Marketing Dược: Luôn Nằm Trong Top 10 Ngành Nghề Hot Trong Tương Lai

Khi phạm vi hoạt động của nghề trình dược viên ngày càng bó hẹp bởi sự ràng buộc của luật pháp, Marketing Dược trở thành công việc đang “lên ngôi” trong thời gian gần đây. Thời gian làm việc ổn định và ít áp lực hơn trình dược viên là những yếu tố khiến nghề này trở nên hấp dẫn trong mắt bạn trẻ.

Marketing Dược luôn nằm trong top 10 ngành nghề hot, trong ít nhất 10 năm tới đây vẫn là một ngành đầy triển vọng.

Marketing Dược có khó không?

Nếu ngày trước Marketing là ngành nghề của các ứng viên học chuyên về Marketing thì nay các bạn học Dược hoàn toàn có thể “chen chân” vào thị trường này.
Ngành Dược là ngành đặc thù, đòi hỏi người làm Marketing không chỉ có kiến thức chuyên về Marketing mà còn cần cả kiến thức về Dược học. Miếng bánh này sẽ được chia đều cho cả hai, và để cạnh tranh được với những ứng viên học chuyên về Marketing, bạn cần phấn đấu không chỉ mở rộng kiến thức y dược mà còn cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng liên quan đến Marketing. Và tất nhiên, nếu bạn làm tốt, bạn dễ dàng chiến thắng họ trên thị trường tuyển dụng. (Còn dân marketing muốn trở thành PM và thăng tiến thành MD trong các hãng Dược lớn thì phải học thêm luật Dược, do Marketing Dược đặc thù ngoài tuân thủ luật quảng cáo, phải tuân thủ theo luật dược của Việt Nam và luật nội bộ của Hãng).
Công việc Marketing Dược thực sự là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn học Dược mới ra trường, họ sẽ thực hiện một số việc như:
  • Thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng cáo qua tivi, mạng xã hội, báo mạng, báo giấy, radio,…
  • Tổ chức sự kiện, khảo sát, nghiên cứu thị trường,…
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng đến với sản phẩm và gìn giữ tín nhiệm cao cho doanh nghiệp
Do đó, các bạn học Dược muốn bước chân vào làm Marketing Dược cho Hãng, cần phải học thêm các kỹ năng về Marketing, đặc biệt là Digital Marketing.

Nấc thang phát triển của Marketing Dược:

Nguồn Tham khảo: Lê Phương Dung
FOUNDER - CEO , M&P ACADEMY, PHARMACO

Marketing Dược có khô khan không?

Khi bước chân vào triển khai các chương trình Marketing Dược, bạn sẽ thấy rằng Marketing Dược, được mệnh danh là Marketing khoa học nhưng không hề khô khan.
Khi làm Marketing Dược, bạn còn được bổ sung rất nhiều kiến thức khoa học về sức khỏe, hiểu nhiều hơn về công dụng của sản phẩm, tiếp cận sớm các kiến thức y khoa tiên tiến, cũng như có những mối quan hệ tốt với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. Bạn được trang bị đầy đủ vũ khí để có thể chăm sóc tốt sức khỏe bản thân, nhờ đó, khi triển khai các chương trình tiếp cận khách hàng, bạn đã góp phần mang đến sức khỏe cho mọi người, cho cộng đồng.

Định hướng cơ hội việc làm & thăng tiến nhanh trong nghề Marketing Dược kỷ nguyên số

Dự án “Định hướng cơ hội việc làm & thăng tiến nhanh trong nghề Marketing Dược kỷ nguyên số” là dự án phi lợi nhuận, gồm chuỗi các chương trình được triển khai bởi Ban Dự Án Cộng Đồng ADCrew (Cơ quan Tiếp thị Dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam) phối hợp cùng các chuyên gia trong ngành triển khai tại 10 Trường Đại Học – Cao Đẳng, Nghề dành cho hơn 5000 sinh viên năm cuối Dược & sinh viên Marketing muốn thăng tiến tại các Hãng Dược lớn .
Ban tổ chức đăng thông tin mời các chuyên gia là hiện là PM, MD, Sales & Marketing Director tại các Hãng Dược lớn, tham gia dự án, chia sẻ kiến thức nghề cùng thế hệ tương lai.

BTC có 2 buổi đào tạo miễn phí trước nếu diễn giả có nhu cầu cần tăng thêm kinh nghiệm thuyết trình trước đám đông, gồm: 01 buồi Thuyết Trình Trước Đám Đông & 01 buổi Train The Trainer, vui lòng trao đổi thêm với cô Ngọc Dinh nếu có nhu cầu này.

Thông Tin hợp tác vui lòng liên hệ: Dược Sĩ Ngọc Dinh, Điện Thoại: 0989983515; Email: [email protected]

Ban Dự Án Cộng Đồng GGA

ADCREW VIỆT NAM.

Bài Liên Quan:

AdCrew: Các chiến dịch marketing kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia tiêu biểu

Chiến dịch Marketing Dược của các Hãng Dược lớn - Những kinh nghiệm rất thú vị!

Khách tham dự - đối tượng quyết định sự thành bại của sự kiện