Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Ấn tượng với những mẫu quảng cáo trên ô tô thông minh và cực sáng tạo

Rất nhiều nhãn hàng đã phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình để tạo nên những mẫu quảng cáo trên ô tô siêu độc lạ và bắt mắt.

Xe ô tô có mặt ở khắp mọi nơi, chúng được nhìn thấy trên mọi nẻo đường góc phố và tại nhiều địa điểm khác nhau như sân bay, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học… Hình thức quảng cáo trên xe ô tô theo đó cũng phát triển và ngày càng ấn tượng hơn, thu hút mạnh mẽ sự chú ý của đông đảo công chúng.

Hãy khám phá những mẫu quảng cáo trên xe ô tô độc đáo dưới đây và xem rằng liệu bạn có thể tham khảo được gì từ chúng không nhé.

Những chiếc xe ô tô chất đầy rau củ quả tươi ngon của siêu thị Walmart

Với mục tiêu giúp cho người tiêu dùng trên thị trường biết đến những sản phẩm nông sản, hoa quả tươi ngon đang được bán tại siêu thị Walmart, hãng đã kết hợp cùng với Uber để lắp đặt những mô hình rau củ quả khổng lồ gắn trên nóc xe, trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý khi di chuyển trên đường.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Những chiếc xe ô tô chất đầy rau củ quả tươi ngon của siêu thị Walmart

Mẫu quảng cáo siêu đáng yêu của thức ăn cho thú cưng Lams

Hãng thức ăn cho thú cưng Lams đã in hình ảnh một chú chó quay mặt về phía sau, sau những chiếc taxi màu đen của London. Điểm đáng chú ý là chiếc cần gạt nước được thiết kế trông như chiếc đuôi của chú chó đang ve vẩy. Quảng cáo này đã khiến mọi người biết đến Lams nhiều hơn và nhận thức được sự thân thiện của động vật.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Quảng cáo với sự xuất hiện của thú cưng dễ dàng “đốn tim” người xem

Mẫu quảng cáo độc lạ của Denver Water

Chiến dịch kêu gọi tiết kiệm nước của Denver Water gây sự chú ý mạnh với mọi người nhờ cách thể hiện độc lạ. Một chiếc xe taxi dường như bị tối giản linh kiện hết sức có thể, nhưng vẫn chạy tốt trên đường phố. Điều này đúng với thông điệp “Use Only What You Need” (Chỉ sử dụng những gì bạn cần) mà chiến dịch muốn truyền tải.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo, độc lạ và thú vị

Chiếc xe taxi có phần “trần trụi” này là minh chứng rõ nhất cho thông điệp “Chỉ sử dụng những gì bạn cần”

Quảng cáo “rùng rợn” của phim truyền hình The Sopranos

Bộ phim truyền hình kinh dị ăn khách của HBO trở nên phổ biến hơn khi họ triển khai quảng cáo trên xe ô tô vô cùng sáng tạo và cũng không kém phần “rùng rợn”. Một cánh tay thò ra từ cốp xe trông cứ như chiếc xe đang chở một xác chết, đã vậy còn diễu hành khắp đường phố New York, khiến bao người phải một phen hú hồn.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Không ít người sẽ cảm thấy “thót tim” trước màn quảng cáo rùng rợn này

Mẫu quảng cáo chơi chữ độc lạ của Snickers

5 năm trước, thương hiệu bánh kẹo socola Snickers đã tạo nên cơn sốt với cụm từ “snack snack”. Thế nhưng họ không bê nguyên cụm từ này lên quảng cáo trên taxi mà khéo léo kết hợp giữa “sanks” và “taxi” để cho ra cụm từ mới lạ “Snaxi” và dán chúng lên phía trên những chiếc xe taxi. Và thế là “Snaxi” xuất hiện khắp phố phường, trở nên vôquen thuộc với người đi đường. Sau chiến dịch quảng cáo trên ô tô sáng tạo này, doanh số sản phẩm của Snaxi tăng đột biến.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Mượn hình ảnh những chiếc xe taxi để gợi nhớ về tên thương hiệu, đây quả là “chiêu” tiếp thị thông minh của Snickers

