AdCrew: Các chiến dịch marketing kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia tiêu biểu

Thương hiệu nhận được nhiều lợi ích khi kết hợp với các chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia để triển khai chiến dịch marketing hướng đến việc bảo vệ sức khoẻ của người dân.

Bài viết dưới đây chia sẻ một số chiến dịch tiêu biểu áp dụng cách thức trên do nhiều thương hiệu tại Việt Nam triển khai trong thời gian qua.

Lợi ích khi thương hiệu kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia

Những lợi ích khi thương hiệu kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia để xây dựng chiến dịch marketing hướng đến việc bảo vệ sức khoẻ là:

  • Nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể và hoạt động xã hội.
  • Tiếp cận đúng và sâu rộng với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
  • Kênh tin tức địa phương đưa tin rộng rãi về chương trình.
  • Tăng uy tín của thương hiệu đối với các cơ quan ban ngành, bệnh viện, cơ quan chính phủ và khách hàng.
  • Tạo điều kiện thuận lợi lâu dài cho các chương trình marketing và kinh doanh khác của thương hiệu.

Chiến dịch tiêu biểu

Chiến dịch “Nâng cao tầm vóc Việt – Cao Vui Khoẻ”

Đây là chiến dịch được Sanofi Việt NamHội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hợp tác dài hạn trong dự án “Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam”. Đây là dự án được xây dựng dựa trên 2 đề án lớn cấp quốc gia, đề án 641/QĐ-TTg: Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và đề án 704: Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt do chính phủ phê duyệt.

Mục tiêu của chiến dịch là 'tăng cường công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh, giảm mạnh tỷ lệ suy dinh dưỡng để cải thiện các chỉ số cơ bản của trẻ em 5 tuổi và đảm bảo các tiêu chí đánh giá thể lực, tầm vóc thân thể của thanh niên Việt Nam lứa tuổi trưởng thành.

“Nâng cao tầm vóc trẻ em Việt”
Nguồn: YouTube

Chiến dịch diễn ra thuận lợi khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đóng vai trò triển khai chính nên sở hữu nguồn lực là đại diện hợp pháp cho hàng triệu phụ nữ có con nhỏ tại Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức xã hội nằm trong đề án. Đơn cử, Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh đã hỗ trợ phát tài liệu giáo dục tuyên truyền đến hơn 22.000 phụ huynh bậc mầm non.

Ký kết hợp tác chương trình “Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam”
Nguồn: healthplus

Bên cạnh đó, nhờ vào nguồn lực sẵn có là lực lượng cán bộ tuyên truyền viên trong các tổ chức cơ quan, đoàn thể (cán bộ y tế trường học, phường, xã; cán bộ tuyên truyền viên nòng cốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), độ uy tín của chương trình càng gia tăng. Từ đó, chương trình có thể tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu theo phương thức “chân rết”, Word of Mouth – Marketing truyền miệng và đạt được sự tin tưởng lớn của các bậc cha mẹ. Thêm một lợi ích khác, nhiều báo đài địa phương cũng đồng loạt đưa tin về chương trình.

Chiến dịch “Phòng bệnh phụ khoa – mỗi phụ nữ là một chuyên gia”

Đây là chiến dịch dài hạn do Bayer Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm khuyến khích hơn 100.000 phụ nữ Việt Nam mạnh dạn chia sẻ câu chuyện phụ khoa, tự tin bảo vệ sức khoẻ bản thân và những người xung quanh.

Chiến dịch “Phòng bệnh phụ khoa – mỗi phụ nữ là một chuyên gia”
Nguồn: YouTube

Với các bệnh phụ khoa, có 75% phụ nữ ít nhất một lần trong đời bị viêm âm đạo do nấm và khoảng 45% bệnh nhân tái phát trở lại. Điều này gây phiền toái, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của họ, nhưng nhiều người còn ngại chia sẻ. Do vậy, để có thể tiếp cận, hướng dẫn phụ nữ một cách tự nhiên nhất, ban tổ chức chương trình đã tập trung đào tạo nguồn lực hạt giống gồm 1.000 tình nguyện viên, là những người có kiến thức, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng để có thể tái tuyên truyền kiến thức một cách thiết thực, dễ hiểu, hỗ trợ hàng trăm phụ nữ trong cộng đồng của họ.

Toàn cảnh buổi hội thảo với chủ đề “Nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh phụ khoa”
Nguồn: Phụ nữ Phú Thọ

Chương trình xây dựng dựa trên đề án quốc gia về sức khoẻ sinh sản phụ nữ nên khá thuận lợi trong việc huy động tình nguyện viên. Đây là những cá nhân được chọn lọc từ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, ban nữ công ngành giáo dục, nữ công trong các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ y tế phường, xã.

Chương trình Chào ngày mới của Truyền hình Đà Nẵng đưa tin về chương trình
Nguồn: YouTube

Nguồn: AdCrew

Chiến dịchVững bền sức trẻ, máu khỏe tuổi xanh”

Với sự đồng hành của nhãn hàng Ferrovit (Công ty Mega We Care), giải chạy marathon "Vững bền sức trẻ, máu khoẻ tuổi xanh" là một hoạt động cộng đồng góp phần gây quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân ung thư ‘Ngày mai tươi sáng’, đồng thời mong muốn thay đổi nhận thức và bổ sung kiến thức về sắt cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là các bạn sinh viên nữ Việt Nam.

Với mục đích thiết thực và nhân văn, chương trình nhận được sự hỗ trợ lớn từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đoàn Thanh niên và Đoàn công tác sinh viên của 10 trường đại học lớn.

Chúng tôi đều cảm thấy hạnh phúc sau những bước chân trên đường chạy Marathon

Chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn sinh viên
Nguồn: Yan

Gian hàng bán quà lưu niệm gây quỹ từ thiện trong chương trình
Nguồn: Yan

Chiến dịch “Khoẻ hô hấp – hút ẩm nhanh”

Dự án “Khoẻ hô hấp Hút ẩm nhanh” của Viện Y học ứng dụng Việt Nam phối hợp với Công ty Sharp Việt Nam nhằm mang đến bầu không khí trong lành cho các sản phụ và em bé sơ sinh tại các Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Trao tặng máy tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Nguồn: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Khoa Đẻ tự nguyện D3 dành lời cảm ơn Viện Y học ứng dụng Việt Nam và Công ty Sharp Việt Nam
Nguồn: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Ngoài ra còn một số chiến dịch tiêu biểu khác như: 20 triệu bác sĩ trị cúm tại gia – GSK (2011-2014); Là Phụ Nữ, Tôi Chọn Đẹp Hơn Mỗi Ngày – Megawecare (2017-2019), We care for her (Roche), Nuôi con không kháng sinh (Sohaco).

Bác sĩ Nguyễn Thành tham gia toạ đàm chia sẻ kiến thức, giao lưu, giải đáp thắc mắc của các chị em phụ nữ
Nguồn: Dân trí

Chuỗi hình ảnh trong chiến dịch “We care for her”
Nguồn: tbwa

Hoạt động tuyên truyền “Nuôi con không kháng sinh”
Nguồn: Sức khoẻ số

Tham khảo thêm thông tin về các chiến dịch tại đây.

* Nguồn: AdCrew Vietnam

[email protected]

Nâng Tầm Thương Hiệu 2024 - Mời đồng hành các chiến dịch gắn với "Đề Án Chăm Sóc Sức Khỏe Quốc Gia" | bởi ADCREW VIETNAM | Brands Vietnam