Marketer Nguyễn Hữu Thiện
Nguyễn Hữu Thiện

Freelancer @ https://seodao.vn/

SEO là gì? Tại sao nên làm SEO từ khóa trên Google cho website?

Mình là Thiện Nguyễn, hiện tại mình đang là một SEO Freelancer. Thì SEO là gì & tại sao bạn nên làm SEO cho website, trong video này mình sẽ giải thích cho các bạn mới tìm hiểu về SEO rỏ hơn về kênh này. Thì đây là một kênh marketing online theo mình thì khá là hiệu quả và giúp cho các doanh nghiệp cũng như là các cá nhân có thể tiết kiệm được chi phí làm marketing online. Trong video này mình sẻ giải thích rỏ hơn về SEO cũng như là chia sẻ những lợi ích mà SEO mang lại.

1. SEO là gì?

SEO là việc tối ưu hóa website của bạn trên các công cụ tìm kiếm như google, bing, yahoo...Ở đây thì đa số là những tìm kiếm thì người dùng sẽ thao tác trên google, mình sẽ nói chính là công cụ tìm kiếm google. Hiểu nôm na thì SEO là việc đưa từ khóa của website bạn lên trên trang 1 của công cụ tìm kiếm google, từ đó khi người dùng họ tìm kiếm thì họ sẽ truy cập vào website của bạn tìm hiểu về thông tin sản phẩm, nếu thấy phù hợp thì họ sẽ tiến hành liên hệ để mua sản phẩm hoặc đặt dịch vụ.

Hiện tại SEO theo mình biết thì nó được chia làm 5 dạng chính.

  • Dạng 1: SEO tổng thể
  • Dạng 2: SEO từ khóa
  • Dạng 3: SEO hình ảnh
  • Dạng 4: SEO google Maps
  • Dạng 5: SEO Video youtube

Ở đây thì mình sẽ giải thích rỏ hơn về SEO tìm kiếm trên google. Khi các bạn truy cập vào google và tìm 1 từ khóa thì các bạn có thể thấy phần trên của tìm kiếm là gợi ý về các kết quả quản cáo có chử QC hoặc AD, đó là những kết quả mình cần phải trả tiền cho google, để google có thể đưa từ khóa của các bạn lên top, thì đó là dựa vào việc đấu giá từ khóa, khi các bạn chạy quảng cáo trên google adwords thì những từ khóa đó sẽ đấu giá với những đối thủ.

Phần thứ 2 là những tìm kiếm bên dưới, đó là những tìm kiếm tự nhiên, đó là những từ khóa mà khi các bạn làm SEO nó mang lại cho website của bạn. Việc các bạn làm SEO với tìm kiếm tự nhiên thì nó sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm chi phí hơn là việc bạn chạy quảng cáo google, bởi vì việc đấu giá google khi mà khoảng thời gian cao điểm thì giá CPC của google adwords có thể lên đến 30k đến 40k một click là việc bình thường.
Có một lợi ích mà SEO mang lại là khi mà các bạn làm SEO là khách hàng họ sẽ chủ động tìm kiếm đến những sản phẩm/dịch vụ của bạn thay vì giống như các bạn chạy quảng cáo trên facebook, nếu như ở Facebook khách hàng nhìn thấy quảng cáo một cách bị động, thì ở google khách hàng đang ở thế chủ động có nghĩa là khi đó khách hàng họ đã phát sinh nhu cầu và họ tiến hành tìm những từ khóa. Nếu như website của bản làm SEO tốt thì khi đó khách hạng sẽ truy cập vào trên web của bạn và xem thông tin sản phẩm thì việc chốt được sản phẩm dịch vụ thì tỉ lệ sẽ khá cao.

2.Tại sao nên làm SEO cho website?

Đầu tiên là các bạn sẽ tối ưu được trải nghiệm người dùng trên trang web của mình. Giúp cho website của bạn có một lượng traffic về đều đặn, từ đó nó sẽ mang lại tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cũng như là những chuyển đổi về liên hệ dịch vụ mà các bạn đang kinh doanh.

Thêm một lợi ích nữa đó chính là việc SEO sẽ mang lại nguồn khách hàng ổn định cho doanh nghiệp của bạn thông qua những việc như là các bạn thực hiện tốt việc SEO website, duy trì tốt những từ khóa mà website bạn đang ở trên top.

Có một lợi ích nữa mà SEO mang lại đó chính là việc hỗ trợ xây dựng thương hiệu. Khi các bạn làm marketing cho một sản phẩm mà khách hàng không tìm kiếm được thông tin sản phẩm đó trên google, từ đó khách hàng sẽ nghi ngờ về sản phẩm đó, cũng như là doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh về sản phẩm đó nó có thật không, tại sao lại không được google đưa lên công cụ tìm kiếm.

Cuối cùng khi các bạn làm SEO cho website, thì những kết quả mà các bạn làm SEO nó sẽ hiển thị liên tục 24/24 chứ không phải như các bạn chạy google adwords. Khi chạy google adwords nếu các bạn muốn duy trì từ khóa trên top thì phải có một nguồn ngân sách lớn để nuôi từ khóa đó.

Thi đó là tất cả những vấn đề mình muốn chia sẻ trong video này, mình sẽ làm thêm những video chia sẻ những kiến thức về SEO cho các bạn newbie đang muốn tìm hiểu về SEO để hiểu rỏ hơn bức tranh của SEO sẽ như thế nào.