, gọi là “Team Unleash”, tập hợp các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm phát triển chiến lược marketing cho Cigna.

Wavemaker tiếp tục giữ vai trò media agency độc quyền cho L'Oréal tại Ấn Độ. Theo đó, agency này sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tất cả dịch vụ truyền thông, bao gồm hoạch định chiến lược media, sáng tạo nội dung và digital cho tất cả thương hiệu trong phân khúc chăm sóc tóc, da và trang điểm của tập đoàn này.

Thay đổi nhân sự

Ogilvy bổ nhiệm bà Kaleeta McDade vào vai trò Giám đốc Sáng tạo toàn cầu tại Ogilvy Experience. Trước đó, bà từng giữ vị trí Giám đốc Trải nghiệm tại Deloitte Digital trong gần ba năm. Trong vai trò mới, bà sẽ chịu trách nhiệm cho việc định hình, cấu trúc và thúc đẩy chiến lược và tầm nhìn sáng tạo cho các dịch vụ của Ogilvy Experience.

Bà Kaleeta McDade
Giám đốc Sáng tạo toàn cầu - Ogilvy Experience

FCB, mạng lưới sáng tạo thuộc Interpublic Group, đã bổ nhiệm bà Tina Allan vào vai trò Đối tác toàn cầu và Trưởng nhóm Khoa học Dữ liệu. Trong vai trò này, bà Allan sẽ chịu trách nhiệm thiết kế chiến lược và cách tiếp cận cho các chiến dịch sáng tạo có sử dụng công nghệ và dữ liệu trong mạng lưới. Bà cũng chịu trách nhiệm phát triển các mối quan hệ đối tác về dữ liệu và nuôi dưỡng một đội ngũ có khả năng tích hợp khoa học với hoạt động truyền thông, CRM và xây dựng thương hiệu.

WPP thông báo ông Jens Monsees, người vừa được bổ nhiệm vào tháng 10/2019, từ chức Giám đốc Điều hành của WPP AUNZ. Quyết định này được đưa ra khi WPP AUNZ chính thức sáp nhập hoàn toàn vào WPP. Tạm thời, hoạt động kinh doanh sẽ được dẫn dắt bởi các nhà lãnh đạo của agency với sự hỗ trợ của ông Chris Rollinson – Giám đốc Tài Chính của WPP AUNZ và một uỷ ban điều hành do ông Andrew Scott – COO của WPP chủ trì.

Xem thêm bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp