Marketer Hồng Ngọc
Hồng Ngọc

Content Intern @ Brands Vietnam

Cựu COO của Leo Burnett trở thành Giám đốc Sáng tạo của Ogilvy

Với kinh nghiệm làm việc tại các agency lớn như Leo Burnett, FCB, bà Liz Taylor đã được Ogilvy tin tưởng giao trọng trách Giám đốc Sáng tạo toàn cầu mới của tập đoàn. Không những thế, bà còn là người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực sáng tạo tại Ogilvy.

Vừa qua, Ogilvy đã bổ nhiệm bà Liz Taylor với vai trò Giám đốc Sáng tạo toàn cầu và trao cho bà trách nhiệm quản lý, giám sát mảng sáng tạo của 132 agency trực thuộc tập đoàn tại 83 quốc gia.

Bà sẽ tiếp quản vị trí này thay người tiền nhiệm là ông Piyush Pandey – người từng giữ chức vụ Giám đốc Sáng tạo toàn cầu kiêm Chủ tịch Điều hành Ogilvy trụ sở Ấn Độ.

Tại Ogilvy, bà Taylor trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực sáng tạo. Trước khi gia nhập agency WPP, bà từng giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo toàn cầu tại Leo Burnett trực thuộc Publicis từ tháng 5/2019 và đã từ chức vào đầu tháng 5/2021. Việc bà Taylor được bổ nhiệm chức vụ mới cũng đánh dấu sự trở lại của bà với Ogilvy, nơi bà từng giữ vai trò như Giám đốc Điều hành sáng tạo toàn cầu, trước khi rời vị trí này vào năm 2016 để gia nhập agency FCB.

Ông Piyush Pandey và bà Liz Taylor
Nguồn: Campaign India

Trong vai trò mới, bà Taylor sẽ giám sát hoạt động sáng tạo tại năm mảng kinh doanh của Ogilvy: quảng cáo, PR, trải nghiệm, sức khoẻ & tăng trưởng và đổi mới. Bà sẽ cộng tác cùng với Phó Giám đốc Sáng tạo toàn cầu là ông Joe Sciarrotta.

Ông Andy Main, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Ogilvy, chia sẻ: “Liz là một nhà lãnh đạo sáng tạo hiện đại và tiên phong. Bà ấy có kinh nghiệm trong việc tạo ra những ý tưởng lớn, đa diện. Và cũng chính những điều này góp phần tăng cường vị thế của Ogilvy trong việc giúp đỡ hoạt động kinh doanh cho khách hàng của chúng tôi”.

Bà Taylor chia sẻ: “Điều đặc biệt khi tôi trở lại Ogilvy đó là công ty mang sứ mệnh sáng tạo hướng tới tương lai. Bởi sáng tạo có sức mạnh thay đổi mọi thứ, vì thế tôi luôn mong muốn được làm việc với những tài năng sáng tạo toàn cầu của Ogilvy để truyền cảm hứng cho họ và các thương hiệu nhằm lan toả sức ảnh hưởng đến toàn thế giới”.

Bên cạnh đó, Ogilvy vừa mới giành được những account toàn cầu cho các thương hiệu như Absolut, Pernod Ricard USA, Zippo và Enterprise Holdings.

Theo Hồng Ngọc / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia