Top 10 Lý Do Doanh Nghiệp Nên Kinh Doanh Trên Instagram

Instagram được biết đến như một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Hàng tỷ người trên toàn cầu bắt đầu sử dụng Instagram chia sẻ ảnh mỗi tháng và các doanh nghiệp đang tận dụng nó như một cách để gặt hái được nhiều thành công và lợi ích. Dưới đây là 10 lý do tại sao bạn nên bắt đầu ưu tiên kinh doanh trên Instagram từ hôm nay.

10. Sở hữu hơn 1 tỷ người dùng

Đó là một thống kê thường được trích dẫn, nhưng nó đáng được nhắc lại: “Instagram có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu”. Facebook và YouTube là những nền tảng duy nhất đã vượt qua con số đó. Có lẽ ấn tượng hơn nữa, 63% người dùng Instagram sử dụng app hàng ngày. Vì vậy, nếu việc đưa thương hiệu, nội dung và sản phẩm của bạn đến với một lượng lớn khán giả gắn bó là mục tiêu của bạn thì bạn không thể bỏ qua Instagram và cơ sở người dùng khổng lồ của nó.

9. Người dùng dành trung bình 28 phút để sử dụng Instagram

Tại Mỹ, người dùng Instagram dành trung bình 28 phút trên nền tảng này mỗi ngày. Con số này đã tăng thêm một phút mỗi năm kể từ năm 2016 và dự báo trong tương lai xu hướng này sẽ tiếp tục tăng. Sự cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người dùng của các app hiện nay khá khốc liệt. Nhưng với chiến lược phù hợp, tài khoản Instagram của bạn có thể bắt đầu thu hút sự chú ý của người dùng.

8. Instagram là cách thức để tiếp cận người dùng trẻ trung, năng động

Nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách tiếp cận nhóm đối tượng người dùng trẻ, thì Instagram là một kênh phù hợp. Theo thống kê của Pew, 73% người từ 18 đến 24 tuổi sử dụng Instagram. App chia sẻ ảnh này rõ ràng là một nhu cầu thiết yếu của giới trẻ trên toàn cầu. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận thế hệ người mua sắm tiếp theo nên tập trung sự chú ý của họ vào hoạt động marketing bằng Instagram.

7. Instagram là kênh Influencer marketing hàng đầu hiện nay

92% những người có ảnh hưởng (Influencer) nói rằng Instagram là nền tảng mà họ đang lựa chọn để marketing. Các doanh nghiệp đã chi 69% influencer marketing của họ cho các chiến dịch trên Instagram. Instagram là nền tảng tốt nhất để tìm kiếm những người có ảnh hưởng, những người có thể giúp phát triển thương hiệu của bạn bằng cách quảng bá thương hiệu cho những đối tượng có liên quan và thúc đẩy tương tác.

Và nếu bạn chưa đầu tư vào loại chiến lược marketing này, thống kê cho thấy bạn nên thực hiện đầu tư càng sớm càng tốt. Trung bình, các thương hiệu đang kiếm được 5,20 đô la cho mỗi đô la chi tiêu trên mỗi Influencer marketing. Chỉ riêng ngành công nghiệp trên Instagram này đã có trị giá 1,7 tỷ đô la và ngày càng phát triển không ngừng. Khi nhiều doanh nghiệp bắt đầu cảm nhận được sức mạnh đáng kinh ngạc của chiến dịch Influencer marketing, việc thực hiện quảng bá trên Instagram sẽ được thực hiện tốt hơn.

6. Instagram có tỷ lệ tương tác cao hơn các nền tảng mạng xã hội khác

Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, so với 0,09% của Facebook. Nói một cách đơn giản, các bài đăng về thương hiệu của bạn trên Instagram có cơ hội nhận được lượt thích và bình luận cao hơn so với các bài đăng trên Facebook. Theo cách đó, Instagram dành cho thương hiệu hướng đến cộng đồng nhiều hơn, điều này mang lại cho sản phẩm của bạn nhiều cơ hội hơn để chia sẻ nội dung chất lượng và tạo ra tương tác với khách hàng

5. Người dùng muốn tương tác với các thương hiệu thông qua Instagram

Những con số đã chứng minh điều đó. Trong một cuộc khảo sát của Facebook, 66% người dùng cho biết rằng họ sử dụng Instagram để tương tác với các thương hiệu. Các số liệu khác chứng minh cho việc này là: 90% tài khoản trên Instagram theo dõi một thương hiệu nào đó. Hơn 200 triệu người dùng Instagram truy cập ít nhất một hồ sơ thương hiệu hàng ngày và một phần ba trong số các nội dung trên Instagram được xem nhiều nhất là từ các thương hiệu. Mọi người không chỉ sử dụng Instagram để theo dõi gia đình và bạn bè; họ cũng quan tâm đến việc cập nhật các thương hiệu yêu thích của họ. Vì vậy, nếu tài khoản Instagram của bạn không tồn tại hoặc chưa tận dụng nó như một kênh marketing chính, bạn có thể đang bỏ lỡ những người tiêu dùng muốn tương tác với bạn.

4. Shopping trên Instagram đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Instagram gần đây đã giúp người bán hàng thành công dễ dàng hơn trên nền tảng của họ bằng cách phát hành tính năng “Cửa hàng”. Nó cho phép người dùng duyệt và mua từ các thương hiệu yêu thích của họ ngay trong App. Người dùng Instagram đã cho thấy họ muốn mua sắm trên App, vì vậy sự phát triển này không có gì ngạc nhiên. Trong một cuộc khảo sát của Facebook, 83% người dùng Instagram nói rằng họ sử dụng Instagram để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới và 80% trong số họ sử dụng nó để giúp họ quyết định có mua hay không. Việc sử dụng Cửa hàng để dễ dàng tiếp cận sản phẩm của bạn giúp người mua hàng dễ dàng mua chúng hơn bao giờ hết.

3. Marketing trên Instagram đang rất phổ biến

Nếu các xu hướng gần đây tiếp tục, Instagram sẽ tiếp tục chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng doanh thu của Facebook, nhờ vào marketing. Hơn hai triệu doanh nghiệp đã quảng cáo trên Instagram, tạo nên doanh thu 20 tỷ đô la của nền tảng này vào năm ngoái. Marketing trên Instagram thông qua quảng cáo có thể ở dạng ảnh, video hoặc bộ sưu tập trong nguồn cấp dữ liệu và cũng có thể xuất hiện trong Câu chuyện hoặc phần Khám phá. Bạn có thể yêu cầu họ chuyển hướng đến trang web của bạn, Cửa hàng của bạn, hồ sơ Instagram của bạn hoặc thậm chí là chatbot Facebook Messenger của bạn. Một lần nữa, nếu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng trẻ hơn, có mức độ tương tác cao, thì marketing trên Instagram nên là một thành phần quan trọng trong chiến lược của bạn.

2. Instagram làm cho thương hiệu của bạn có sức hút hơn

Một cuộc khảo sát của Facebook cho thấy 78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này được đánh giá là "phổ biến". (Lượng theo dõi tương tác trên Instagram có thể đóng vai trò như một minh chứng về sự phổ biến của thương hiện.) 74% người dùng xem những thương hiệu này là "có liên quan" và 77% xem chúng là "sáng tạo". Do đó, có lý do là nếu thương hiệu của bạn không có trên Instagram, người dùng có thể mất niềm tin vào mức độ liên quan của nó. Chỉ cần có sự hiện diện trên Instagram để marketing trên mạng xã hội có thể giúp củng cố sự quan tâm của người dùng đối với thương hiệu của bạn.

1. Việc nhắn tin trên Instagram sẽ trở nên dễ dàng hơn

Chatfuel - được giới thiệu như một tính năng hỗ trợ việc nhắn tin như việc:

  • Liên kết tài khoản Instagram của bạn

  • Sử dụng Live Chat để quản lý các cuộc trò chuyện nhắn tin trên Instagram trực tiếp trong bảng điều khiển Chatfuel của bạn, giống như bạn đã làm với Messenger (bao gồm khả năng gắn thẻ và chỉ định cuộc trò chuyện cho các đại lý)

  • Đặt thông báo cho những người dùng liên hệ trực tiếp với thương hiệu của bạn

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.