Top 3 ngành mobile marketer có thể tận dụng để phát triển app trong năm 2021

Vài năm trở lại đây thói quen sinh hoạt hằng ngày của người dùng ít nhiều đã có sự thay đổi. Sau sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, các marketer đã nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong hành vi và chi tiêu của người tiêu dùng khi sử dụng smartphone.

Khi đơn đặt hàng tại nhà bắt đầu tăng vào quý 2 năm 2020, người tiêu dùng đã chuyển từ các cửa hàng thực sang các app theo yêu cầu và các nguồn mua sắm trực tuyến khác nhau thông qua thiết bị di động của họ. Với thói quen chi tiêu thay đổi mạnh mẽ trong một khoảng thời gian ngắn như vậy, điều quan trọng đối với các mobile marketer là phải tập trung vào việc thúc đẩy traffic và tối ưu hóa các chiến dịch trong các ngành hoạt động tốt nhất.

Vì sự gia tăng chưa từng có trong danh sách người tiêu dùng và sự phụ thuộc vào mua hàng trên app, tiềm năng tăng lợi nhuận của các mobile marketer tiếp tục tăng vọt mà không có dấu hiệu chậm lại.

E-commerce

Thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang chuyển hướng nhiều hơn sang các kênh digital mỗi ngày. Khi các cửa hàng thực đóng cửa trên toàn cầu, người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang các app e-commerce, với 84% người tiêu dùng đã mua sắm trực tuyến kể từ khi bắt đầu đại dịch. Tăng trưởng trong ngành thương mại điện tử đã liên tục tăng tốc kể từ khi bắt đầu đại dịch, đặc biệt là đối với các app mua sắm trên thiết bị di động.

Mobile Commerce

Người tiêu dùng hiện đang phụ thuộc nhiều hơn vào smartphone của họ cho tất cả các nhu cầu mua sắm hơn bao giờ hết. Trong quý 4 năm 2020, mua sắm trên app chiếm 31% chi tiêu thương mại điện tử bán lẻ chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Đến năm 2024, người ta ước tính rằng mobile commerce sẽ chiếm 44% thị trường e-commerce ở Hoa Kỳ. Với tốc độ này, rõ ràng thương mại điện tử đang nhanh chóng trở thành phương thức ưu tiên của người tiêu dùng để mua sắm trên các kênh digital. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trên thiết bị di động, việc cung cấp trải nghiệm trong app được cá nhân hóa, liền mạch sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với các mobile marketer.

In-App Spending trên mạng xã hội

Khi thương mại điện tử ngày càng phổ biến, các marketer có thể mong đợi sự tăng trưởng tương tự trong thương mại trên mạng xã hội. Doanh số bán hàng trên mạng xã hội tiếp tục tăng cao khi ngày càng có nhiều thương hiệu bám vào mạng xã hội để tiếp cận số đông và cho ra mắt những cửa hàng ảo trên social media. Dựa trên thông tin chi tiết của người dùng từ thế hệ Millennial và Gen-Z, việc tạo các cửa hàng hấp dẫn trên mạng xã hội là điều bắt buộc.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện để xác định các phương pháp mà marketer có thể sử dụng để tối ưu hoạt động mua sắm trên Instagram, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng 83% người tiêu dùng khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới khi lướt xem trên bản tin Instagram. Ngoài ra, 81% người tiêu dùng được phát hiện sử dụng Instagram để nghiên cứu các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ quan tâm, trong khi 80% truy cập app để quyết định xem có nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. Khi người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trên phương tiện truyền thông xã hội, mức độ tương tác với quảng cáo trên thiết bị di động đã cho thấy một chu kỳ tăng trưởng tỉ lệ thuận theo đó, với thị trường thương mại trên mạng xã hội toàn cầu dự kiến sẽ tăng khoảng 34% chỉ trong năm 2021.

SMS Marketing

Một cách hiệu quả để các mobile marketer theo kịp thị trường bão hòa này là sử dụng SMS làm phương tiện phân phối. Với việc marketing qua SMS đã được chứng minh là một kênh hiệu quả để đạt được nhiều KPI, nó có thể là một công cụ có giá trị để tiếp cận khách hàng trực tiếp trên nhiều ngành, bao gồm cả thương mại điện tử. Tìm hiểu thêm về cách marketing qua SMS có thể giúp tăng chuyển đổi chiến dịch của bạn trong một thị trường bão hòa. Các cơ hội phân phối sắp tới mà SMS cung cấp sẽ rất quan trọng để các e-commerce marketer tận dụng tối đa trong suốt năm 2021.

