Quảng cáo ngoài trời: ưu điểm và hạn chế nên nắm rõ

Tuy dịch COVID bao phủ bóng đêm toàn cầu tuy nhiên vaccine ra đời và các chuỗi doanh nghiệp cố gắng vận hành để không bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch nên việc tiếp thị qua quảng cáo ngoài trời chưa hề biến mất. Các marketer vẫn đang chú ý theo dõi và phân tích các xu hướng, ưu điểm hạn chế của nó!

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Các hình thức quảng cáo ngoài trời được phân chia theo 4 nhóm như sau:

  • Biển quảng cáo tấm lớn: Là những loại biển có kích thước lớn trên 40m², đặt trên tầm cao ở khu vực đông người qua lại. Phù hợp để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn.
  • Quảng cáo trên đường phố (Street Furniture): Các hình thức quảng cáo trên đường phố bao gồm nhà chờ xe bus, trạm thông tin, ki-ốt, băng rôn treo trên đường,…
  • Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit): Quảng cáo được dán ở bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện như: xe bus, taxi, xe cá nhân, xe máy, xe tải,…
  • POSM (Point Of Sales Material): Vật phẩm quảng cáo được hiển thị dưới nhiều định dạng: booth bán hàng, tờ rơi quảng cáo, standee, kệ trưng bày, quà tặng,…

Như vậy, ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời sẽ có sự khác nhau đôi chút ở từng hình thức thực hiện. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Sixth Sense xin được đưa ra những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời cũng như nhược điểm của chúng mang tính chất chung chung và bao hầm đầy đủ nhất cho tất cả các hình thức kể trên.

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Lợi ích mà quảng cáo ngoài trời OOH đem đến cho doanh nghiệp

Quảng cáo ngoài trời là giải pháp truyền thông được xây dựng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho mọi đối tượng doanh nghiệp. Đó là nhờ những ưu điểm rất lớn dưới đây:

1. Hình thức nổi bật

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời chính là tính độc lập, lựa chọn được những vị trí đắc địa nằm đúng tầm nhìn của người tiêu dùng nên luôn tạo ra được hiệu ứng hiển thị ấn tượng.
Cùng với đó là sự sáng tạo trong cách thức thể hiện, thiết kế maquette giúp cho những hình ảnh cùng nội dung quảng cáo được truyền tải trở nên hấp dẫn hơn. Nếu như biển quảng cáo thu hút được người xem với kích thước ấn tượng thì những phương tiện quảng cáo di động trên đường phố lại có thể chủ động “theo đuổi” khách hàng.

2. Mang tính ép buộc cao

Một đặc điểm của quảng cáo ngoài trời vô cùng quan trọng, đó là không thể “Tắt” hay “Chuyển kênh”. Đây là loại hình truyền thông không thể bỏ qua!
Quảng cáo ngoài trời xuất hiện trên đường bạn đi làm, đi học, đi chơi,… Chúng xuất hiện với kích thước lớn, hay còn có thể di chuyển theo cùng hành trình của bạn. Dù là vô tình hay cố ý, chúng sẽ được nhìn thấy khi bạn đang đi, dừng đỗ đèn đỏ, mua sắm hay đặc biệt vào các thời điểm tan tầm giao thông đông đúc.

Vậy nhưng sự ép buộc hoàn toàn tự nhiên này hầu như không khiến khách hàng quá khó chịu, ác cảm như việc bị nhận tin nhắn rác trên điện thoại, máy tính.

3. Thời gian và tần suất quảng cáo kéo dài, liên tục

Quảng cáo ngoài trời là loại hình truyền thông hiệu quả! Thời gian hoạt động liên tục 24/24h, 7 ngày/tuần, 365 ngày/năm.
Tận dụng từng giây từng phút, từng cơ hội dù là nhỏ nhất để người xem nhớ đến mình, đó chính là ưu điểm của quảng cáo ngoài trời. Nhìn thấy nhiều lần, bị tác động liên tục từ thị giác rồi đi vào nhận thức, quảng cáo ngoài trời giúp nhà đầu tư xây dựng, định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

4. Phạm vi phủ rộng

Thêm một lợi ích của việc quảng cáo ngoài trời cũng không thể không nhắc tới đó chính là địa bàn quảng cáo hoạt động. Theo đúng như định nghĩa, toàn bộ không gian bên ngoài ngôi nhà của bạn đều là nơi để quảng cáo ngoài trời tỏa sáng.
Quảng cáo ngoài trời xuất hiện từ trong ngõ nhỏ ra tới đường lớn, từ thành phố to cho đến tỉnh thành nhỏ. Và đặc biệt, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động, khoanh vùng phạm vi tiếp cận mục tiêu mà quảng cáo của mình muốn tiếp cận.

5. Không giới hạn khách hàng tiếp cận

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là giải pháp quảng cáo không kén chọn khách hàng! Tất cả những người đang đi lại trên đường phố bằng bất cứ phương tiện nào, hay những người đang mua sắm trong siêu thị, TTTM,… đó đều là khách hàng của bạn.

Với phạm vi khách hàng tiếp cận rộng lớn như thế, không gì phù hợp hơn để xây dựng và tăng cao nhận thức về sản phẩm, thương hiệu hơn quảng cáo ngoài trời!

6. Đa dạng về chi phí

Quảng cáo ngoài trời nói đắt thì cũng đúng mà nói rẻ thì cũng chẳng sai. Bởi đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào hình thức quảng cáo bạn lựa chọn, cách thức triển khai và phân bổ ra sao.

Vài triệu, vài chục triệu đồng cũng có thể làm quảng cáo ngoài trời. Mà các ông lớn như Samsung, Pepsi, Cocacola,… còn bỏ ra hàng tỷ đồng, hàng triệu đô để làm quảng cáo mỗi năm cũng là chưa đủ. Như vậy để bạn có thể thấy, tất cả mọi doanh nghiệp đều có thể làm quảng cáo ngoài trời!

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Bên cạnh ưu điểm của quảng cáo ngoài trời, một số nhược điểm có thể nhận thấy đó là:

  • Bị tác động bởi các yếu tố: thời tiết, con người, chất liệu,… làm ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
  • Giới hạn về nội dung quảng cáo do diện tích thể hiện không nhiều.
  • Thời gian tiếp cận trung bình với một khách hàng chỉ từ 3-5 giây.
  • Khó đo lường hiệu quả quảng cáo.
  • Nhiều quy định liên quan tới Pháp luật, giấy phép thực hiện.

Làm sao để khắc phục hạn chế của quảng cáo ngoài trời OOH

Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng bởi so với một vài hạn chế này thì những ưu điểm mà quảng cáo ngoài trời đem lại vẫn rất lớn. Và chúng tôi cũng xin được đưa ra một số Tips khắc phục những nhược điểm của quảng cáo ngoài trời như sau:
  • Lựa chọn chất liệu làm quảng cáo tiêu chuẩn, chuyên dụng sẽ làm gia tăng độ bền, đảm bảo quảng cáo luôn đẹp mắt.
  • Thiết kế quảng cáo ngắn gọn, nhấn mạnh ý chính, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, slogan thật ấn tượng, dễ nhớ.
  • Xây dựng bản kế hoạch quảng cáo phù hợp cả về mục đích, ngân sách sử dụng.
  • Theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua lượng khách hàng truy cập, nhận thức về sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.
  • Lựa chọn khu vực quảng cáo, các tuyến xe quảng cáo, số lượng và thời gian quảng cáo phù hợp.

Nguồn: ssm.vn