Marketer Hà Anh
Hà Anh

Công ty CP Truyền thông Giác quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA

4 điều cần tránh để có một thiết kế quảng cáo ô tô hoàn hảo

Một chiến dịch quảng cáo thì linh hồn của chúng chính là thông điệp. Thể hiện qua đó được điều mà doanh nghiệp muốn nói với khách hàng, hay upsell tốt hơn.Bởi vậy để đến bước thiết kế quảng cáo, cả 2 bên quảng cáo và thuê quảng cáo đều phải chọn lựa cân nhắc kỹ càng. Nhất là với một chiến dịch quảng cáo ngoài trời như ô tô thì bạn hoàn toàn phải chú ý đến từ maquette đến bước in ấn thi công và nghiệm thu! Dưới đây chúng tôi xin liệt kê 4 điều cần tránh để có một thiết kế quảng cáo ô tô hoàn hảo:

1. Quá nhiều ký tự

Đầu tiên thì bạn hãy lưu ý rằng quảng cáo trên xe ô tô là quảng cáo di động nên chúng chỉ được ngắn gọn bởi người qua đường chỉ có 5 giây để đọc - hiểu - ghi nhớ thông điệp! Không thể phủ nhận những hình ảnh cũng đóng góp vào ấn tượng tuy nhiên thông điệp sẽ là điều mà doanh nghiệp thể hiện qua ngôn ngữ! Nội dung cơ bản cần có trong một thiết kế quảng cáo trên xe ô tô sẽ bao gồm:

  • Logo, tên thương hiệu/sản phẩm.
  • Slogan quảng cáo.
  • Dịch vụ đang cung cấp hoặc tính năng nổi bật của sản phẩm.
  • Lời kêu gọi hành động.
  • Cách thức liên hệ (email, địa chỉ, số điện thoại, trang web,…).

10 lỗi sai cần tránh khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô

2. Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Song song với chữ thì hình ảnh cũng phải chú ý không kém. Bởi giây đầu tiên khách sẽ không thể đọc hiểu được luôn slogan của bạn mà sẽ được thu hút bởi hình ảnh và màu sắc. Một hình ảnh chất lượng kém, bị nhòe khi phóng to ra trong thiết kế quảng cáo trên xe ô tô sẽ làm giảm đi mọi sự thu hút với người nhìn. Nếu muốn tạo ra một quảng cáo chất lượng cao, hãy sử dụng hình ảnh sắc nét!

thiết kế quảng cáo ô tô

3. Không phù hợp kích thước kiểu dán của thân xe

Mỗi loại xe quảng cáo hoặc mỗi vị trí, hình thức dán quảng cáo khác nhau sẽ có kích thước và hình dáng khác nhau. Ví dụ như: Thiết kế decal quảng cáo dán 4 cánh cửa xe, dán 2 cánh cửa sau xe hay dán quảng cáo tràn đuôi xe, hoặc bọc toàn bộ ngoài thân xe.

Tùy vào định dạng và loại xe cụ thể lựa chọn, cần có cách triển khai, thiết kế maquette cho phù hợp.

thiết kế quảng cáo ô tô

Thiết kế quảng cáo khéo léo khi có người trong xe sẽ trở thành hình ảnh vô cùng bắt mắt trên đường phố

4. Không chú ý đến bề mặt dán quảng cáo trên ô tô

Thiết kế quảng cáo trên xe ô tô đa phần không được dán trên một mặt phẳng toàn bộ. Ngay cả khi dán quảng cáo trên thùng xe tải, phần bề mặt thùng xe vẫn có thể xuất hiện những đoạn lồi, lõm, hay đường sóng lượn. Với các loại ô tô 4 chỗ, 7 chỗ hay 16 chỗ sẽ có phần tay nắm cửa lõm xuống. Còn xe cỡ lớn như xe khách, xe bus, maquette có thể dính vào phần khoét bánh xe.

Chính vì vậy, khi thiết kế quảng cáo trên xe ô tô, hãy đặc biệt chú ý đến những đoạn cắt. Nếu tận dụng tốt, nó có thể trở thành điểm nhấn để sáng tạo. Nếu không cắt ghép hợp lý, quảng cáo có thể bị “chém” vào làm mất đi một phần hình ảnh hay nội dung.

Nguồn: Sixth Sense Media