Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Nên lựa chọn quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ để đạt hiệu quả cao?

Trong mỗi chiến dịch quảng cáo trên taxi, doanh nghiệp cần lưu tâm tới việc sẽ lựa chọn hãng xe nào để gửi gắm hình ảnh thương hiệu tới người tiêu dùng. Hãy cùng Unique phân tích qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn tầm quan trọng của yếu tố này nhé.

1. Quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ có ảnh hưởng gì tới hiệu quả truyền thông?

Quảng cáo trên xe taxi là một hình thức truyền thông đã quá quen thuộc đối với bất cứ doanh nghiệp nào trên thị trường cũng như đông đảo người dân, khi chúng ta bước ra đường là có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe taxi có dán hình ảnh quảng bá cho một thương hiệu nào đó.

Quảng cáo trên xe taxi luôn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Nguồn ảnh: Internet.

Hiện nay, phần lớn các hãng taxi dù lớn hay nhỏ đều đã tham gia vào dịch vụ cho book quảng cáo, một số hãng nổi bật như Mai Linh, Vinasun, Open99, Vina taxi… có phạm vi hoạt động cực kì rộng rãi trên cả nước và cả các hãng taxi nhỏ chỉ hoạt động trong khu vực địa phương. Vậy khi book quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ thì sẽ có ảnh hưởng như thế nào tới hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp?

Thực chất, câu trả lời cho câu hỏi này không thể xác định một cách rõ rệt, bởi cho dù là hãng taxi nào đi chăng nữa thì hầu như cũng đều có quy cách hoạt động giống nhau, giúp cho hình ảnh thương hiệu sẽ tiếp cận với người xem từ nhiều góc độ và khoảng thời gian đa dạng trong ngày. Có chăng sự khác biệt lớn nhất ở đây đó chính là số lượng xe, quy mô hoạt động của từng hãng thì sẽ mang lại những ảnh hưởng nhất định.

Doanh nghiệp nên tham khảo kĩ trước khi lựa chọn hãng taxi quảng cáo. Nguồn ảnh: Unique

Đối với các hãng taxi lớn, rõ ràng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường là rất tốt, số lượng xe của các hãng này cũng dao động từ hàng nghìn chiếc trở lên nên có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp dù triển khai ở một hay nhiều tỉnh thành khác nhau, có đa dạng vị trí quảng cáo tuy nhiên giá thành lại cao hơn một chút.

Taxi Sông Đà chủ yếu hoạt động tại Hòa Bình. Nguồn ảnh: Unique.

Đối với các hãng taxi địa phương, số lượng xe chỉ dao động khoảng vài trăm chiếc và hầu hết là hoạt động trong khu vực tỉnh đó. Như vậy, độ phủ sóng của nó không thể mạnh mẽ bằng các hãng taxi lớn khác nhưng lại được rất nhiều người dân địa phương lựa chọn vì đã quen thuộc cũng như giá cả lại rẻ hơn nhiều.

Như vậy, có thể thấy cho dù book quảng cáo trên hãng taxi lớn hay nhỏ thì cũng sẽ có những khía cạnh khác biệt. Nếu biết tận dụng và triển khai một cách hợp lí, doanh nghiệp vừa có thể giúp cho thương hiệu được truyền thông hiệu quả mà lại vừa tiết kiệm được chi phí.

2. Một số gợi ý dành cho doanh nghiệp khi lựa chọn hãng taxi quảng cáo

Với những kinh nghiệm đã tích lũy được trong nghề cũng như qua rất nhiều chiến dịch từng thực hiện cho nhiều thương hiệu, Unique xin gửi tới doanh nghiệp một số gợi ý khi tiến hành lựa chọn hãng taxi cho chiến dịch quảng cáo như sau:

– Ưu tiên các hãng taxi lớn, có độ nhận diện thương hiệu cao trên thị trường. Đây là điều kiện tiên quyết bởi với những hãng taxi đã rất phổ biến như Mai Linh, Group, Vinasun…, hầu như phần lớn người dân đều đã biết tới và họ sẽ có xu hướng lựa chọn hãng xe từng sử dụng hoặc xuất hiện nhiều trên đường vì có sự tin tưởng nhất định. Ngoài ra, người đi đường khi quan sát các hãng taxi lớn thì sẽ dễ dàng nhận ra và cảm thấy quen thuộc hơn.

Taxi VIC xuất hiện rất nhiều trên đường phố Hà Nội. Nguồn ảnh: Unique.

– Doanh nghiệp nên xác định trước xem chiến dịch sẽ triển khai ở một hay nhiều tỉnh thành bởi có một tips nhỏ đó là nếu tập trung tại một khu vực thì hãy lựa chọn hãng taxi phổ biến nhất tại tỉnh thành đó (có thể là taxi địa phương), còn nếu book quảng cáo tại nhiều tỉnh thành thì nên lựa chọn hãng taxi có hoạt động ở trên toàn quốc, hoặc có thể kết hợp book quảng cáo trên các hãng taxi cùng một lúc.

Quảng cáo tràn đuôi xe trên taxi G7. Nguồn ảnh: Internet.

– Tùy vào nguồn ngân sách mà doanh nghiệp hãy tham khảo kĩ báo giá quảng cáo trên xe taxi để có sự phân bổ sao cho thật hợp lí. Mỗi hãng xe tùy độ phát triển và phổ biến mà sẽ có chi phí chênh lệch nhất định. Nên book quảng cáo trên taxi từ 100 xe trở lên và trong thời gian tối thiểu là ba tháng để đạt được hiệu quả.

Hy vọng rằng qua bài viết này, các nhãn hàng sẽ lựa chọn được hãng taxi phù hợp nhất để làm phương tiện truyền thông cho hình ảnh thương hiệu của mình.

Thanh Huyền

Theo Unique Integrated Outdoor Advertising