Gaming

Không có gì ngạc nhiên khi mobile gaming đang bùng nổ. Vào năm 2020, mobile user đã chơi, xem và phát trực tuyến nhiều nội dung hơn bao giờ hết. Kể từ tháng 3 năm 2020, Hoa Kỳ đã chứng kiến mức tăng trưởng đối tượng chơi game trên thiết bị di động tăng 28%. Nhu cầu chơi game ngày càng tăng này trong thời kỳ đại dịch đã dẫn đến vô số cơ hội cho các mobile marketer trong lĩnh vực gaming để tối ưu hóa và tận dụng thị phần gia tăng của họ. Lượt tải xuống mobile game toàn cầu đã tăng 28% từ năm 2019 đến năm 2020 trên cả Google Play và Apple App Stores. Vào năm 2020, mobile user cũng chi tiêu nhiều hơn 30% cho các app.

Khi tìm cách phát triển các chiến dịch trong lĩnh vực game, các mobile marketer nên cân nhắc đầu tư vào các công cụ tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO). ASO cho phép các mobile marketer liên tục tối ưu hóa các từ khóa app dành cho thiết bị di động, vẫn phù hợp với video và AR, thực hiện A/B Testing, v.v. để dẫn đầu đối thủ.

Bản cập nhật iOS 14 mới nhất của Apple có kế hoạch giới thiệu các tính năng theo dõi quyền riêng tư mới bằng cách sử dụng SKAdNetwork sắp ra mắt của họ để thay đổi phân bổ cho người dùng iPhone. Sau bản cập nhật này, người dùng sẽ được yêu cầu cấp phép cho mỗi app được cài đặt trên thiết bị của họ quyền để theo dõi hành động trên mobile.

Giải trí và phong cách sống (Lifestyle)

Trong năm 2020, người tiêu dùng phải tìm các nguồn giải trí mới để giữ cho họ bận rộn trong khi bị cách ly ở nhà. Tất nhiên, điều này đã gây ra sự gia tăng đột biến về cơ hội cho các mobile marketer trong ngành Giải trí và Lifestyle. Các app chăm sóc sức khỏe đã bùng nổ kể từ khi bắt đầu giãn cách xã hội và sẽ tiếp tục phát triển phổ biến khi người dùng lựa chọn tập luyện an toàn tại nhà thay cho việc tiếp xúc đông người tại gym. Theo một cuộc khảo sát gần đây do Apptopia thực hiện, 94,7% người được hỏi cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng các app sức khỏe và thể dục, ngay cả khi đã trở lại với trạng thái bình thường mới.

Các app tập thể dục qua video đã được xếp hạng là một trong những app phổ biến nhất đối với người dùng, đạt được số lượt tải xuống nhiều hơn 65% so với các app chăm sóc sức khỏe không có video trong năm 2020. Các app này đã có nhiều hơn 40% daily active user đồng thời tạo ra doanh thu nhiều hơn 15% trong suốt năm qua so với đối tác không cung cấp video. Khi nhiều app thể dục hoạt động theo mô hình đăng ký, các mobile marketer có cơ hội tiếp tục tận dụng thị trường này trong suốt năm 2021.

Khi thói quen hàng ngày của người tiêu dùng chuyển sang lối sống làm việc tại nhà vào năm 2020, nhiều mobile user đã chuyển sang sử dụng các app theo yêu cầu để hoàn thành công việc hàng ngày của họ. Các app theo yêu cầu phổ biến bao gồm giao bữa ăn và hàng tạp hóa. Vì vậy trong năm 2020 44,1 triệu mobile user ở Hoa Kỳ đã đặt hàng thông qua ít nhất một app giao đồ ăn. Đến năm 2023, con số đó dự kiến ​​sẽ tăng lên 59,5 triệu người chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Đến cuối năm 2025, ngành app theo yêu cầu dự kiến ​​sẽ tạo ra doanh thu 335 tỷ đô la - gấp 24 lần so với năm 2014. Một app theo yêu cầu phổ biến đã phát triển mạnh trong năm 2020 là Drizly. Một app cung cấp rượu đến tận tay người tiêu dùng tại nhà. Không có gì ngạc nhiên khi Drizly đã trở thành app giao rượu số 1. Với thị trường dịch vụ gia đình theo yêu cầu dự kiến ​​sẽ có tốc độ CAGR là gần 49% vào cuối năm 2021, cơ hội tăng trưởng trong ngành Giải trí và Phong cách sống là điều không thể chối cãi.

Dẫn đầu trong năm 2021

Để vượt trội hơn trong hệ sinh thái mobile app có tính cạnh tranh cao như ngày nay, điều quan trọng là các marketer phải đón đầu các xu hướng và công nghệ mới nhất. Vì hầu hết các marketer buộc phải liên tục tối ưu hóa các chiến dịch của họ để bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng nên điều quan trọng là phải chú ý theo dõi khi các xu hướng tiếp tục phát triển.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.