Quảng cáo của Milky Way khuyến khích mọi người nhớ thắt dây đai an toàn

Cách mà kẹo sữa Milky Way triển khai quảng cáo trên xe ô tô thật sự khiến cả thế giới phải ngã mũ. Dây đai an toàn dường như là thiết bị vô cùng nhàm chán và không được yêu thích trên xe ô tô. Hiểu được điều đó, Milky Way đã khéo léo biến những chiếc dây đai của mình thành một thanh sô cô la tuyệt ngon. Rất nhiều khách đi xe đã lầm tưởng và họ phải bật cười trước ý tượng độc đáo này.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Tuyên truyền về an toàn giao thông, không nhất thiết phải khô cứng mà cũng có thể linh hoạt, dễ tiếp nhận như Milky Way

Mẫu quảng cáo cực kỳ sinh động của cửa hàng đồ chơi Hamley

Mọi người sẽ rất ngạc nhiên nếu nhìn thấy một chiếc xe đồ chơi siêu to khổng lồ chạy lang thang trên đường phố. Thật ra, đó chính xác là một chiếc xe ô tô thực sự, nhưng phía trên nóc được trang trí bằng một cái vặn dây cót giống xe đồ chơi.

Người đi đường khó lòng mà phớt lờ mẫu quảng cáo độc đáo này. Và cửa hàng đồ chơi Hamley thật sự đã đạt được thành công lớn với chiến dịch này.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Biến chiếc xe ô tô thành món đồ chơi khổng lồ là ý tưởng đầy thú vị của Hamley

Quảng cáo thông minh của thuốc giảm đau Aspirin và Saridon

Aspirin triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus tại thành phố Toronto để quảng bá cho sản phẩm thuốc đau đầu Aspirin Extra Strength.

Các quảng cáo đã sử dụng đèn phanh xe để phóng đại mức độ của cơn đau đầu. Khi những chiếc xe buýt phanh gấp, ánh đèn sáng lên càng tô đậm nỗi đau nhói.

Với ý tưởng thông minh và đẩy ẩn ý, quảng cáo của Aspirin thu hút sự chú ý của người đi đường, đồng thời cũng thành công trong việc quảng bá tính năng ‘xoa dịu cơn đau đầu tức thời’ của Aspirin Extra Strength.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Quảng cáo trên xe ô tô của Aspirin khắc hoạ cơn đau đầu một cách chân thực

Ngoài ra, quảng cáo trên ô tô của thuốc giảm đau đầu Saridon cũng có chung ý tưởng. Hình ảnh một người phụ nữ đang nhăn nhó khổ sở vì chứng bệnh đau đầu. Và khi xe ô tô bật đèn phanh chiếu sáng, trên trán của người phụ nữa xuất hiện một vật thể đỏ và có vẻ như đây chính là phương pháp chữa đau đầu của cô ấy.

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Mượn đèn đỏ của xe để khắc hoạ mạnh mẽ hơn cơn đau đầu, quảng cáo của Saridon tác động mạnh mẽ tới thị giác và xúc giác của người xem

Quảng cáo tượng hình của thuốc tăng cường trí nhớ Memorin

Khi tuổi càng ngày càng cao, con người dần dần mất đi sự nhạy bén và bắt đầu đãng trí. Chính vì vậy, thương hiệu thuốc tăng cường trí nhớ Memorin đã triển khai một chiến dịch quảng cáo trên ô tô ấn tượng, điểm nhấn của chiến dịch là họ đã cột chặt một thứ gì đó trên nóc xe để khiến mọi người phải liên tưởng đến việc nhớ nhớ quên quên của mình.

Ngoài ra trên xe ô tô còn để thông điệp “Enhances your memory” (tạm dịch: tăng cường trí nhớ của bạn).

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo độc lạ và thú vị

Uống thuốc Memorin để tránh bị "đãng trí" như người đang ngồi trong chiếc xe này nhé

Chiến dịch quảng cáo ô tô độc đáo của Noble Chocolates

Với phần nóc xe được trang trí bằng một túi Chocolates 3D khổng lồ, hình ảnh của Noble đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường mỗi khi những chiếc xe ô tô sáng tạo này xuất hiện trên đường phố

Quảng cáo trên ô tô sáng tạo, độc lạ và thú vị

Nhìn thôi đã muốn rinh ngay và luôn túi bánh Chocolates 3D khổng lồ này về nhà

Những mẫu quảng cáo trên xe ô tô, taxi trên đây thật quá đỗi sáng tạo và ấn tượng. Hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông khá phổ biến trên thế giới, trong khi Việt Nam thì có phần khắt khe hơn, nhưng OOH của Việt Nam hiện đang đổi mới hơn rất nhiều, chắc chắn trong thời gian tới chúng ta sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những mẫu quảng cáo trên ô tô sáng tạo trên đường phố Việt Nam mà thôi.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising