Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

7 điều mà bạn nắm được khi sử dụng quảng cáo wifi

Quảng cáo trên wifi không chỉ giúp cho bạn tiếp cận được gần với khách hàng hơn mà bạn cũng có thể hiểu và nắm rõ được về khách hàng của bạn cũng như hiệu quả của chiến dịch. Không tin thì đọc ngay bên dưới nhé!

1. ROI và các chỉ số chuyển đổi khác

Bạn có thể có nhiều dữ liệu tài chính từ phía quản lý kinh doanh về hoạt động của bạn. Bạn biết có bao nhiêu giao dịch, lượng hàng tồn kho bạn đã bán và mặt hàng nào được ưa chuộng.

Tuy nhiên, phân tích quảng cáo qua WiFi có thể mở ra cánh cửa để theo dõi chuyển đổi rõ ràng hơn và hiểu rõ hơn về ai đang mua những gì. Một số chỉ số phổ biến mà bạn có thể lấy với dữ liệu này bao gồm:

  • Tỷ lệ chuyển đổi: phần trăm số người mua hàng khi họ bước vào doanh nghiệp của bạn.
  • Tỷ lệ sử dụng : phần trăm số người sử dụng phiếu giảm giá hoặc khuyến mại liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Chi tiêu của khách hàng mới so với chi tiêu cũ: số tiền khách hàng mới chi tiêu so với người mua trung thành.
  • ROI cho marketing: phần trăm lưu lượng truy cập tăng trung bình là kết quả của các chiến dịch của bạn.
  • Chi phí mỗi lần chuyển đổi: số tiền bạn cần chi để có được khách hàng mới hoặc đưa thêm một người vào cửa hàng của bạn.

Điều này cung cấp cái nhìn sâu sắc và kiểm soát các nỗ lực marketing của bạn. Bạn có thể sử dụng số liệu phân tích tại cửa hàng để xác định rõ ràng chương trình khuyến mại tại cửa hàng nào hiệu quả và chương trình khuyến mại nào mà đối tượng mục tiêu của bạn đã bỏ qua.

7 dữ liệu về khách hàng nắm được khi dùng wifi marketing

2. Số lượng khách hàng quan tâm doanh nghiệp

Số liệu đầu tiên bạn có thể theo dõi với hoạt động tiếp thị qua Wifi là số lượng người trung bình ghé thăm cửa hàng của bạn mỗi ngày. WiFi tại cửa hàng tạo ra một bức tranh rõ ràng về số lượng người đi qua cửa và phần trăm những người mua hàng của bạn.

3. Tỷ lệ khách hàng quay lại so với mới

Khi bạn đã có ý tưởng rõ ràng về số lượng người vào và rời khỏi doanh nghiệp của mình, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn một chút để xem khách hàng nào là mới và khách hàng nào trung thành.

Hãy nhớ rằng, khách hàng trung thành của bạn là bánh mì và bơ trong doanh nghiệp của bạn. Hơn 60% khách hàng trung thành sẽ bỏ tiền ra mua hàng của một thương hiệu, 60% sẽ mua sắm tại một cơ sở kinh doanh thường xuyên hơn và 50% sẽ mua nhiều sản phẩm hơn. Bạn muốn giữ chân những khách hàng mới bước vào doanh nghiệp của mình và biến họ thành những người mua trung thành.

Với quảng cáo WiFi, bạn nhận được những phân tích tại cửa hàng này về khách hàng mới và khách hàng cũ, đồng thời bạn có thể tiếp thị họ theo cách khác. Bạn có thể chào mừng những khách hàng hiện tại quay lại hoặc gửi mã phiếu giảm giá cho những khách hàng mới đến công ty bạn lần đầu tiên.

4. Thông tin về khách hàng của bạn

Tất nhiên, sự khác biệt giữa khách hàng mới và khách hàng cũ chỉ là một cách bạn có thể sử dụng dữ liệu đối tượng khách hàng để đưa ra các thông điệp tiếp thị khác nhau. Thông qua phân tích WiFi , bạn cũng có thể tìm hiểu về giới tính, độ tuổi và sở thích của những người ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Hệ thống WiFi của bạn có thể được kết nối với Facebook hoặc Twitter để thu thập thông tin chi tiết về đối tượng khách hàng về những người mua sắm tại cửa hàng của bạn để bạn có thể tìm hiểu những gì khách hàng thích và cách họ phản ứng với một số mặt hàng lý tưởng.

Dữ liệu về đối tượng khách hàng này đặc biệt hữu ích cho marketing cửa hàng . Nếu đối tượng khách hàng chính của bạn là những người trẻ trong độ tuổi từ giữa đến cuối hai mươi, bạn có thể phát triển âm nhạc trên cao thu hút họ và các món trong thực đơn phổ biến với thế hệ đó. Điều này làm cho khách hàng của bạn có nhiều khả năng mua hơn vì họ kết nối về mặt cảm xúc với thương hiệu của bạn.

7 dữ liệu về khách hàng nắm được khi dùng wifi marketing

5. Sự tương tác của khách hàng trên social

Cùng với việc hiển thị các biểu ngữ và ưu đãi quảng cáo cụ thể trên các trang web, bạn có thể sử dụng WiFi miễn phí của mình để kết nối với khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể đưa ra lời kêu gọi hành động để họ theo dõi bạn hoặc đăng ký để được giảm giá hoặc phiếu thưởng.

Khi mọi người theo dõi bạn trên mạng xã hội, họ cam kết với thương hiệu của bạn. Đây là một cách để họ chuyển từ khách hàng mới thành những người mua sắm trung thành tiềm năng. Từ đó, bạn có thể tạo nội dung truyền thông xã hội tuyệt vời khiến khách hàng muốn quay lại.

6. Khoảng thời gian khách quan tâm đến dịch vụ của bạn

Số liệu cuối cùng này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về hoạt động của doanh nghiệp. Biết thời gian nào phổ biến trong ngày và thời gian nào chậm (trung bình) có thể giúp bạn tìm ra thời gian tốt nhất để sắp xếp lịch cho nhân viên.

Bạn có thể đảm bảo rằng các ca làm việc trùng nhau trong thời gian bận rộn hơn và lên lịch cho những ca làm việc mà mọi người đến trong vài giờ trong giờ cao điểm. Thông qua những nỗ lực này, bạn có thể tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình, những người sẽ hài lòng hơn với dịch vụ khách hàng mà nhóm của bạn (không phải làm việc quá sức) cung cấp.

7. Sử dụng Phiếu giảm giá – ưu đãi

Khi khách hàng của bạn đăng nhập vào Wifi miễn phí dành cho khách hàng của bạn, bạn có thể kiểm soát những trang đích mà họ xem, những ưu đãi mà họ xem và những gì họ đổi quà. Với thông tin này, bạn có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch trước khi quảng bá chúng với những người theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn và các đối tượng đại chúng khác.

Ví dụ: bạn có thể A / B testing các chương trình khuyến mại để xem mọi người phản hồi với những chương trình nào nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài khi bạn đẩy phiếu thưởng cho các chiến dịch trả tiền của mình.

7 dữ liệu về khách hàng nắm được khi dùng wifi marketing

Nguồn: panoquangcao.net